Em gái tỷ phú của ca sĩ Cẩm Ly tài trợ mọi chi phí đưa thi thể cố nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam

Em gái tỷ phú của ca sĩ Cẩm Ly - nữ ca sĩ Hà Phương cho biết cô sẽ tài trợ mọi chi phí đưa thi thể cố nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam.

Tối 1/4 (giờ địa phương), nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời sau một đêm diễn ở California (Mỹ). Ngay khi thông tin Anh Vũ ra đi, bạn bè và đồng nghiệp của nam diễn viên bàng hoàng, không tin đó là sự thật. 

Hay tin con trai nằm xuống tại xứ người, gia đình Anh Vũ không khỏi xót xa, đau đớn. Theo chia sẻ của NSND Hồng Vân, gia đình Anh Vũ có nguyện vọng đưa thi thể anh về nước nhưng "lực bất tòng tâm" bởi phải mất khoản chi phí rất lớn.

Em gái tỷ phú của ca sĩ Cẩm Ly tài trợ mọi chi phí đưa thi thể cố nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam-1
Nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột qua đời tại Mỹ. 

Để hỗ trợ gia đình Anh Vũ, Hồng Vân đã lên tiếng kêu gọi quyên góp. Chỉ sau 5 tiếng đồng hồ, tài khoản của nữ nghệ sĩ đã nhận được số tiền gần 700 triệu đồng. Tại hải ngoại, nghệ sĩ Hoài Tâm thay mặt các đồng nghiệp khác nhận số tiền quyên góp 20.000 USD (tương đương 450 triệu đồng).

Tổng số tiền nghệ sĩ trong và ngoài nước ủng hộ, giúp thực hiện nguyện vọng của gia đình Anh Vũ đến cuối ngày 2/4 đã lên đến con số gần 1,2 tỷ đồng. Có đủ số tiền, Hồng Vân cùng các nghệ sĩ thông báo dừng việc nhận tiền quyên góp để cùng gia đình lo chuyện hậu sự cho Anh Vũ. 

Mới đây, nghệ sĩ Hoài Tâm tiếp tục thông báo có một vị mạnh thường quân đã gọi đến cho người tổ chức show cuối cùng Anh Vũ tham gia. Người này khẳng định sẽ tình nguyện giúp thi thể nam diễn viên Gái nhảy về với quê cha đất mẹ. Mọi chi phí do người này sẽ đứng ra lo liệu, tài trợ. 

Sau lời chia sẻ của mình, Hoài Tâm cho biết danh tính mạnh thường quân là ca sĩ Hà Phương - em gái ca sĩ Cẩm Ly.

Em gái tỷ phú của ca sĩ Cẩm Ly tài trợ mọi chi phí đưa thi thể cố nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam-2
Ca sĩ Hà Phương - em gái Cẩm Ly sẽ tài trợ mọi chi phí, giúp đưa thi thể Anh Vũ về với đất mẹ.

"Như đã đưa tin trước đây, anh em ca nghệ sĩ hải ngoại đã quyên góp đủ số tiền để giúp lo hậu sự cho nghệ sĩ anh Vũ về được với đất mẹ. Danh sách các mạnh thường quân sẽ được công bố ở lễ thăm viếng của nghệ sĩ Anh Vũ.

Riêng có một vị mạnh thường quân, một người nghệ sĩ ca sĩ đã phát tâm bồ đề ngay từ buổi ban đầu. Đích thân chị gọi đến bà bầu Thúy Uyển và tình nguyện giúp đưa thi thể anh về đến nơi đến chốn với gia đình. Mọi chi phí sẽ được chị tài trợ. Chúng tôi muốn nói đến nữ ca sĩ Hà Phương! Cám ơn tấm lòng vàng của chị", Hoài Tâm thông báo. 

Em gái tỷ phú của ca sĩ Cẩm Ly tài trợ mọi chi phí đưa thi thể cố nghệ sĩ Anh Vũ về Việt Nam-3
Trước đó, nghệ sĩ Hồng Vân và các nghệ sĩ hải ngoại cũng kêu gọi ủng hộ được gần 1,2 tỷ đồng.

Trước đó, chia sẻ về khó khăn cũng như khoản tiền để có thể đưa nghệ sĩ sinh năm 1972 về nước an táng, nghệ sĩ Minh Nhí tiết lộ phải tốn ít nhất 30.000 - 40.000 USD.

"Chúng tôi dự định sẽ tổ chức lễ truy điệu cho Vũ trong 1, 2 ngày tới để quyên góp tiền đưa Vũ về nước. Bên Mỹ, ca sĩ Leon và Hoài Tâm sẽ đại diện đứng ra lo các thủ tục với cảnh sát. Nếu may mắn đưa được thi thể Vũ về nước thì cũng tốn ít nhất 30.000 đến 40.000 USD. Trường hợp xấu hơn là sẽ buộc phải hoả táng Vũ bên Mỹ rồi đem tro cốt về Việt Nam, tổ chức tang lễ sau. Nếu hỏa táng rồi đưa tro cốt về, sẽ tốn khoảng 10.000 USD", anh chia sẻ.

Mai Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thi-the-anh-vu-duoc-ca-si-ha-phuong-tai-tro-ve-viet-nam-n-180182.html

Hồng Vân Anh Vũ Hà Phương

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao