Thêm một người trở về từ Hàn Quốc bị cưỡng chế cách ly vì trốn tránh, lên mạng dọa 'cho cả làng bay màu'

Trở về từ ổ dịch Deagu (Hàn Quốc), nam thanh niên này còn hào hứng ''khoe'' việc trốn cách ly lên trang facebook cá nhân và nhanh chóng bị yêu cầu cách ly tại nhà 15 ngày.

Mới đây, một thanh niên có tên là V.H.L (SN 1994, có hộ khẩu thường trú tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) khiến dân mạng không khỏi bức xúc khi ''khoe khoang'' về việc trốn cách ly dù mới từ ổ dịch Hàn Quốc trở về. 

Thêm một người trở về từ Hàn Quốc bị cưỡng chế cách ly vì trốn tránh, lên mạng dọa cho cả làng bay màu-1
Thanh niên khoe trốn cách ly khi trở về Việt Nam từ Hàn Quốc.

Theo đó, L. từ Deagu về Việt Nam vào ngày 22/2. Ngày 25/2, trên trang facebook cá nhân của mình, L. đã khoe rằng mình không phải cách ly khi trở về từ Hàn Quốc. Thậm chí, thanh niên này còn đùa giỡn trên facebook về việc sẽ trở thành nguồn lây dịch bệnh cho những người dân khác tại nơi sinh sống.

Thêm một người trở về từ Hàn Quốc bị cưỡng chế cách ly vì trốn tránh, lên mạng dọa cho cả làng bay màu-2
Hành động đùa giỡn trước tình hình dịch bệnh căng thẳng của nam thanh niên khiến dân mạng phẫn nộ.

Hành động của nam thanh niên trên nhanh chóng khiến dư luận tỏ ra vô cùng phẫn nộ và lên tiếng chỉ trích gay gắt.

Ngay sau khi thông tin người này chưa bị cách ly khi bay về từ Hàn Quốc, chính quyền địa phương đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác nhận. 

Do L. nhập cảnh về Việt Nam trước khi có chỉ đạo cách ly tập trung nên chỉ cần thực hiện cách ly tại nhà riêng. Hiện tại, L. và gia đình đã chấp hành nghiêm chỉnh việc cách ly tại nhà trong vòng 15 ngày, bắt đầu từ ngày 25/2 đến hết 10/3.

Thêm một người trở về từ Hàn Quốc bị cưỡng chế cách ly vì trốn tránh, lên mạng dọa cho cả làng bay màu-3
Văn bản yêu cầu nam thanh niên phải chấp hành cách ly tại nhà.

Được biết, trước V.H.L., một cô gái có tên N.T.T. cũng trở về từ Hàn Quốc đã livestream ở sân bay khoe trốn được cách ly 14 ngày nhờ 'khôn'. Hành động này khiến dân mạng không khỏi phẫn nộ vì quá thiếu ý thức, có thể gây bùng phát dịch bệnh. Sau đó, N.T.T. đã bị Sở Y tế Bình Dương buộc phải cách ly tập trung.

Theo Baodatviet.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/them-mot-thanh-nien-ha-noi-bi-yeu-cau-cach-ly-vi-khoe-tron-duoc-cach-ly-khi-tro-ve-tu-han-quoc-1776691.html

COVID-19

Tin tức mới nhất