Thế giới showbiz và 'mảng tối không tên'

Tấm màn bí mật về sự giàu lên nhanh chóng, bất thường của một số người đẹp có "thương hiệu" vừa được Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM bóc trần làm giới showbiz thêm một lần rúng động.

Nhiều người đẹp đang hồi hộp, lo lắng không biết khi nào cảnh sát gọi tên...

Thêm một chiến công vừa được Phòng CSHS Công an TPHCM xác lập. Một đường dây bán dâm gồm: Á hậu, MC, diễn viên nổi tiếng và cả sinh viên… với quy mô chưa từng có, đã bị lực lượng Công an bóc gỡ sau 6 tháng xác lập chuyên án.

Đường dây bán dâm rúng động dư luận

Chiều 30/8, tại một khách sạn trên đường Nam Quốc Cang (Q1), hai người đàn ông cùng tới đặt phòng. Chỉ lát sau, có 2 cô gái xinh đẹp xuất hiện, chia nhau vào đúng phòng mà 2 người đàn ông đã đặt trước đó. Cô nào cũng toát lên vẻ sang trọng, quý phái khiến ai nhìn thấy cũng thầm nghĩ rằng đây chỉ có thể là những cặp tình nhân.

Thế nhưng mọi chuyện không đơn thuần như thế. Vào lúc 16h30, lực lượng trinh sát thuộc Đội 6 của Phòng CSHS Công an TPHCM vào kiểm tra khách sạn này. Cánh cửa căn phòng có 2 cặp đôi được mở tung và tại hiện trường, cảnh sát bắt quả tang họ đang trong cảnh không mảnh vải che thân.

Cùng thời điểm, tại một khách sạn khác nằm trên đường Trần Hưng Đạo (Q5), trinh sát cũng thực hiện cuộc kiểm tra và cũng bắt quả tang thêm 2 cặp đôi khác đang thực hiện hành vi mua – bán dâm.

Danh tính các đối tượng lập tức được làm rõ. Đáng chú ý, 2 “chân dài” bán dâm tại khách sạn ở Q1 là những nhân vật khá nổi tiếng trong thế giới showbiz. Họ một người là cô Á hậu có tên T.D. và một là diễn viên kiêm MC dẫn chương trình có tên C.V.

Từ lời khai “nóng” của các chân dài là thực hiện việc bán dâm thông qua sự điều động, mối lái của một nam thanh niên có tên Kiều Đại Dũ (tự Pi – SN 1996, quê Bình Định), một mũi trinh sát đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng này.

Thế giới showbiz và mảng tối không tên-1
Một trong hai mỹ nữ trong đường dây mua bán dâm bị cảnh sát bắt quả tang.

Vụ đột kích vào chiều 30/8 của các trinh sát là một kế hoạch nằm trong chuyên án được Phòng CSHS xác lập cách đây 6 tháng.

Trước đó, trong quá trình trinh sát địa bàn, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM phát hiện một đường dây mại dâm cao cấp quy tụ nhiều người đẹp tham gia với giá bán dâm lên tới vài ngàn đến vài chục ngàn USD nên đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau gần nửa năm lần theo manh mối, các mắt xích trong đường dây mại dâm cao cấp dần được làm rõ. Trinh sát xác định, Kiều Đại Dũ, một nam thanh niên trẻ tuổi quê gốc miền Trung là đối tượng có vai trò cầm đầu của đường dây này.

Hồ sơ cho thấy, Dũ vốn là sinh viên Khoa Công nghệ và quản lý môi trường của một trường đại học ở TPHCM. Tốt nghiệp ra trường, Dũ không đi làm theo ngành học mà nhận quản lý quán bún đậu mắm tôm cho một người quen ở Q12.

Sau đó, nhận thấy nhiều “đại gia” sẵn sàng bỏ ra số tiền khủng để được “vui vẻ” với những người đẹp nổi tiếng, Dũ tìm cách làm quen với nhiều người đẹp là Á hậu, người mẫu, diễn viên… để mời tham gia đường dây bán dâm.

Những cô gái này dù không thường xuyên tham gia các hoạt động nghệ thuật nhưng lại quen lối sống hoang phí, thích tiêu xài nên khi được Dũ đặt vấn đề đã dễ dàng chấp thuận.

Đường dây mại dâm cao cấp của Dũ bắt đầu thành lập từ tháng 9/2017. Y tập hợp dàn gái mại dâm là hoa hậu, á hậu, diễn viên, người mẫu, sinh viên các trường với giá mua dâm theo 3 cấp hạng khác nhau, gồm: loại cao cấp từ 7.000-25.000 USD/lần, loại vừa từ trên 1.000-5.000 USD/lần và “hạng bét” từ 300-1.000 USD/lần.

Để “câu” được nhiều “mối”, gã trai không ngừng tìm cách tiếp thị trên mạng và cho số điện thoại để khách có nhu cầu liên hệ. Trong lúc giao dịch, anh ta sẽ gửi hình ảnh qua zalo cho khách hàng xem và lựa chọn. Khách đồng ý mua dâm thì trả tiền cho Dũ qua tài khoản hoặc đưa tiền mặt.

Thế giới showbiz và mảng tối không tên-2
"Tú ông" Kiều Đại Dũ tại cơ quan công an.

