Theo chân 8X 'càn quét' món ngon Hội An, nhất định 'chưa no chưa về'

Bằng kinh nghiệm tích lũy sau 8 năm gắn bó với mảnh đất phố cổ, chị Nghi Dung sẽ gợi ý các món ăn và địa chỉ đáng để trải nghiệm khi đi du lịch Hội An.

Vốn quê gốc ở Tam Kỳ, Quảng Nam nhưng khoảng 8 năm trước chị Nghi Dung cùng bạn đời chuyển vào Hội An khởi nghiệp với nghề homestay. Cho đến nay, hai vợ chồng chị sở hữu một cơ ngơi homestay nho nhỏ nằm trên con đường Thái Phiên, Hội An.

Gắn bó với phố cổ đã lâu, chị Nghi Dung am hiểu không ít các nét văn hoá, lịch sử và đặc biệt ẩm thực của Hội An. 8X chia sẻ, Hội An không thiếu những đặc sản hấp dẫn mà không chỉ du khách, cá nhân chị cũng rất thích như cao lầu Hội An. Tuy nhiên các hàng quán mọc lên như nấm, du khách khó có thể tìm đúng địa chỉ ngon mà người dân bản địa thường xuyên lui tới.

Bằng kinh nghiệm tích lũy sau 8 năm gắn bó với mảnh đất phố cổ, chị Nghi Dung sẽ gợi ý các món ăn và địa chỉ đáng để trải nghiệm khi đi du lịch Hội An.

1. Mỳ hoành thánh 

Theo chân 8X  càn quét món ngon Hội An, nhất định chưa no chưa về-1

Ở Hội An, có 2 loại mỳ hoành thánh, đó là hoành thánh khô với sợi mỳ được chan sốt, ăn kèm nước lèo riêng. Hoành thánh nước gồm các topping đi kèm, sau đó được chan nước hầm từ xương đầy đặn. 

Gợi ý địa chỉ: 14 Bà Triệu, Cẩm Phổ.

2. Bánh bao bánh vạc

Những chiếc bánh bao bánh vạc được bao bọc bởi lớp bột trắng trẻo ở ngoài, bên trong đậm đà các nguyên liệu dân dã của Việt Nam như tôm, thịt heo cùng với nấm mèo. Từng chiếc bánh nhỏ xinh được tạo hình trông giống như những bông hoa trắng tinh khiết. 

Gợi ý địa chỉ: 533 Hai Bà Trưng

3. Bánh bèo

Theo chân 8X  càn quét món ngon Hội An, nhất định chưa no chưa về-2

Món này bạn muốn ăn vào buổi sáng vẫn có. Dù chỉ là một cái bánh tròn màu trắng ngà hoặc lấm tấm đỏ, nằm gọn trong một cái chén ăn cơm nhỏ, dẹt. Hương vị bánh béo, thơm nhưng không ngấy nên ăn bao nhiêu cũng vẫn thấy ngon.

Gợi ý địa chỉ: Gánh bánh bèo nhỏ vỉa hè số 2 Nguyễn Thái Học.

4. Cao lầu Hội An

Ở Hội An có một giếng cổ được xây dựng từ lâu đời. Giếng có chứa nguồn nước rất ngọt. Người dân Hội An thường gánh nước giếng này về để uống hoặc nấu nướng. Chị Dung kể, món cao lầu hay mỳ quảng ngon nhất là sợi mỳ và nước dùng được nấu từ nước giếng này và ăn kèm rau từ làng rau Trà Quế.

Gợi ý địa chỉ: 5/3 Trần Hưng Đạo.

5. Bánh đập - Hến xào - Chè bắp

Đây là 2 món đặc trưng của khu Cẩm Nam. Chỉ cần qua cầu Cẩm Nam sẽ bắt gặp ngay một dãy các quán chỉ bán 3 món này và chất lượng cũng như giá cả tương đương nhau. Chị Dung khuyên nên chọn các địa chỉ nằm sát bờ sông để tranh thủ vừa ngắm cảnh, vừa thưởng thức đồ ăn ngon.

6. Nước mót

Theo chân 8X  càn quét món ngon Hội An, nhất định chưa no chưa về-3

Dù chỉ là loại nước uống được làm từ trà thảo mộc và sả, chanh nhưng đây là một trong những điều đặc biệt của Hội An. Món nước mà khó có thể tìm thấy ở một nơi nào khác.

Gợi ý địa chỉ: 150 Trần Phú.

7. Bánh bột lọc trần

Theo chân 8X  càn quét món ngon Hội An, nhất định chưa no chưa về-4

Chị bảo, nếu bột lọc trần ở Huế được gói trong lá chuối xanh thì tại Hội An, từng chiếc bánh nhỏ bọc nhân tôm hoặc nhân đậu xanh, mỗi đĩa tầm 15-20 chiếc, giá khoảng 20.000 - 25.000 đồng ăn kèm với chả hoặc nem. Hương vị bánh có độ giòn, dai, mang vị đậm đà của nhân tôm hoặc béo bùi của nhân đậu xanh. 

Gợi ý địa chỉ: Số 115 Nguyễn Trường Tộ.

8. Đu đủ trộn da cá mực

Đây là món quà vặt hớp hồn giới trẻ vì nhìn có vẻ không bắt mắt nhưng lại "ngon không tưởng". Theo chị, nhìn qua món ăn trông giống bò bía hay nộm đu đủ nhưng thực chất, đu đủ ở đây bào trộn với da heo xắt sợi, cá mực khô nướng xé sợi, ăn kèm nước trộn chua, mặn được pha từ xì dầu và gia vị. Món này ăn kèm với tương ớt và đậu phộng rang, rau thơm.

Gợi ý địa chỉ: 123 Nguyễn Trường Tộ.

9. Xí mà phủ 

Hay còn có cái tên dân dã là món chè mè đen. "Quả thực không nhắc đến xí mà phủ là một thiếu sót lớn khi nói đến ẩm thực Hội An", chị Dung chia sẻ. Ở Hội An có một địa chỉ nấu chè mè đen được cho mang lại linh hồn phố cổ bởi công thức kì bí, ngon lạ kì, đáng để thử một lần trong đời.

Gợi ý địa chỉ: Vỉa hè đường Nguyễn Trường Tộ, gần sân bóng rổ đối diện nhà thờ.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/theo-chan-8x-can-quet-cac-mon-ngon-gay-thuong-nho-o-hoi-an-n-235020.html

món ngon ở Hội An Hội An

Tin tức mới nhất