Thầy lang chữa bỏng giá 25 triệu đồng khiến bé trai bị hoại tử da

Không may bị bỏng nước sôi, thay vì đưa con trai đến bệnh viện, chị U. lại đưa bé đến thầy lang nhờ chữa. Ông này đòi 25 triệu đồng và cam đoan cháu bé sẽ hết bỏng nhưng bé A. bị hoại tử da sau khi bôi thuốc 3 ngày.

Ngày 19/11, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết khoa Chấn thương Chỉnh hình - Bỏng đang điều trị cho bệnh nhi Đ.N.A. (13 tháng tuổi) trú tại xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An, bị hoại tử da do đắp lá thuốc chữa bỏng.

Trước đó, trong lúc chơi đùa trẻ không may bị nước sôi đổ vào người. Phát hiện sự việc, mẹ cháu là chị T.T.U. đã ngâm con trai vào chậu nước để hạ nhiệt. Khi cởi áo, chị U. phát hiện vùng bụng và ngực con trai bị bong tróc, đỏ tấy.

Tuy nhiên, thay vì đưa con đến bệnh viện, người nhà khuyên chị đưa con trai đến thầy lang chữa bỏng gần nhà để lấy thuốc. Khi đưa con đến khám, vị thầy lang cam kết chữa khỏi vết bỏng của bé trong vòng 15 ngày. Chi phí chữa trị là 25 triệu đồng.

Thầy lang chữa bỏng giá 25 triệu đồng khiến bé trai bị hoại tử da-1
Sau gần một tháng điều trị, trẻ đã dần bình phục sau 2 lần ghép da tại bệnh viện.

Tin tưởng và muốn con nhanh khỏi, chị U. đồng ý chữa trị. Trẻ được thầy lang cho thuốc về đắp vào vết bỏng. Ngày thứ 3 điều trị, bé trai xuất hiện tình trạng môi đỏ thâm, sốt cao và tiêu chảy. Chị U. cho con vào Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thăm khám.

Bác sĩ chuyên khoa II Thái Văn Bình, Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, cho biết, trẻ nhập viện trong tình trạng vết bỏng bị sưng nề, chảy dịch đục, vùng cổ, ngực, bụng, cẳng tay phải bị phồng rộp nước, có phần hoại tử đen kèm theo chảy mủ hôi, nhiễm trùng nặng.

Sau gần một tháng điều trị, bé trai đã dần bình phục sau 2 lần ghép da. Theo khuyến cáo của bác sĩ, khi bị bỏng, trước tiên cần cách ly bệnh nhân tránh xa tác nhân gây bỏng, xả vết bỏng dưới vòi nước mát ít nhất 15 phút (tuyệt đối không dùng đá, tránh gây bỏng lạnh).

Việc hạ nhiệt vùng bỏng sẽ giảm sưng, giảm độ sâu của vết thương, giảm nguy cơ gây sốc cho nạn nhân. Nếu có bọng nước, kết vảy, không nên bóc vì dễ gây nhiễm trùng, tổn thương nặng hơn. Tuyệt đối không xoa dầu, bôi kem đánh răng, trứng gà, mỡ trăn, dầu cá, đắp lá chữa bỏng… lên vùng bỏng.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thay-lang-chua-bong-gia-25-trieu-dong-khien-be-trai-bi-hoai-tu-da-220201911142456582.htm

hoại tử bị bỏng nặng

Tin tức mới nhất