Dù trẻ tuổi nhưng đối tượng này được đánh giá là có thủ đoạn phạm tội rất lọc lõi. Khác với những “tú ông” chăn dắt các đường dây chân dài trước đây, Dũ không ăn chặn hoa hồng từ những người đẹp sau những cuộc bán dâm. Các cô gái trong đường dây của Dũ có sẵn mức giá đi khách từ trước và để kiếm tiền lời, Dũ sẽ “hét” giá cao hơn với những gã đàn ông “ham của lạ”.

Như trong vụ của Á hậu T.D., cô này ra giá bán dâm 5.000 USD nhưng Dũ lại nâng giá lên 7.000 USD. Hoặc như MC C.V., cô này “đi khách” với giá cố định là 600 USD, còn Dũ thì nâng lên 1.500 USD để hưởng số tiền chênh lệch…

Chưa kể với những phi vụ qua đêm hoặc đi tour ra nước ngoài, số tiền mà các đại gia phải trả lên tới hàng chục ngàn USD. Và mọi việc vẫn chưa dừng lại khi cơ quan công an cho biết, họ vẫn còn tiếp tục điều tra mở rộng về mức độ của đường dây này.

Ê chề “áo gấm đi đêm”

Một trong 4 người đẹp nằm trong vụ án vừa nêu có tên là T.D. (người bán dâm với giá 7.000 USD). Cô có tên tên thật là N.T.D. (23 tuổi - quê Hà Nội), bắt đầu được chú ý khi đăng quang cuộc thi hoa hậu “Sắc đẹp Toàn cầu - Miss Perfect Global Beauty 2017” ở Hàn Quốc. Tại đây, T.D. còn đạt giải phụ “Người đẹp ăn ảnh nhất”.

Thế nhưng dư luận biết đến T.D. nhiều hơn trong vai trò Á hậu từ khi đoạt giải tại cuộc thi "Người mẫu thời trang" diễn ra tại Vũng Tàu hồi tháng 3 vừa qua. Chỉ 1 tháng sau, T.D. tiếp tục đoạt giải Á hậu trong cuộc thi Miss Eco International 2018 tại Ai Cập, sau màn so tài cùng 70 người đẹp đến từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới showbiz và mảng tối không tên-3
Á hậu T.D. và diễn viên MC C.V. thường xuyên đăng ảnh hở hang, nhạy cảm để "câu" khách thời điểm chưa bị phát hiện đường dây mại dâm cao cấp.

Dù thế, T.D. lại không mấy tiếng tăm trong làng giải trí Việt cho tới cô này khi chụp bộ ảnh sexy phản cảm ở Tuyệt tình cốc tại Đà Lạt. Mặc dư luận "ném đá" bộ ảnh này, T.D. tiếp tục tung ra những bộ ảnh đầy sexy khác, cho đến khi bị bắt vào chiều 30/8.

Hoa hậu, diễn viên, ca sĩ, người mẫu… là những người hoạt động nghệ thuật thanh sắc. Đã là nghệ thuật thanh sắc thì phải biểu diễn, phải đổ mồi hôi nước mắt và cả sự hy sinh để cống hiến, để được khán giả tiếp nhận.

Thế nhưng đối với T.D., dù rất nổi tiếng nhưng trích lục quá trình hoạt động nghệ thuật của cô gái này lại chưa thấy dấu ấn nào đáng nhớ. Những cuộc thi có mặt T.D. nếu không được xem là “ao làng” không được thừa nhận thì cũng là cuộc thi “ở tận phương trời xa xôi” nào đó chẳng ai biết đến.

Thế nhưng sau những “thành tích” đó, cô vẫn được gắn cho danh xưng nghệ sĩ một cách hiển nhiên rồi tạo thêm một vết nhơ cho giới showbiz nhờ những danh xưng đó, khiến cho các nghệ sĩ chân chính không khỏi ê chề.

Thế giới showbiz và mảng tối không tên-4
Một tấm ảnh trong bộ ảnh “Tuyệt tình cốc” bôi xấu thắng cảnh ở Đà Lạt của Á hậu T.D. gây bức xúc dư luận trước đó.

Nghệ thuật là một một ngành tô đẹp cho cuộc sống. Và nghệ sĩ chân chính là những “sứ giả” chuyển tải cái đẹp đó đến mọi người. Với nghệ sĩ, họ không những phải đẹp trên sâu khấu, sàn diễn mà còn phải đẹp cả về tư cách đời thường.

Một trong những yêu tố làm nên vụ bán dâm rúng động này, ngoài sự lạc lối về suy nghĩ của chính bản thân người trong cuộc, thì sự tiếp cận dễ dãi của khán giả cũng là điều không thể không nhắc đến.

Mỗi năm, hàng loạt thi hoa hậu theo kiểu “bán lúa non” đã “sản sinh” ra những người đẹp “lệch chuẩn” về tư cách đạo đức, bởi động cơ của họ đến với nghệ thuật không bằng niềm đam mê!

Đã và đang tồn tại những “mảng tối không tên” trong thế giới showbiz Việt mà ở đó, lối sống của một số người đẹp đa phần bị chi phối bởi bản năng nhiều hơn lý trí, gây nên mầm mống cho tệ nạn xã hội, dư luận trái chiều và làm ảnh hưởng đến thanh danh của những nghệ sỹ chân chính. Những hiện tượng không đẹp đó cần phải bị bài trừ từ nhận thức tiếp nhận cái đẹp của chính người hâm mộ.

Theo Công an TPHCM


MC diễn viên bán dâm đường dây mại dâm Diễn viên bán dâm Showbiz Việt

Tin tức mới nhất