Phim cũ người xưa

Mỹ nhân từng sánh ngang với Củng Lợi, hết thời phải đóng vai hầu gái

Từng được mệnh danh là một trong ''Tứ đại hoa đán'' ngang tầm với Củng Lợi, nhưng hiện tại khi danh tiếng không còn như xưa, Ngũ Vũ Quyên chỉ được nhận những vai diễn nhỏ trong các bộ phim cô tham gia.

Ngũ Vũ Quyên là một diễn viên gạo cội giàu kinh nghiệm diễn xuất. Trong bộ phim A Land So Rich In Beauty hợp tác cùng hai diễn viên chính là La Tấn và Viên San San, mặc dù chỉ đóng vai phụ với nhân vật một người mẹ, nhưng cô đã tái hiện một cách sinh động sự bất lực và đau lòng của một người mẹ khi biết rằng con trai mình có hành động nổi loạn.

Mỹ nhân từng sánh ngang với Củng Lợi, hết thời phải đóng vai hầu gái-1

Đặc biệt là khi cô biết ý định ban đầu của con trai mình không sai, nhưng trong lòng vẫn rất không muốn. Ngũ Vũ Quyên không hề khiến khán giả thất vọng khi có thể lột tả chân thực được những cảm xúc phức tạp của nhân vật người mẹ trong bộ phim.

Ít ai biết rằng, Ngũ Vũ Quyên từng là một trong Từng là một trong "Tứ đại hoa đán", được truyền thông và khán giả chú ý không thua kém Củng Lợi.

Mỹ nhân từng sánh ngang với Củng Lợi, hết thời phải đóng vai hầu gái-2

Ngũ Vũ Quyên từng là bạn học cùng lớp của Củng Lợi, Sử Khả tại trường Hý kịch Trung Ương, và cô cũng là một trong "Tứ đại hoa đán" lúc bấy giờ. Ở thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp, độ nổi tiếng của Ngũ Vũ Quyên không thua kém gì Củng Lợi, và thứ hạng danh tiếng của cô cũng cao hơn Sử Khả rất nhiều.

Mỹ nhân từng sánh ngang với Củng Lợi, hết thời phải đóng vai hầu gái-3

Cô từng đóng vai Viên Tử Y gây nhiều tranh cãi trong tác phẩm nổi tiếng Tuyết sơn phi hồ của Kim Dung. Nhờ vai diễn này mà Ngũ Vũ Quyên đã một bước trở thành sao hạng A sánh ngang tầm với Củng Lợi lúc bấy giờ. Có thể nói, trước khi Củng Lợi chính thức vươn ra quốc tế và trở thành siêu sao, triển vọng phát triển của Ngũ Vũ Quyên cũng không hề kém cạnh.

Ngoài ra, xét về nhan sắc, dù hiện tại vóc dáng và ngoại hình của Ngũ Vũ Quyên đã thay đổi rất nhiều, nhưng khi còn trẻ, nhan sắc của cô từng nhận được sự yêu mến của rất nhiều người hâm mộ.

Mỹ nhân từng sánh ngang với Củng Lợi, hết thời phải đóng vai hầu gái-4

Ngay cả đại tài tử như Giả Hồng Thanh cũng bị thu hút bởi vẻ đẹp của Ngũ Vũ Quyên và quyết định cưới nữ diễn viên làm vợ. Tuy nhiên, sau cùng cả hai lại chẳng thể giữ trọn vẹn được cuộc hôn nhân này vì nhiều bất đồng xảy ra trong cuộc sống và cuối cùng đành đi tới kết cục ly hôn.

Mỹ nhân từng sánh ngang với Củng Lợi, hết thời phải đóng vai hầu gái-5

Sau khi ly hôn, Giả Hồng Thanh từng có khoảng thời gian hẹn hò với hoa đán Châu Tấn, đây cũng là một trong những mối tình gây chú ý nhất của nam tài tử. Còn với Ngũ Vũ Quyên, sau khi kết hôn và ly hôn, cô gần như trở nên hoàn toàn mờ nhạt trong mắt công chúng.

Mỹ nhân từng sánh ngang với Củng Lợi, hết thời phải đóng vai hầu gái-6

Nếu khi còn trẻ cô tự hào về khuôn mặt xinh đẹp và vóc dáng uyển chuyển của mình, thì hiện tại mọi thứ đã không còn được như trước. Ngũ Vũ Quyên quay trở lại làng giải trí khi đã bước sang tuổi ngũ tuần, nên nếu như muốn có được danh tiếng như trước kia thì đây gần như là điều không thể đối với cô.

Mỹ nhân từng sánh ngang với Củng Lợi, hết thời phải đóng vai hầu gái-7

Mặc dù sở hữu kỹ năng diễn xuất chắc tay kèm theo phong thái diễn xuất luôn là điểm sáng trong mỗi bộ phim cô tham gia, nhưng Ngũ Vũ Quyên lại gặp phải vấn đề trong việc thực hiện lời thoại do việc phát âm tiếng phổ thông không được tốt, mỗi lần cô cất lời thoại khiến người nghe cảm giác như đang cô gắng lấy giọng.

Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến sự đánh giá của khán giả về khả năng diễn của Ngũ Vũ Quyên trong các bộ phim, cho rằng diễn xuất của cô không tương xứng với những thành tích mà cô từng đạt được trước đó.

Mỹ nhân từng sánh ngang với Củng Lợi, hết thời phải đóng vai hầu gái-8

Giờ đây, Ngũ Vũ Quyên đã 55 tuổi, điều chào đón cô không còn là những đoá hoa và những tràng pháo tay nữa, mà là những yêu cầu khắt khe hơn của công chúng và thị trường ngày càng đào thải khác nghiệt.

Vậy nên, hiện tại những vai diễn mà Ngũ Vũ Quyên nhận được chỉ là những vai phụ, thậm chí là những vai diễn nhỏ rất ít đất diễn như người hầu gái. Điều này khiễn nhiều người cảm thấy tiếc nuối cho sự nghiệp huy hoàng một thời của cô trước kia.

Hà Trần
Theo Vietnamnet
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngu-vu-quyen-my-nhan-het-thoi-phai-dong-ca-vai-hau-gai-n-250444.html

diễn viên

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa