3 phim Trung Quốc đạt 100 triệu view nhanh kỷ lục dù nội dung gây tranh cãi

''Hữu phỉ'', ''Lưu kim tuế nguyệt'' và ''Dưới ánh mặt trời'' là những phim đạt 100 triệu view cao nhất thời gian gần đây.

Lưu kim tuế nguyệt

3 phim Trung Quốc đạt 100 triệu view nhanh kỷ lục dù nội dung gây tranh cãi-1

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Diệc Thư, kể về đôi bạn thân Chu Tỏa Tỏa và Tương Nam Ngôn gặp gỡ và cùng nhau vượt qua những khó khăn của cuộc sống. Phim cổ vũ giá trị nữ giới dưới bối cảnh những năm 1990 tại Thượng Hải, khi mà phụ nữ còn chưa được coi trọng. Trước đó, bản phim năm 1988 do Trương Mạn Ngọc và Chung Sở Hồng đóng đã rất thành công.

Chính nhờ có phiên bản cũ nổi tiếng, Lưu kim tuế nguyệt gây chú ý khi mời hai hoa đán 8x đình đám là Nghê Ni và Lưu Thi Thi góp mặt. Hai diễn viên được khen có visual gây bão, diễn xuất được đánh giá cao. Phim giành được sự quan tâm của khán giả ngay khi chưa ra mắt.

Vừ lên sóng, Lưu kim tuế nguyệt đã có rating khả quan với 0,9% và tỷ suất người xem là 3,4%. Qua 3 tập phát sóng, Lưu kim tuế nguyệt đã có 100 triệu lượt xem.

Tuy nhiên, nội dung phim gây tranh cãi, bị chê kém hấp dẫn, kịch bản thiếu kịch tính. Diễn xuất của hai diễn viên cũng nhạt nhòa. Đặc biệt, Lưu Thi Thi bị phàn nàn kỹ năng diễn xuất xuống dốc, không biết diễn nội tâm. Càng về những tập sau, lượng khán giả theo dõi Lưu kim tuế nguyệt càng giảm.

Hữu Phỉ

3 phim Trung Quốc đạt 100 triệu view nhanh kỷ lục dù nội dung gây tranh cãi-2

Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách cùng tên của Priest, kể về câu chuyện hành hiệp giang hồ giữa thiếu nữ Chu Phỉ (Triệu Lệ Dĩnh). Cô kết bạn cùng Tạ Duẫn (Vương Nhất Bác), thân phận thực sự là Đoan Vương tiền triều, con trai của Thái tử Y Đức. Tạ Duẫn có diện mạo anh tuấn, võ công cao cường, tính cách hơi lập dị và độc miệng.

Vì có sự tham gia của hai ngôi sao nổi tiếng nhất hiện nay là Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác, Hữu Phỉ giành được sự chú ý mạnh mẽ của khán giả. Theo thống kê, rating của Hữu Phỉ luôn đứng trong top đầu các phim phát sóng trong ngày. Ngay trong tập đầu tiên, Hữu Phỉ đã đạt 100 triệu lượt xem. Tổng lượt xem trong 7 ngày là 660 triệu lượt.

Nội dung của Hữu Phỉ gây tranh cãi vì cải biên nhiều so với nguyên tác, kịch bản bị cắt xén nhiều. Diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác cũng không được như kỳ vọng của khán giả. Tuy nhiên, phim vẫn giữ được lượt view ổn định do lượng fan đông đảo đến từ dàn diễn viên.

Dưới ánh mặt trời

3 phim Trung Quốc đạt 100 triệu view nhanh kỷ lục dù nội dung gây tranh cãi-3

Dưới ánh mặt trời được chuyển thể từ tiểu thuyết Vật trong tay của tác giả mạng nổi tiếng Tiên Chanh. Ngay khi cuốn sách hoàn thành đã được khán giả kỳ vọng sẽ có phiên bản truyền hình. Nội dung của Dưới ánh mặt trời kể về hành trình báo thù của nữ chính Kha Oánh (Thái Văn Tịnh) chống lại thế lực xã hội đen hiểm ác đứng đầu là Phong Tiêu Thanh (Bành Quán Anh) để bảo vệ bản thân và gia đình mình.

Vì nội dung phim nhạy cảm, nhiều tình tiết gây tranh cãi, Dưới ánh mặt trời đã phải chỉnh sửa, cắt xén nhiều so với tiểu thuyết. Các nhân vật cũng phải đổi tên, gần như không còn chút liên quan với nguyên tác. Chính vì vậy, khi mới phát sóng, Dưới ánh mặt trời đã bị nhiều fan nguyên tác phản đối.

Bộ phim cũng có những diễn viên kém nổi tiếng tham gia nên không được đầu tư quảng bá nhiều, bất ngờ phát sóng vào cuối năm 2020. Tuy vậy, Dưới ánh mặt trời lại nhận được phản hồi rất tốt của khán giả. Phim đạt 100 triệu lượt xem chỉ trong 5 phút phát sóng, liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng phim. Dàn diễn viên trong Dưới ánh mặt trời được khen ngợi có thực lực diễn xuất, điều này khiến phim được đánh giá cao.

Theo Ione

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ione.net/3-phim-trung-quoc-dat-100-trieu-view-nhanh-ky-luc-du-noi-dung-gay-tranh-cai-4229378.html

phim trung quốc

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao