Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Vụ cô gái livestream khoe tài 'dùng não trốn cách ly': Mẹ và em trai cũng bị cách ly theo

Sau khi ngủ qua đêm với gia đình, ngày hôm sau cả mẹ và em trai của cô gái này cũng đã được cách ly theo dõi virus corona tại Trung tâm y tế Dĩ An (Bình Dương).

Ngày hôm qua, vụ cô gái N.T.T trở về từ vùng dịch COVID-19 ở Daegu, Hàn Quốc đã lên mạng khoe việc trốn cách ly khi về đến Việt Nam khiến nhiều người bức xúc.

Trước sự phẫn nộ của cộng đồng mạng, chiều 26/2, cô T.  đã đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương để kiểm tra y tế và có sức khỏe bình thường. Sau đó, T. xin tự nguyện cách ly tại trung tâm cách ly tập trung ở Trường Quân sự tỉnh Bình Dương. 

Chia sẻ trên Thanh Niên ngày 27/2, bác sĩ Đỗ Việt Hùng, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An (Bình Dương) cho biết cùng thời điểm cô T. đi cách ly theo dõi virus corona, Trung tâm y tế Dĩ An đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành phun khử trùng bán kính 200 m tại nơi cô T. đã ở cùng với mẹ và em.

Vụ cô gái livestream khoe tài dùng não trốn cách ly: Mẹ và em trai cũng bị cách ly theo-1
Cô T. khi livestream khoe trốn được cách ly ở sân bay

Vụ cô gái livestream khoe tài dùng não trốn cách ly: Mẹ và em trai cũng bị cách ly theo-2
1 ngày sau, cô T. cách ly cùng mẹ và em trai tại Trung tâm y tế Dĩ An, Bình Dương

Ngoài ra, mới đây, báo Lao Động cũng đưa tin Trung tâm y tế Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã thực hiện cách ly 14 ngày với mẹ và em trai của N.T.T.

“Sau khi xác minh và tiến hành các nghiệp vụ y tế, chúng tôi đã tuyên truyền, vận động cho gia đình cô T. hiểu rõ và gia đình tỏ thái độ vui vẻ, hợp tác với cơ quan y tế để tiến hành các biện pháp giám sát y tế và cách ly”, bác sĩ Hùng chia sẻ với Thanh Niên.

 
Clip phun thuốc khử trùng quanh nhà cô T. để phòng dịch

Được biết, cô T. sau khi từ sân bay về đã ở qua đêm trong nhà với mẹ và em trai. Hai người này tình nguyện cách ly để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho cộng đồng. Hiện, 2 người này đều có sức khỏe bình thường.

Bên cạnh đó, theo Sở Y tế Bình Dương, hiện Sở cũng vừa ban hành công văn khẩn yêu cầu các đơn vị y tế của địa phương thực hiện cách ly 14 ngày và thực hiện theo dõi ít nhất 7 ngày đối với những người từ Hàn Quốc và từ các vùng khác có dịch về Bình Dương.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet


COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất