Xôn xao thí sinh chuyển nhầm lệ phí xét tuyển 30 nghìn thành 30 triệu

Tình huống chuyển khoản nhầm hy hữu này vừa xảy ra vào sáng nay, tại trường ĐH Công nghiệp TP.HCM.

Mới đây, thông tin một thí sinh nhờ người nhà chuyển giúp lệ phí xét tuyển nhưng nhầm từ 30.000 nghìn thành 30 triệu cho nhà trường nhận được sự quan tâm lớn.

Cụ thể, sáng 14/7 thí sinh N.T.P.T (Quy Nhơn, Bình Định) làm thủ tục đăng ký xét tuyển ngành Tài chính - Ngân hàng bằng phương thức xét tuyển học bạ vào Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Lệ phí mà mỗi thí sinh phải đóng là 30.000 đồng. Nhưng đến khâu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của trường, T. đã nhờ một người chị họ tên V.T.M.D thực hiện giúp.

 9 giờ 19 phút sáng cùng ngày, tài khoản ngân hàng của trường đã nhận được thông báo giao dịch với số tiền chuyển vào lên tới 30 triệu đồng kèm ghi chú nộp lệ phí xét tuyển cho N.T.P.T.

Xôn xao thí sinh chuyển nhầm lệ phí xét tuyển 30 nghìn thành 30 triệu-1
Lệnh chuyển lệ phí xét tuyển nhầm đến trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.

Tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân - Trưởng phòng Đào ngôi trường này xác nhận có sự việc trên. Ngay sau khi nhận được thông báo giao dịch, trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã đối chiếu và liên hệ với thí sinh để chuyển số dư còn lại.

Ông cho biết, lệ phí xét tuyển là 30.000 đồng, thí sinh chuyển nhầm thành 30 triệu đồng và trường sẽ chuyển trả lại 29.970.000 đồng trong chiều nay hoặc sáng mai.

Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, chị V.T.M.D xác nhận thông tin chuyển tiền nhầm và đã được nhà trường liên hệ làm thủ tục trả lại tiền như trên.

Xôn xao thí sinh chuyển nhầm lệ phí xét tuyển 30 nghìn thành 30 triệu-2
Ảnh minh họa.

Trước đó, một trường hợp nhầm lẫn lệ phí xét tuyển tương tự đã diễn ra tại Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Cụ thể, thí sinh T.H.G.L. (học sinh Trường THPT chuyên Nguyễn Tất Thành, tỉnh Kon Tum) nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến vào trường với 6 nguyện vọng, phí xét tuyển là 15.000 đồng x 6 = 90.000 đồng. Tuy nhiên L. đã chuyển nhầm 90 triệu đồng. 

Sau khi biết tin, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã xác minh lại thông tin. Sáng 7/6 vừa qua, Tiến sĩ Trần Thanh Thưởng - trưởng phòng tuyển sinh và công tác sinh viên Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM - cho biết nhà trường đã làm thủ tục chuyển trả lại số tiền chuyển nhầm cho thí sinh. 

Chia sẻ về sự việc, L. cho hay: "Số tiền này ba mẹ dành dụm cho em học đại học, nên khi xảy ra sự việc này em rất lo lắng. Ba mẹ biết chuyện cũng lo lắm... không biết em có nhận lại được không. Nhưng giờ nhà trường chuyển tiền lại cho em thật sự quá vui mừng".

Mít
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thi-sinh-nop-le-phi-tuyen-sinh-30-nghin-thanh-30-trieu-n-269378.html

tuyển sinh thí sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao