Thí sinh đội nắng nóng đi tập trung cho kỳ thi THPT Quốc gia 2015

Hôm nay (30/06/2015) là ngày các thí sinh đến hoàn tất các thủ tục và lắng nghe quy chế trước khi chính thức bước vào kỳ thi xét tuyển ĐH - CĐ 2015.

Được biết năm nay cả nước có tổng cộng hơn 1 triệu thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia, trong đó số thí sinh thi chỉ để xét tốt nghiệp là 279.000. chiếm gần 28%. Còn lại trên 725.000 thí sinh dự thi vừa để xét tốt nghiệp, vừa để xét tuyển sinh ĐH - CĐ. Ngoài ra trên cả nước có 38 cụm thi Quốc gia do các trường đại học chủ trì và 61 cục thi tỉnh cho các địa phương phụ trách.

Do tính chất thi năm nay được đổi mới hoàn toàn, vì thế tâm lý chung của các thí sinh năm nay chắc chắn sẽ không tránh khỏi lo lắng, dẫn đến mắc nhiều sai sót trong các ngày thi tới. Cụ thể lịch thi như sau:



Và dưới đây là tình hình được cập nhật tại các cụm thi thuộc Hà Nội và TP.HCM trong ngày kiểm tra thủ tục.

Gương mặt lo âu của thí sinh tại điểm thi ĐH Thuỷ Lợi. 


Nghiên cứu kỹ những tờ quy chế.

Tại điểm thi Thuỷ Lợi sáng nay, xuất hiện một bạn thí sinh nam phải chống nạng đi thi. 


Bạn được thanh niên tình nguyện trợ giúp đi tìm vị trí tập trung.





Chỉ mới gần 8h sáng, thế nhưng cái nắng nóng ở Hà Nội dường như càng khiến không khi tại điểm thi thêm căng thẳng và gấp rút. 


Phụ huynh căng thẳng chờ con em mình vào tập trung ở điểm thi Bách Khoa.


Thí sinh Bách Khoa kiểm tra lại hồ sơ trước khi vào thi. 


Học sinh được đưa vào tập trung bằng... xe quân đội.

Tại điểm thi trường Đại học Tôn Đức Thắng TPHCM, có rất nhìêu thí sinh có mặt từ trứơc 7h sáng để chuẩn bị cho buổi hòan tất thủ tục cũng như nghe lại quy chế thi. Do năm nay có nhìêu thay đổi, vì thế không ít thí sinh sáng nay vẫn còn vô cùng bỡ ngỡ vì còn rất nhìêu thắc mắc liên quan đến cách thức thi.  Với lượng thí sinh đổ về khá ít so với mọi năm, vì thế công tác chủân bị, cũng như trật tự trứơc điểm thi luôn giữ được an toàn. 


Phụ huynh ngồi hàng nước bên ngoài ĐH Tôn Đức Thắng đề chờ con em vào làm thủ tục. 


Dù số lượng thí sinh đổ về không nhiều như mọi năm, thế nhưng quy chế mới cũng khiến bầu không khí trở nên căng thẳng hơn rất nhiều. 


Thí sinh tại điểm thi ĐH Tôn Đức Thắng đang bàn bạc về quy chế mới. 


Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất