Thị đế TVB sinh năm Tân Sửu: Giàu có, nổi tiếng nhưng đời lắm buồn đau

Âu Dương Chấn Hoa là cái tên quen thuộc với khán giả yêu thích phim TVB. Trái ngược với hào quang trên màn ảnh, tài tử phải đối mặt với cảnh không con cái, bệnh tật triền miên ở tuổi xế chiều.

Âu Dương Chấn Hoa là một trong những nam diễn viên nổi tiếng và được yêu thích bậc nhất TVB. Gia nhập làng giải trí từ năm 1982, nhưng trước khi chạm đến những thành công trở thành Thị đế nổi danh khắp Hong Kong và được yêu mên khắp Châu Á, nghệ sĩ kỳ cựu từng phải sống chật vật trong nỗi lo cơm áo gạo tiền và trải qua nhiều năm đóng vai phụ mờ nhạt vì ngoại hình kém sắc.

Thị đế TVB sinh năm Tân Sửu: Giàu có, nổi tiếng nhưng đời lắm buồn đau-1

Vì đam mê diễn xuất, Âu Dương Chấn Hoa chập nhận cả những vai diễn chẳng được nhớ mặt và chỉ đem về cho ông khoản thù lao ít ỏi chỉ đủ bươn chải sống qua ngày. Có giai đoạn khó khăn nhất, Âu Dương Chấn Hoa phải ngủ nhờ nhà vệ sinh của đài, vay mượn tiền từ gia đình để bù qua đắp lại những khoản chi phí sinh hoạt hằng tháng. Trong những giây phút mỏi mệt và tuyệt vọng nhất, nam diễn viên đã từng nghĩ đến việc từ bỏ nghiệp diễn.

Thế nhưng, từ thập niên 1990, sự nghiệp diễn xuất của ông bắt đầu khởi sắc với Hồ sơ công lý rồi từng bước chinh phục khán giả khắp châu Á qua hàng loạt bộ phim nổi tiếng như: Lực lượng phản ứng, Kỳ án nhà Thanh, Bức màn bí mật, Viên đạn cuối cùng, Chuyên gia đàm phán

Thị đế TVB sinh năm Tân Sửu: Giàu có, nổi tiếng nhưng đời lắm buồn đau-2

Đặc biệt, Âu Dương Chấn Hoa được khán giả Việt Nam biết đến nhiều nhất với vai Cao Ngạn Bác (sếp Cao) trong 2 phần đầu của Bằng chứng thép. Vai diễn này không chỉ giúp tên tuổi của tài tử vang danh khắp châu lục mà còn củng cố vị thế vững chắc của ông trên màn ảnh quê nhà, giúp nghệ sĩ trở thành một trong những nhân tố hút khách nhất của đài TVB.

Tuy không sở hữu ngoại hình hoàn hảo như nhiều tài tử cùng thời, Âu Dương Chấn Hoa ghi dấu ấn trong lòng khán giả bởi lối diễn xuất chân phương, hồn hậu và biến hóa đa dạng trên màn ảnh.

Thị đế TVB sinh năm Tân Sửu: Giàu có, nổi tiếng nhưng đời lắm buồn đau-3

Thị đế TVB sinh năm Tân Sửu: Giàu có, nổi tiếng nhưng đời lắm buồn đau-4

Nhờ sự thể hiện xuất sắc qua các tác phẩm điện ảnh, Âu Dương Chấn Hoa liên tục giành nhiều giải thưởng diễn xuất quan trọng trong đó có không ít lần được xướng tên ở ngôi Thị đế TVB và nhiều năm liền được đề cử ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc hay Nam diễn viên được yêu thích nhất.

Đặc biệt, Âu Dương Chấn Hoa cũng là tài tử đầu tiên tại Hong Kong có tên trong đề cử Emmy danh giá nhờ vai diễn trong phim Sòng bạc phong vân. Những cống hiến to lớn cùng tầm ảnh hưởng của nam diễn viên đối với nền công nghiệp điện ảnh xứ cảng thơm khiến Âu Dương Chấn Hoa trở thành tượng đài khó thay thế trong lòng khán giả. Đồng thời, nam nghệ sĩ sinh năm 1961 còn được xem là người anh cả đáng kính của đế chế phim ảnh mang tên TVB.

Thị đế TVB sinh năm Tân Sửu: Giàu có, nổi tiếng nhưng đời lắm buồn đau-5

Thị đế TVB sinh năm Tân Sửu: Giàu có, nổi tiếng nhưng đời lắm buồn đau-6

Về đời tư, ngôi sao đình đám một thời của TVB từng trải qua một lần đổ vỡ trước khi kết hôn lần hai với bà xã Phó Khiết Nhàn vào năm 1996. Phó Khiết Nhàn là cháu gái của ông Phó Lão Dung, chủ của tập đoàn khách sạn Furama, Hong Kong, khối tài sản lên đến 8 tỷ HKD.

Bà là người có khả năng kinh doanh, hiện tại điều hành 3 khách sạn tại xứ cảng thơm. Sau hơn 20 năm về chung nhà, vợ chồng Âu Dương Chấn Hoa vẫn sống hạnh phúc bên nhau dù họ không có con cái.

Thị đế TVB sinh năm Tân Sửu: Giàu có, nổi tiếng nhưng đời lắm buồn đau-7

Bên cạnh đó, để có được những thành công trong sự nghiệp ngày hôm nay, Âu Dương Chấn Hoa đã phải đánh đổi bằng sức khoẻ, thậm chí gần như phải đánh đổi cả tính mạng của bản thân. Năm 2013, Âu Dương Chấn Hoa bị đột quỵ do viêm phổi cấp tính, lúc đó nam diễn viên thậm chí còn hôn mê, nguy hiểm tới tính mạng.

Hiện nay, dù đã vượt qua cơn bạo bệnh nhưng nam diễn viên 59 tuổi vẫn phải thường xuyên vào bệnh viện tái khám. Theo giới truyền thông Hong Kong đưa tin, Âu Dương Chấn Hoa bị viêm phổi nặng và hiện đang phải điều trị, hàng tháng nam diễn viên phải chi ra 100.000 HKD (khoảng 300 triệu đồng) để mua đông trùng hạ thảo - một loại dược liệu quý để bảo toàn tính mạng.

Thị đế TVB sinh năm Tân Sửu: Giàu có, nổi tiếng nhưng đời lắm buồn đau-8

Thị đế TVB sinh năm Tân Sửu: Giàu có, nổi tiếng nhưng đời lắm buồn đau-9

Kể từ lần đột quỵ đến nay, nam diễn viên hạn chế nhận phim hơn trước. Tuy vậy, những lần tái xuất hiếm hoi của ông đều để lại dấu ấn trong lòng khán giả. Năm 2017, Âu Dương Chấn Hoa góp mặt trong Những kẻ ba hoa - bộ phim kỷ niệm 50 năm thành lập TVB và gặt hái thành công. Mới đây, nam diễn viên nhận lời tham gia phim mới của TVB mang tên Đồng nghiệp làm việc lớn đóng cùng tài tử Mã Đức Chung.

Thị đế TVB sinh năm Tân Sửu: Giàu có, nổi tiếng nhưng đời lắm buồn đau-10

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/au-duong-chan-hoa-thi-de-tvb-giau-co-noi-tieng-nhung-cuoc-doi-lam-buon-dau-n-251571.html

Âu Dương Chấn Hoa tvb

Tin tức mới nhất