Thèm khát cháu đích tôn, mẹ chồng xui con trai đi 'ăn vụng'

Vừa nghe tin con dâu chửa cháu gái, mẹ chồng liền bày kế cho con trai ra ngoài "tòm tem".

Bố mẹ chồng tôi là bộ đội đã về hưu. Con cái đều trưởng thành có thu nhập ổn định nhưng mẹ chồng tôi vẫn đi bán rau kiếm tiền. Ngày tôi về ra mắt, chồng bảo “mẹ anh tiết kiệm lắm” nhưng tôi không để tâm. Cho đến khi về làm dâu rồi tôi mới thấy mọi thứ thật kinh khủng.

Sau đám cưới của đứa con trai duy nhất trong nhà, bố mẹ chồng mạnh tay chi tiền mua cho chúng tôi một căn hộ lớn trên Hà Nội. Tôi thầm biết ơn họ vì điều đó.

Nhưng niềm vui dọn về nhà mới được đúng 1 tuần đã tắt ngấm khi mẹ chồng tôi thông báo sẽ lên ở cùng để "quản con dâu", điều này tôi nghe trộm được mẹ nói với chồng tôi như vậy. Và mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu bắt đầu từ đây.

Tôi độc lập về kinh tế và chi tiêu cũng rất thoáng. Mỗi lần đi siêu thị là tôi mua đủ thứ trên đời mà quên mất ánh mắt tức giận của mẹ chồng. Mới đầu bà không nói nhưng sau này thấy xót tiền nên bà đã nói thẳng với tôi.

“Ăn tiêu gì cũng phải có mức độ, đó là tiền mồ hôi nước mắt của chồng con đấy, không dễ gì mà kiếm được đâu”.

Lúc ấy tôi mới biết thì ra mẹ chồng tưởng tôi tiêu tiền của con trai bà. Tôi giải thích: “Chẳng phải lương thưởng của anh Long mẹ giữ hết rồi sao, con có được cầm đồng nào của anh ấy bao giờ?”. Mẹ chồng tôi khi ấy chỉ chẹp miệng, lắc đầu rồi bỏ vào phòng.

Thèm khát cháu đích tôn, mẹ chồng xui con trai đi ăn vụng-1

Càng ngày, tôi càng thấy rõ con người của mẹ chồng. Lúc nào bà cũng sợ tôi vơ vét làm thiệt đến con trai bà. Đến nỗi cái sổ đỏ mang tên chồng tôi mà bà vẫn khăng khăng đòi giữ cho bằng được, nhất quyết không để cho vợ chồng tôi cất vào két.

5 tháng sống với mẹ chồng mà tôi ngỡ 5 năm vậy, cuộc sống thực sự ngột ngạt vô cùng. Cho đến khi tôi có thai, tôi tưởng có cháu rồi bà sẽ không còn khắt khe với tôi nữa.

Mọi thứ đang dần tốt đẹp trở lại thì tôi biết mình mang thai con gái. Vợ chồng tôi không quan trọng giới tính vì con nào chẳng là con. Nhưng với bà, nhất định phải là một cháu trai để nối dõi tông đường.

Sóng gió nổi lên đúng ngày tôi đi siêu âm ở tuần thai 16. Về nhà, mẹ chồng cứ hỏi đi hỏi lại để khẳng định một lần nữa xem đứa cháu đầu lòng là con trai hay con gái. Chồng tôi vừa nói vừa cười trái ngược với khuôn mặt tối đen của mẹ chồng. 

Tối hôm đó tôi hơi mệt nên đi ngủ sớm. Hơn 11h vẫn chưa thấy chồng về phòng nên tôi dậy xem anh đang làm gì. Đi qua phòng mẹ chồng thấy cửa hé mở, giọng chồng tôi vọng ra:

“Đứa này là con gái thì đẻ tiếp, đẻ bằng có cháu trai cho mẹ thì thôi”.

“Vợ con không biết đẻ, chỉ có thể đẻ con gái thôi. Con nghe mẹ, cứ ra ngoài kiếm thằng cu cho chắc”.

Nghe đến đấy tôi đã hiểu ra tất cả. Chồng tôi im lặng không nói gì và tôi hiểu là anh đồng ý. Thái độ của anh khiến tôi đau đớn và chua xót quá. Tại sao anh lại có thể đồng tình với mẹ trong khi tôi là vợ anh, đang mang trong mình đứa con sắp chào đời của anh.

Thèm khát cháu đích tôn, mẹ chồng xui con trai đi ăn vụng-2

Ngay sau lúc đó trở về phòng tôi viết đơn ly hôn và đưa cho chồng nhưng anh nhất quyết không ký và hỏi lí do. Tôi muốn tát thẳng vào cái bản mặt giả tạo ấy nhưng không được.

Ngồi thụp xuống giường khóc, tôi chỉ mặt chồng: “Xin anh hãy giải thoát cho tôi, cho tôi được ly hôn. Tôi không thể tiếp tục sống cùng những người bạc tình như mẹ con anh”. 

Dù sắp sinh, dù phải làm mẹ đơn thân, dù đã ngoài 30 tuổi nhưng tôi nhất quyết phải bỏ chồng, tôi phải làm lại cuộc đời. Nếu không, cả đời còn lại tôi sẽ phải nuối tiếc vì đã không dứt khoát một lần.

NQ
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/them-khat-chau-dich-ton-me-chong-xui-con-trai-di-an-vung-n-274629.html

mẹ chồng nàng dâu

Tin tức mới nhất