3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân

Sau 3 mùa giải tại Việt Nam, có thể thấy hậu trường The Face luôn được quan tâm nhiều nhất, còn những quán quân lại rất mờ nhạt và lặng lẽ trong showbiz sau khi đăng quang.

3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân-1
Scandal đáng chú ý nhất của The Face là vụ việc Minh Hằng ám chỉ Hồ Ngọc Hà chèn ép, khiến cô mất đi ghế nóng.

Chuyện hậu trường The Face được quan tâm nhiều hơn cả

Chính thức có mặt tại Việt Nam từ 6/2016, The Face – với phiên bản Việt hóa mang tên “Gương mặt thương hiệu” đã tạo nên một làn gió mới cho khán giả giữa một “rừng” các chương trình tìm kiếm tài năng. Đúng như tên gọi, mục đích của The Face nhằm tìm kiếm những người có đầy đủ ngoại hình và kỹ năng cần thiết để trở thành một người mẫu thương mại, tiến xa hơn là trở thành đại diện thương hiệu.

3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân-2
Khi công bố dàn HLV, The Face mùa đầu tiên lập tức tạo nên “cơn sốt”.

Nhưng rút cục sau 3 mùa giải kết thúc, để lại dấu ấn đậm nét nhất cho khán giả lại là những ồn ào sau cánh gà của The Face phiên bản Việt, từ những màn đấu đá nảy lửa của các mentor tưởng không nhìn mặt nhau và những “quy luật ngầm” phía sau ghế nóng.

3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân-3
Minh Hằng khóc, “tố” đàn chị Hồ Ngọc Hà chèn ép tại sân chơi The Face.

Giữa năm 2017, showbiz Việt hoang mang khi Minh Hằng livestream ám chỉ đàn chị Hồ Ngọc Hà là người đã chèn ép khiến cô rời bỏ ghế nóng. Sự việc ồn ào một thời gian dài, và cho đến tận bây giờ cả hai vẫn không nhìn mặt nhau tại các sự kiện. Dù vấp phải những soi mói của truyền thông và khán giả nhưng thời điểm ấy Hà Hồ vẫn một mực giữ im lặng.

Sau bao đồn đoán, lời ra tiếng vào thì tại The Face mùa 3, Minh Hằng xuất hiện trong vai trò mentor nhưng bị cho là không có chuyên môn so với 2 huấn luyện viên còn lại. Nhiều ý kiến cho rằng cô chưa đủ trình độ để ngồi vào chiếc ghế quyền lực. Hàng loạt những câu hỏi được đặt ra liên quan tới việc Minh Hằng sẽ lấy gì để huấn luyện thí sinh?

Về lĩnh vực diễn xuất, khán giả có thể tin tưởng Minh Hằng, nhưng về kinh nghiệm người mẫu thì cô không được đánh giá cao, nhất là khi đặt giữa hai cái tên nổi bật của giới chân dài là Võ Hoàng Yến và Thanh Hằng.

Đáng nói, khi The Face 2018 còn chưa kịp bấm máy thì Minh Hằng - Võ Hoàng Yến đã có cuộc khẩu chiến trên báo chí. Cả hai liên tục đá xéo khi bị đối phương chê ngược lại khả năng của mình. 

3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân-4
Khi đặt cạnh Thanh Hằng và Võ Hoàng Yến, khán giả lo lắng về trình độ của Minh Hằng khi huấn luyện các thí sinh.

Song song với đó, The Face Việt ngày càng đi xa các tiêu chí, những thử thách đặt ra cho thí sinh không còn sát với phiên bản gốc là thiên về tính thời trang thương mại.

Một gương mặt đại diện cho nhãn hàng thì người đó cần phải có thần thái, cá tính riêng biệt chứ không phải từ việc đánh đố, mỉa mai nhau – điều dễ tìm thấy ở các thí sinh qua các mùa. Không chỉ thí sinh mờ nhạt mà dàn HLV cũng chưa thể hiện hết được vai trò dẫn dắt, chủ yếu gây chú ý vì những lời nói gây sốc, lấy việc soi mói "dìm hàng" lẫn nhau để làm điểm nhấn chính trên ghế nóng.

Quán quân 3 mùa đang ở đâu?

Phí Phương Anh - Quán quân The Face 2016:

3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân-5
3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân-6

Nếu so với 2 quán quân còn lại thì cái tên Phí Phương Anh nổi bật nhất. Cô cũng được đánh giá là giành “ngôi vương” xứng đáng và thuyết phục được số đông công chúng hơn.

Danh xưng “quán quân The Face 2016” đã tạo một bước đệm khá tốt cho Phí Phương Anh tiến sâu vào giới showbiz theo một cách chuyên nghiệp. Bước ra sau The Face, Phí Phương Anh đã hoàn toàn lột xác về mọi mặt từ phong cách thời trang đến ngoại hình. Không thể phũ nhận sự giúp sức từ HLV Hồ Ngọc Hà dành cho học trò này sau cuộc thi. 

Có thể nói, tuần lễ thời trang Seoul chính là bước đệm tiếp theo để quán quân mùa 1 khẳng định được tên tuổi và vị trí của mình. Tháng 10/2018, street style của Phí Phương Anh lọt top những bộ trang phục đẹp do tạp chí Vogue bình chọn, bên cạnh nhiều tín đồ thời trang Hàn Quốc. 

3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân-7
3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân-8
Phí Phương Anh xuất hiện ấn tượng trên tạp chí Vogue

Người đẹp này cũng đã cho ra mắt những thước phim mang tên “Cô Phí show” nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn đậm nét trên thị trường thời trang Việt.

Sau hơn 3 năm bước ra khỏi The Face với vị trí cao nhất, mặc dù đã cố gắng nhưng dường như Phí Phương Anh còn đang lúng túng, chưa tìm được hướng đi đúng đắn cho bản thân. Cô chưa phải là gương mặt quảng cáo đình đám, và cũng chưa phải chân dài nổi bật trên sàn catwalk Việt.

Tú Hảo - Quán quân The Face 2017:

Sau Phí Phương Anh, người đẹp tiếp theo đoạt ngôi vị quán quân The Face Việt là Tú Hảo.

3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân-9
3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân-10

Ở mùa 2, nếu so về mặt bằng chung của dàn thí sinh thì cái tên Tú Hảo nổi bật hơn cả. Cô luôn là điểm sáng của các phần thi và so về thành tích thì khó có thí sinh nào có thể sánh kịp.

Cứ ngỡ sau khi chạm tới danh hiệu cao nhất của cuộc thi, quán quân mùa 2 sẽ có những cú hích trong sự nghiệp. Nhưng trái ngược với những chờ đợi, Tú Hảo ngày càng nhạt nhòa, không có sự bứt phá nào đáng kể. Tại các sự kiện thời trang, công chúng mong ngóng sự xuất hiện của Tú Hảo nhưng thật khó để bắt gặp hình ảnh quán quân The Face 2017.

Có thể khẳng định cho tới thời điểm hiện tại, Tú Hảo vẫn chưa phải gương mặt quảng cáo sáng giá dù là quán quân "Gương mặt thương hiệu". Chiều cao rất khiêm tốn cũng là rào cản để cô phát triển bản thân trên các sàn catwalk trong nước.

3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân-11

Với những gì đã thể hiện trong suốt chặng đường The Face 2017, khán giả hy vọng sau cuộc thi Tú Hảo sẽ “làm nên chuyện”. Nhưng sự mờ nhạt của cô trong thời gian qua khiến công chúng không khỏi băn khoăn: Vì sao một Quán quân có triển vọng như Tú Hảo lại đứng ngoài dòng chảy sôi động của thời trang như vậy?

Mạc Trung Kiên - Quán quân The Face 2018:

3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân-12

Đêm chung kết The Face 2018 khép lại với ngôi vị cao nhất dành cho Mạc Trung Kiên. Ngay lập tức, kết quả này đã tạo nên sự tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, thí sinh đội Thanh Hằng chưa đủ sức thuyết phục để trở thành quán quân.

Theo đó, sự thể hiện của Mạc Trung Kiên trong suốt chặng đường The Face 2018 được cho là mờ nhạt dù anh có sở hữu gương mặt điển trai cùng nụ cười tỏa nắng đi nữa.

3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân-13

Cồng đồng mạng còn cho rằng hình thể của Mạc Trung Kiên không đủ chuẩn để trở thành người mẫu chuyên nghiệp. Nếu so sánh với những Quán quân nam The Face các nước khác thì body mỡ thừa của Mạc Trung Kiên được cho là còn thua xa. 

3 mùa The Face tại Việt Nam: Hậu trường ồn ào tỷ lệ nghịch với sự lặng lẽ của quán quân-14
3 Quán quân The Face từ khi lên ngôi cho đến nay còn khá mờ nhạt.

Phí Phương Anh và Tú Hảo phần nào đã có dấu ấn tại The Face nhưng vẫn loay hoay trong việc chọn cho mình một hướng đi. Vậy liệu rằng với sự thể hiện không mấy nổi trội trong suốt chặng đường The Face 2018, Mạc Trung Kiên sẽ vất vả như thế nào đây giữa sự khốc liệt của showbiz với tính đào thải ngày càng cao?

Blue
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/the-face-tai-viet-nam-hau-truong-on-ao-quan-quan-lang-le-n-180134.html

Mạc Trung Kiên Tú Hảo Phí Phương Anh Minh Hằng The Face Hồ Ngọc Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao