'Thiên Long Bát Bộ 2021': Cảnh tỷ thí võ thuật bị chê

Mặc dù được đầu tư với kinh phí lớn nhưng "Thiên Long Bát Bộ" phiên bản năm 2021 vẫn không làm hài lòng khán giả.

Mới đây, bộ phim Thiên Long Bát Bộ đã chính thức lên sóng, thu hút nhiều sự chú ý của khán giả, đặc biệt là những người hâm mộ tiểu thuyết của Kim Dung. Ngay từ những tập đầu tiên, không ít người cho rằng phiên bản 2021 đã “phá nát” bộ truyện kinh điển.

Thiên Long Bát Bộ 2021: Cảnh tỷ thí võ thuật bị chê-1
Khán giả đã đặt nhiều kỳ vọng bởi đạo diễn của phim cũng là một diễn viên dạn dày kinh nghiệm trong thể loại võ thuật

Ban đầu, khi Vu Vinh Quang đảm nhận vai trò đạo diễn của Thiên Long Bát Bộ 2021, nhiều người đã hy vọng ông có thể tạo được một bom tấn truyền hình mới.

Vu Vinh Quang được biết là một trong những ngôi sao võ thuật gạo cội của điện ảnh Trung Quốc, tên tuổi gắn liền với vai diễn kinh điển Quan Vũ trong Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa

Ngoài ra, Vu Vinh Quang còn góp mặt trong các phim Câu Chuyện Cảnh Sát, Thần Thoại, Đông Phong Vũ… Chính vì thế, khán giả đã đặt nhiều niềm tin vào các pha võ thuật trong Thiên Long Bát Bộ 2021.

Thiên Long Bát Bộ 2021: Cảnh tỷ thí võ thuật bị chê-2
Vu Vinh Quang từng đóng vai Quan Vũ trong "Tân Tam Quốc Diễn Nghĩa" (trái), và tạo hình vai Gia Luật Hồng Cơ trong "Thiên Long Bát Bộ 2021".

Thế nhưng, đến khi mục sở thị các cảnh phim được kỳ vọng nhất, khán giả lại hoàn toàn thất vọng vì ê kíp quá lạm dụng kỹ xảo, diễn viên đóng cảnh giao đấu bị ví như đang… múa.

Cũng giống như Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019, phiên bản mới Thiên Long Bát Bộ sử dụng nhiều hiệu ứng quay chậm và chèn vào các phân đoạn vô lý. 


Clip: Cảnh giao đấu giữa Kiều Phong và Mộ Dung Phục trong Thiên Long Bát Bộ​​​​​​​ 2021

Thêm vào đó, nhan sắc của Vương Ngữ Yên - nhân vật được đa số khán giả mong đợi nhất - cũng khiến người xem ngỡ ngàng.

Khác xa với poster được công bố, từ thần thái đến diễn xuất của Văn Vịnh San khá gượng ép, không đủ để tả được nét thanh thuần của Vương Ngữ Yên, phá hỏng hình tượng “Thần tiên tỷ tỷ” trong lòng người hâm mộ.

Thiên Long Bát Bộ 2021: Cảnh tỷ thí võ thuật bị chê-3
Vương Ngữ Yên do Văn Vịnh San đóng thiếu khí chất của "Thần tiên tỷ tỷ".

Tuy quy tụ nhiều diễn viên đình đám gồm Dương Hựu Ninh, Bạch Chú, Trương Thiên Dương, Văn Vịnh San,Chu Châu, Mạnh Lệ..., bộ phim vẫn gặp phải nhiều chỉ trích ở tạo hình và diễn xuất.

Những bộ trang phục trong phim được thiết kế để có sự khác biệt so với những phiên bản trước, nhưng có vẻ đã hại ngược đoàn làm phim. 

Thiên Long Bát Bộ 2021: Cảnh tỷ thí võ thuật bị chê-4
Tạo hình "lòe loẹt" của dàn diễn viên nữ trong phim.

Khán giả đánh giá dàn diễn viên diện nhiều phục sức màu mè và có phần “kì cục”, nhất là những chiếc mũ lạ mắt đến khó hiểu.

Điển hình như nhân vật Đao Bạch Phượng (mẹ ruột của Đoàn Dự) ở trong chùa lại mang mũ đính hạt, gắn tua rua làm liên tưởng đến Tiểu Long Nữ, "Thần tiên tỷ tỷ” Vương Ngữ Yên cũng có chiếc mũ trắng đội trên đầu…

Thiên Long Bát Bộ 2021: Cảnh tỷ thí võ thuật bị chê-5
Những chiếc mũ lạ mắt của các nhân vật nữ vô tình dìm nhan sắc của diễn viên.

Dù nhận vô số “gạch đá” nhưng Thiên Long Bát Bộ​​​​​​​ 2021 vẫn thu hút đông đảo khán giả truyền hình, phần lớn người xem vẫn muốn tiếp tục theo dõi, mong chờ sự thay đổi ở diễn xuất và tình tiết mới của bộ phim.

Theo Dân Việt​​​​​​​

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/thien-long-bat-bo-2021-quan-vu-lam-dao-dien-canh-ty-thi-vo-thuat-bi-che-toi-ta-50202115819102860.htm

phim cổ trang Thiên long bát bộ

Tin tức mới nhất