Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Nóng: Thêm 11 người nghi mắc Covid-19 liên quan Hội truyền giáo Phục hưng

Chiều 27/5, HCDC thông báo thêm 11 người liên quan Hội truyền giáo Phục hưng ở quận Gò Vấp nghi mắc Covid-19, nâng tổng số ca liên quan lên 36.

Theo đó, sau khi truy vết thêm trong sáng ngày 27/5, HCDC đã xác định được tổng cộng 38 trường hợp sinh hoạt tại Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có địa chỉ sinh hoạt tại 415/8/4 đường Nguyễn Văn Công, phường 3, quận Gò Vấp.

Qua kết quả xét nghiệm đã phát hiện 29 trường hợp Hội viên dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra còn phát hiện 7 trường hợp dương tính khác là F1 của các trường hợp dương tính. Trong đó có 4 trường hợp làm việc chung tòa nhà tại quận Phú Nhuận và 3 trường hợp là tiếp xúc ở gần nơi cư trú.

Nóng: Thêm 11 người nghi mắc Covid-19 liên quan Hội truyền giáo Phục hưng-1

36 trường hợp này cư trú phân bố ở 8 quận huyện: Quận 12, Bình Thạnh, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, huyện Hóc Môn, huyện Nhà Bè và TP. Thủ Đức.

Các hội viên còn lại dù xét nghiệm kết quả âm tính nhưng vẫn được xem là ca nghi ngờ vì có khả năng đang nhiễm bệnh hoặc đã khỏi bệnh.

Hệ thống phòng chống dịch thành phố đang triển khai thực hiện truy vết nhanh, mở rộng bao vây để cắt đứt chuỗi lây nhiễm này đồng thời điều tra đánh giá nguồn lây nhiễm.

HCDC đánh giá hiện mầm bệnh có thể đã lây lan trong cộng đồng nên người dân cần nâng cao cảnh giác, tự giác khai báo y tế, nhất là có sinh hoạt hoặc liên quan với hội thánh này mà chưa được chính quyền hoặc cơ quan y tế liên hệ. Các hoạt động, sinh hoạt, làm việc của người dân, cơ quan cần tuân thủ nghiêm ngặt những quy định hiện nay của chính quyền thành phố và địa phương nhằm góp phần kiểm soát, khống chế dịch bệnh lây lan.

Khi có dấu hiệu viêm đường hô hấp, hãy nghỉ làm đi khám bệnh tại các bệnh viện. Lưu ý cần trung thực trong khai báo y tế để được phân luồng phù hợp, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của các bệnh viện.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/them-11-nguoi-nghi-mac-covid19-lien-quan-hoi-truyen-giao-phuc-hung-n-263360.html

Hội truyền giáo Phục hưng COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất