Thêm những mẹo vặt tuy nhỏ nhưng hữu ích cho chị em thường xuyên vào bếp

Có rất nhiều mẹo vặt tuy “nhỏ nhưng có võ” đôi khi bị chúng ta bỏ quên hay thậm chí không để ý giúp cho công việc bếp núc dễ dàng và thú vị hơn!

1. Sử dụng máy trộn như một đầu bếp chuyên nghiệp

Thêm những mẹo vặt tuy nhỏ nhưng hữu ích cho chị em thường xuyên vào bếp - Ảnh 1.

Đục 1 lỗ ở tâm của chiếc đĩa giấy dùng một lần, xuyên đầu trộn qua tâm của đĩa này trước khi bắt đầu trộn. Sau đó thì vận hành máy mình thường với chiếc đĩa giấy được đặt ngay phía trên âu trộn. Nó có tác dụng giống như một nắp vung tạm thời giúp bột bánh hay nguyên liệu bên trong không bị văng ra trong quá trình thao tác.

2. Làm chocolate chip

Cách dễ nhất để làm sô cô la chip là sử dụng dao gọt vỏ, bào mỏng dần từng lớp sô cô la cứng. Một mẹo vặt cực kỳ hiệu quả.

Thêm những mẹo vặt tuy nhỏ nhưng hữu ích cho chị em thường xuyên vào bếp - Ảnh 2.

3. Bảo quản rau sống

Rửa rau sống hay rau trộn salad của bạn và lưu trữ chúng kẹp giữa các lớp khăn giấy sẽ giúp làm tăng gấp đôi tuổi thọ của nó.

Thêm những mẹo vặt tuy nhỏ nhưng hữu ích cho chị em thường xuyên vào bếp - Ảnh 3.

4. Chặt dừa

Làm nóng lò trước 200 độ C. Đục 1 lỗ nhỏ trên vỏ dừa và đổ hết phần nước bên trong. Đặt quả dừa vào trong lò khoảng 15 phút rồi lấy quả dừa ra. Chỉ với thao tác đơn giản này lớp vỏ cứng của dừa sẽ tự nứt ra. Tất cả những gì bạn cần phải làm là chia nhỏ nó để sử dụng!

Thêm những mẹo vặt tuy nhỏ nhưng hữu ích cho chị em thường xuyên vào bếp - Ảnh 4.

5. Làm sạch nấm

Những người nấu ăn sành sỏi khuyên bạn không nên rửa nấm dưới vòi nước máy. Cách tốt nhất là vệ sinh chúng bằng khăn ẩm và bàn chải vì cách này giúp nấm giữ được mùi thơm đặc trưng.

Thêm những mẹo vặt tuy nhỏ nhưng hữu ích cho chị em thường xuyên vào bếp - Ảnh 5.

6. Lưu trữ chuối

Đừng lưu trữ chuối nguyên một nải hay một buồng. Cách hay ho hơn là bạn nên tách riêng từng quả và bọc cuống bằng màng bọc thực phẩm, sau đó để chúng vào trong tủ lạnh. Đảm bảo là thời gian lưu trữ sẽ lâu hơn hẳn.

Thêm những mẹo vặt tuy nhỏ nhưng hữu ích cho chị em thường xuyên vào bếp - Ảnh 6.

7. Làm sạch chảo rán

Giải pháp nhanh chóng nhất để lau chùi bát và chảo bẩn, nhất là những chảo có vết bẩn khó tẩy rửa. Đổ nước sôi đầy chảo và thêm một ít giấm. Để trong giây lát và đổ hết nước trong chảo đi. Bạn sẽ thấy cách này thực sự tiết kiệm thời gian và công sức.

Thêm những mẹo vặt tuy nhỏ nhưng hữu ích cho chị em thường xuyên vào bếp - Ảnh 7.

8. Lấy hết được phần mứt từ đáy bình/đáy lọ

Đây là một cách hay để thu thập phần mứt hay sô cô la dư thừa, hoặc bơ lạc ở đáy bình/ đáy lọ. Chỉ cần thêm ngũ cốc và sữa, khuấy đều là bạn đã có một bữa ăn sáng tuyệt vời!

Thêm những mẹo vặt tuy nhỏ nhưng hữu ích cho chị em thường xuyên vào bếp - Ảnh 8.

9. Cắt hành không cay mắt

Vắt một ít nước cốt chanh lên thớt rồi xoa đều trước khi cắt sẽ giúp cho bạn không bị cay mắt hay kích ứng mắt khi cắt hành.

Thêm những mẹo vặt tuy nhỏ nhưng hữu ích cho chị em thường xuyên vào bếp - Ảnh 9.

10. Chữa cháy những chiếc bánh bị cháy

Đừng lo lắng khi chiếc quy vừa nướng bị quá lửa, bạn có thể chữa cháy bằng cách dùng dụng cụ bào, bào hết những phần cháy trên chiếc bánh. Cam đoan với bạn rằng sau đó sẽ không ai phát hiện chúng đã từng bị cháy đâu.

Thêm những mẹo vặt tuy nhỏ nhưng hữu ích cho chị em thường xuyên vào bếp - Ảnh 10.

11. Mở một túi snack

Thay vì đổ chip của bạn ra bát, bạn có thể biến túi thành "bát". Dùng kéo cắt một ô chữ nhật ở phần thân trước của túi snack. Sau khi cắt bỏ phần nắp túi này bạn sẽ có một "cái bát" tạm để ăn món snack khoái khẩu rồi đấy!

Thêm những mẹo vặt tuy nhỏ nhưng hữu ích cho chị em thường xuyên vào bếp - Ảnh 11.

Theo Trí Thức Trẻ


mẹo nhà bếp mẹo vặt nhà bếp

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao