Thầy giáo Quảng Ninh chụp kỷ yếu cho học sinh theo phong cách hoài cổ

Lấy concept thập niên 90, bộ ảnh kỷ yếu "cây nhà lá vườn" của thầy Tiến Thành, trường THPT Quảng Hà, Quảng Ninh nhận được nhiều lời khen từ dân mạng.

Thầy giáo Quảng Ninh chụp kỷ yếu cho học sinh theo phong cách hoài cổ-1
Mộc mạc, đáng yêu và gần gũi là cảm nhận chung của nhiều dân mạng khi xem loạt ảnh kỷ yếu của học sinh lớp 12A2, trường THPT Quảng Hà, Quảng Ninh. Bộ ảnh nhận được thiện cảm của nhiều người khi xuất hiện trên mạng xã hội mới đây.

Thầy giáo Quảng Ninh chụp kỷ yếu cho học sinh theo phong cách hoài cổ-2
Người ghi lại những khoảnh khắc này là anh Tiến Thành (29 tuổi) - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A2. Chia sẻ với chúng tôi, thầy Thành cho biết bộ ảnh được chụp chỉ vài ngày trước lễ bế giảng. "Ý định chụp bộ ảnh được tôi ấp ủ từ lúc bọn nhỏ học lớp 11. May là khi bày tỏ với lớp, tôi được các em ủng hộ nên mạnh dạn thực hiện dù trước đó cũng chưa chụp kỷ yếu bao giờ", nam giáo viên nói.

Thầy giáo Quảng Ninh chụp kỷ yếu cho học sinh theo phong cách hoài cổ-3
Bộ ảnh được thực hiện chỉ trong vòng gần 3 tiếng. Ngoài thợ chụp hình "cây nhà lá vườn", các trang phục, đạo cụ chủ yếu được học sinh mượn từ bố mẹ, người quen chứ không cần thuê ngoài.

Thầy giáo Quảng Ninh chụp kỷ yếu cho học sinh theo phong cách hoài cổ-4
Đôi dép "tổ ong", chiếc áo tay bồng và quần ống loe từng làm "điên đảo" một thời được đám học trò diện lên "chất" chẳng kém bố mẹ ngày xưa. Lấy concept thập niên 90 nên cách tạo dáng của lớp không quá cầu kỳ.

Thầy giáo Quảng Ninh chụp kỷ yếu cho học sinh theo phong cách hoài cổ-5
"Công tác tại trường từ năm 2012 nhưng đây là lớp đầu tiên tôi làm giáo viên chủ nhiệm. Vì vậy, có thể nói bộ ảnh như thay tôi ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với bọn trẻ", thầy Tiến Thành chia sẻ. Đối với anh, 3 năm gắn bó với 34 học trò đầy ắp kỷ niệm ý nghĩa.

Thầy giáo Quảng Ninh chụp kỷ yếu cho học sinh theo phong cách hoài cổ-6
"Có lần, tôi dẫn lớp đi thác 3 tầng ở Quảng Sơn, nghĩ là vừa đi vừa hỏi đường cũng được. Tuy nhiên, cuối cùng cả lớp bị lạc đường. Các em toàn con gái, còn chưa bị con sâu bám vào người bao giờ, thế mà đi thác với tôi bị vắt bám đầy chân. Ban đầu cũng hét to lắm, về sau nhiều quá chẳng buồn kêu, cứ đi thôi", thầy giáo 29 tuổi nhớ lại.

Thầy giáo Quảng Ninh chụp kỷ yếu cho học sinh theo phong cách hoài cổ-7
Trước kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, thầy Tiến Thành gửi lời chúc may mắn, tự tin đến học trò: "Tôi cũng chẳng biết nói gì nhiều, chỉ chúc mấy đứa sẽ luôn thành công trên con đường mình chọn, mãi nhớ về lớp 12A2 ngày hôm nay đã yêu thương nhau như thế nào. Chúc tất cả bình an".

 


Theo Zing


ảnh kỷ yếu thầy giáo

Tin tức mới nhất