Thêm vụ nổ ở nhà ga tàu điện ngầm Bỉ, ngay gần trụ sở EU

Sau khi hai tiếng nổ vang lên ở sân bay Zaventem tại thành phố Brussels hôm 22/3, người ta nghe thấy tiếng nổ ở một nhà ga tàu điện ngầm.

Phóng viên của Sky News tại hiện trường cho biết, tiếng nổ ở nhà ga Maalbeek, gần trụ sở Liên minh châu Âu (EU) ở thủ đô Brussel, Bỉ.

Theo truyền thông Bỉ, ít nhất một cảnh sát bị thương trong vụ nổ. Công ty tàu điện ngầm của thủ đô Brussels đã đóng cửa tất cả các nhà ga.

Them vu no o Bi, ngay gan tru so EU hinh anh

Khói bốc lên từ nhà ga Maalbeek.Ảnh: Serge Massart

Vụ nổ ở nhà ga tàu điện ngầm diễn ra sau khi hai tiếng nổ vang lên ở sân bay Zaventem. Các nhân chứng nghe thấy nhiều tiếng la hét bằng tiếng Arab và tiếng súng nổ trước khi hai tiếng nổ vang lên ở sân bay, Reuters đưa tin.

Từ hiện trường, Alex Rossi, một nhà báo, cho biết lực lượng an ninh đang di tản tất cả mọi người ra khỏi sân bay. Theo truyền thông Bỉ, hệ thống đường sắt và đường không ngừng hoạt động để ngăn các vụ tấn công khác.

Theo nguồn tin trên tờ BBC, chuỗi vụ nổ ở sân bay Zaventem làm ít nhất "10 người thiệt mạng" và 30 người bị thương.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon từng thừa nhận việc ngăn chặn được một âm mưu khủng bố hay bắt giữ được nghi can Salah Abdeslam cũng đồng nghĩa với việc kích thích những kẻ khủng bố khác tấn công. “Chúng tôi hiểu rõ nguy cơ đó”, ông Jambon khẳng định. Trong những ngày vừa qua, Bỉ được chú ý như tâm điểm của cuộc chiến chống khủng bố, với hàng loạt vụ bắt giữ các nghi can có liên quan tới vụ tấn công đẫm máu thủ đô Paris tháng 11/2015.

Them vu no o Bi, ngay gan tru so EU hinh anh
Vị trí ga Maalbeek và sân bay Zaventem tại thủ đô Brussels. Đồ họa: Google

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao