Thầy giáo 'cứng hàm' đọc email xin đi muộn của hảo sinh viên

"Em và nó đang ở thế chiếu tướng rất cam go và em đang là phía chịu mọi bất lợi. Em mong thầy thông cảm và cầu cho em bình an".

Đi học trễ là "tai nạn" mà bất kỳ ai trong cuộc đời học sinh, sinh viên cũng từng mắc phải. Trễ vì dậy muộn, vì đau bụng giữa đường, vì xe hỏng… có muôn vàn lý do cho "cái sự trễ" của các anh chị.

Thế nhưng, lý do xin đến trễ được thanh niên này trình bày dưới đây quả thực "nghe vô lý nhưng rất thuyết phục". Thầy giáo đọc xong cũng chẳng biết phải nói sao. 

Theo đó, thanh niên bày tỏ sẽ cố gắng đến sớm nhất có thể. Nguyên nhân là vì anh chàng đã mắc kẹt trong phòng trọ khoảng 20 phút chỉ vì một… con gián "cực to" chắn giữa lối ra vào.

Thầy giáo cứng hàm đọc email xin đi muộn của hảo sinh viên-1
Email xin nghỉ học bá đạo của thanh niên. 

"Em nhúc nhích, nó cũng nhúc nhích. Em định chạy thì nó tung cánh khè em. Tiếng vỗ cánh của nó kinh hoàng thực sự". 

Có thể thấy, con gián và anh chàng đang ở thế chiếu tướng rất cam go. Thậm chí phân tích kỹ tình hình, người này còn đang ở "cửa dưới".

Vậy nên: "Em tin chắc rằng nó cũng hoàn toàn cảm nhận được điều đó. Em mong thấy thông cảm và cầu cho em bình an".

Sau khi chia sẻ ít giờ, email xin đi học muộn của khổ chủ nhanh chóng nhận về hơn 5 nghìn lượt thích cùng hàng trăm lượt chia sẻ, bình luận.

Thầy giáo cứng hàm đọc email xin đi muộn của hảo sinh viên-2
Nỗi sợ mang tên: Gián. 

Đối với nhiều người gián là loại côn trùng đáng sợ. Chỉ cần nhìn thấy sinh vật này thôi, không ít người đã chạy mất dép. Huống chi, khổ chủ này lại bị con gián "trêu ngươi" bằng việc vỗ cánh "truy đuổi" với tốc độ đáng sợ. Một tâm hồn mỏng manh và yếu đuối như thế kia, sao có thể chịu đựng được!

Nỗi "đau khổ" của chàng sinh viên ngay lập tức nhận được sự đồng cảm từ dân tình. Mọi người cho rằng sinh vật mang tên Gián chứa rất nhiều nỗi sợ: nhiều chân, tụ thành đám, bò lúc nhúc, bẩn...

Tuy nhiên mấy thứ đó đều có thể tạm thông cảm. Chứ mỗi khi sinh vật này… bay, đúng là "ám ảnh tột cùng"!

- Chắc tôi ngã ngửa luôn. Cảm thông sâu sắc, không biết phải nói gì hơn ấy.

- Cố mà chiến thắng con gián này, khiếp quá!

- Thầy sẽ thông cảm cho em, yên tâm nhé.

- Vậy mà cũng email thầy được. Nghe nói cam go lắm mà.

- Hảo xin nghỉ học, haha.

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thay-giao-khong-biet-noi-gi-hon-truoc-ly-do-xin-den-tre-cua-sinh-vien-n-286032.html

thiết kế bá đạo sinh viên

Tin tức mới nhất