Thi thể người chồng bị vợ bỏ vào ba lô được đưa về quê nhà

Gần hai tháng xảy ra vụ vợ giết chồng rồi phân xác ở Bình Dương, thi thể không toàn vẹn của anh Tú đã được người thân đưa về miền Tây lo hậu sự.

Tối 6/2, nhiều người ở xã Thạnh Trị, huyện Thạnh Trị (Sóc Trăng) đã đến ấp Trương Hiền để chia buồn cùng gia đình anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, nạn nhân vụ vợ giết chồng rồi bỏ xác vào ba lô ở Bình Dương). Tại đây, gia đình Tú tổ chức hậu sự cho anh trong căn nhà vắng bóng người từ nhiều năm.

"Đây là nhà mà Tú cùng mẹ với các anh em lớn lên. Từ khi mẹ Tú mất, căn nhà chỉ có bàn thờ và lư hương. Năm nào Tú cũng về đây thắp hương cho mẹ. Anh Tú nói một vài phần ở chân chưa tìm gặp và ngày 9/6 sẽ an táng", cán bộ ấp Trương Hiền nói.

Thi thể người chồng bị vợ bỏ vào ba lô được đưa về quê nhà-1
Căn nhà trống trước hở sau của gia đình anh Tú ở quê nhà Thạnh Trị, Sóc Trăng. Ảnh: Việt Tường.

Ba tuần trước, Công an tỉnh Bình Dương đưa vợ Tú là Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) về lại phòng trọ của họ ở phường Thuận Giao (thị xã Thuận An, Bình Dương) để thực nghiệm hiện trường. Theo điều tra ban đầu, đêm 15/12, anh Tú đi nhậu về phòng trọ này thì vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi.

Lúc đó, anh Tú được cho là cầm dao xông vào chém Diễm nhưng người này tránh được. Khi đoạt được dao từ tay chồng, Hồng Diễm dùng vật này chém vào cổ chồng làm nạn nhân tử vong.

Gây án xong, Diễm phân xác chồng thành nhiều mảnh rồi bỏ vào các túi nylon, ba lô sau đó mang bỏ ở các thùng rác, bãi rác tại phường Thuận Giao để phi tang.  Sau đó, nghi phạm về phòng trọ xóa dấu vết và sinh hoạt bình thường.

Đến trưa 16/12, công nhân đến đường Thuận Giao 9 (phường Thuận Giao) thu gom rác thì phát hiện ba lô còn mới ở thùng rác nên mở ra xem xét. Lúc này, nam công nhân hoảng hốt khi phát hiện bên trong là đầu người. Bên trong ba lô còn túi nylon màu đen chứa nội tạng.

Thi thể người chồng bị vợ bỏ vào ba lô được đưa về quê nhà-2
Hàng Thị Hồng Diễm  tại cơ quan công an. Ảnh: Ngọc An.

Một ngày sau, người thân của anh Tú ở Sóc Trăng công an trình báo việc anh Tú mất tích và nhận diện được mặt người trong ba lô. Từ manh mối này, cảnh sát mời Diễm lên làm việc nhưng chị này nói không biết chồng đi đâu.

Đến 23h ngày 17/12, người trong khu trọ của anh Tú cảm nhận mùi hôi phát ra từ các thùng chứa rác nên báo công an. Vào cuộc kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều phần thi thể người được bọc trong các túi nylon và đang phân hủy.

Rạng 18/12, khi đầy đủ chứng cứ, cơ quan điều tra thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Diễm. Tại cơ quan điều tra, chị Diễm khai nhận hành vi sát hại chồng và phân xác phi tang. Từ thời điểm phát hiện một phần thi thể của nạn nhân đến lúc bắt khẩn cấp nghi can, cảnh sát lần ra manh mối trong 40 giờ.

Thi thể người chồng bị vợ bỏ vào ba lô được đưa về quê nhà-3
Xã Thạnh Trị (màu đỏ) ở Sóc Trăng. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing


Giết người ở Bình Dương giết người phi tang xác Giết Người

Tin tức mới nhất