Thí sinh gửi đề thi THPT quốc gia ra ngoài nhờ sinh viên sư phạm làm giúp

Công an tỉnh Phú Thọ đã có kết luận xác minh vụ thí sinh chụp ảnh đề thi đưa lên mạng xảy ra tại một điểm thi ở huyện Thanh Sơn, Phú Thọ.

Đây không đơn thuần là sự vô tình mà thí sinh đã lợi dụng việc lơ là của giám thị mang điện thoại vào phòng thi, sau đó chụp ảnh đề thi và gửi cho bạn bè bên ngoài nhờ làm giúp.

Theo đó, ngày 25/6, thông qua công tác trinh sát, nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh chính trị nội bộ phát hiện trên hình ảnh chụp đề thi môn ngữ văn, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2019 bị đăng tải trên mạng xã hội khi chưa hết 2/3 thời gian thi.

Thí sinh gửi đề thi THPT quốc gia ra ngoài nhờ sinh viên sư phạm làm giúp-1
Đề thi bị đăng lên mạng trong giờ thi môn Ngữ văn

Công an tỉnh Phú Thọ đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Sơn phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ điều tra, xác minh làm rõ. Cơ quan công an xác định thí sinh Trần Đình Xuân, số báo danh 1500XXXX, phòng thi số 0377, điểm thi Trường PTTH Thanh Sơn, là thí sinh tự do đã chụp ảnh đề thi môn ngữ văn, sau đó gửi cho anh Đinh Công Lâm, SN 1997, trú tại phố Hạ Sơn, thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn qua ứng dụng Messenger trên Facebook để nhờ giải giúp.

Do không giải được nên anh Lâm tiếp tục gửi hình ảnh của đề thi cho chị T. là sinh viên Trường ĐHSP Hà Nội 2 ở Vĩnh Phúc. Sau khi giải xong câu 2 và câu 3 của phần đọc hiểu môn Ngữ văn, chị T. gửi cho anh Lâm để Lâm gửi vào cho Xuân.

Tuy nhiên, khi bài giải được chuyển qua điện thoại vào cho Xuân cũng là lúc hết thời gian thi.

Hiện, Công an tỉnh Phú Thọ đã tham mưu cho Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tỉnh Phú Thọ tiến hành đình chỉ thi đối với thí sinh Trần Đình Xuân và 2 giám thị coi thi là giáo viên Trường THPT Minh Hòa, huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ và giảng viên Học viện Ngoại giao.

Theo Vietnamnet


Thi THPT quốc gia thí sinh

Tin tức mới nhất