Thầy trò Kyo York gửi chút tình vào nhạc Trịnh

(2Sao) - Nhân kỉ niệm 14 năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thầy trò Kyo York đã giới thiệu tới khán giả 2 MV mang màu sắc khác nhau đó là 14 năm nhớ Trịnh và Tuổi đời mênh mông.

Nhân kỷ niệm 14 năm ngày mất Trịnh Công Sơn , Thầy trò Kyo York hẹn nhau ra mắt 2 MV online nhạc Trịnh vào đúng đầu tháng 4. Chỉ ngay sau khi phát hành, 2 MV đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Nếu thầy Kyo York chọn cho mình ca khúc đầy chất tự sự vốn có của dòng nhạc này là “Phôi Pha” và “Lặng Lẽ Nơi Này” thì cô học trò nhí Ju Uyên Nhi vô cùng dễ thương và đáng yêu khi thể hiện ca khúc Tuổi Đời Mênh Mông như món quà ý nghĩa và dễ thương dành tặng các bạn khán giả nhí.


Mối duyên của Kyo với âm nhạc Việt khiến khán giả biết đến đầu tiên đó chính là dòng Nhạc Trịnh. Dù hiện nay  con đường hoạt động nghệ thuật của Kyo đã mở ra nhiều cơ hội với nhiều thể loại  nhưng chàng trai người Mỹ vẫn quyết định đi theo ‘tiếng gọi’ của mối lương duyên này.

Cứ mỗi năm đến ngày giỗ của Trịnh Công Sơn anh thường đến tận nhà của cố nhạc sĩ này thắp hương và thực hiện một MV ca khúc Trịnh để tưởng nhớ đến người nhạc sĩ tài hoa mà anh vô cùng ngưỡng mộ.







“Lần đầu tiên được hát trên một sân khấu lớn chuyên nghiệp tại Việt Nam đó chính là chương trình truyền hình trực tiếp 10 Năm nhớ Trịnh Công Sơn, tôi được nhiều khán giả biết tới. Một kỷ niệm đẹp cho con đường hoạt động nghệ thuật tại Việt Nam mà tôi sẽ trân trọng và nhớ mãi...

Tôi nghĩ với nhạc Trịnh tôi luôn muốn gắn bó dù có phải thay đổi phong cách về âm nhạc hay hình ảnh trong thời gian tới trên con đường nghệ thuật của mình, nhưng ít nhất mỗi một năm tôi muốn  thực hiện một MV nhạc Trịnh như lời tri ân sâu sắc gửi đến Ông (cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn) tấm lòng của một người ngoại quốc nhưng luôn bị âm nhạc của ông cuốn hút một cách rất đắm say.
” – Kyo York chia sẻ.


Còn đối với Ju Uyên Nhi cô học trò yêu quý của Kyo York cũng rất ngưỡng mộ những sáng tác thiếu nhi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Em cũng đã từng biểu diễn thành công một số ca khúc như: Em là hoa hồng nhỏ, Em đi cùng mùa xuân... nên với Tuổi Đời Mênh Mông lần này, em rất thoải mái thể hiện và  đã tự lên ý tưởng cho MV của mình, kể về một giấc mơ của tuổi thơ cũng như bao trẻ em khác, em cũng thích được thoả thích làm những điều mình muốn như tự đi chợ, làm bánh và ca hát...

Trong MV cô bé Việt Hàn thể hiện chất giọng ngọt ngào cũng với phong cách biểu diễn và hoá thân vào câu chuyện rất đáng yêu nhưng không kém phần chuyên nghiệp.




Hiện nay Ju Uyên Nhi được biết đến là một ca sĩ nhí cá tính với những sản phẩm âm nhạc được đầu tư chỉn chu, với phong cách dễ thương, hồn nhiên đời thường và “hết mình” trên sân khấu, cái tên Ju Uyên Nhi đã được xếp vào Top ca sĩ nhí được yêu mến và toả sáng trong thời gian gần đây.  Danh hài Hoài Linh cũng từng nhận xét  “Ở bé Ju Uyên Nhi có tố chất của một nghệ sĩ chuyên nghiệp, cái gì bé cũng có thể làm được”.

Ju Uyên Nhi hào hứng chia sẻ: “Mặc dù được nhận nhiều lời mời tham gia biểu diễn, nhưng bố mẹ vẫn ưu tiên việc học và con không cảm thấy áp lực. Nên khi được hát, được diễn, được quay Mv là những giây phút như con được vui chơi vậy.” Thời gian tới, hai thầy trò sẽ có tour lưu diễn cho khán giả kiều bào tại Châu Âu và  Châu Mỹ.

14 năm nhớ Trịnh - Kyo York

Tuổi Đời Mênh Mông

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất