'Thiên Thần' đối đầu 'Trạng Tí', chưa đánh đã rõ ràng thua?

Sau ngày đầu công chiếu sớm, cả 2 bộ phim đã được cập nhật thông tin doanh thu trên Box Office Việt Nam với mức độ chênh lệch thấy rõ.

Theo đó, bảng thông tin thị trường phim ảnh Box Office Việt Nam cập nhật tới 12h trưa ngày hôm nay cho thấy, hiện tại Thiên Thần Hộ Mệnh của đạo diễn Victor Vũ đang dẫn trước – gấp gần 7 lần so với Trạng Tí.

Cụ thể, Thiên Thần Hộ Mệnh đã thu được 220 triệu đồng, ngược lại với Trạng Tí, con số này chỉ dừng ở mức 37 triệu mà thôi.

Thiên Thần đối đầu Trạng Tí, chưa đánh đã rõ ràng thua?-1

Dù chỉ mới chào sân và còn chưa tới ngày công chiếu chính thức nhưng đã thấy rõ sự hụt hơi của Trạng Tí so với Thiên Thần Hộ Mệnh.

Xét về lợi thế của cả 2, Thiên Thần Hộ Mệnh mang nhãn R18 nhắm tới đối tượng là những người trẻ, nhóm có xu hướng ra rạp nhiều hơn. Trạng Tí cũng không vừa khi là phim trẻ em, gia đình, được chiếu trong thời gian 30/4 cũng là nước đi "thông minh đừng hỏi".

Cứ nhìn vào đế chế Disney để thấy, đừng xem thường các bạn nhỏ vì phim cho các bạn thật đấy, nhưng tiền thì lấy trong túi phụ huynh ra. Dù cả bên đều có lợi thế riêng, nhưng rõ ràng cơn bão tẩy chay vẫn ngấm ngầm âm ỉ, khiến nhiều khán giả dè chừng với Trạng Tí.

Vì sao ư, vì những lý do sau.

Thứ nhất, trước khi ra mắt, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân đã vướng vào thị phi bản quyền với Phan Thị và “cha đẻ” Lê Linh. Vừa mới được chút êm xuôi, đạo diễn Trạng Tí là ông Phan Gia Nhật Linh lại đăng đàn trong cuộc họp báo, phát biểu Thần Đồng Đất Việt chỉ “dạy trẻ em khôn lỏi, khôn vặt, ranh mãnh” chứ không dùng trí thông minh để giải quyết vấn đề.

Thiên Thần đối đầu Trạng Tí, chưa đánh đã rõ ràng thua?-2

Bão táp chưa kịp thôi thì chính cây trong vườn lại đổ. Một cảnh tiết lộ nội dung phim làm khán giả lập tức đặt dấu hỏi hoài nghi cho nội dung phim: Trạng Tý dùng nước sông đổ vào nước giếng để lấy quả bưởi.

Trong nguyên tác, Tí chỉ nhanh trí đổ nước vào chiếc hố nông để bưởi nổi lên chứ chẳng ai nghĩ tới dùng nước sông đổ vào nước giếng, biết đổ đến bao giờ? Phân cảnh thể hiện cái thần, cái hồn kháu khỉnh của nhân vật lại bị làm sai, trách sao khán giả nhất là trẻ em thấy "chờn” khi ra rạp.

Phía bên kia, với Thiên Thần Hộ Mệnh, đây là tác phẩm được nhào nặn bởi Victor Vũ, dù ít dù nhiều, quen hay lạ thì nghe đến cái tên này với Mắt Biếc, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh, khám giả cũng thấy có sự yên tâm.

Đặc biệt, để ra mắt phim, Thiên Thần Hộ Mệnh còn chơi lớn khi đặt hàng loạt các loại búp bê ma quái tại buổi chiếu sớm. Nước đi này có hơi “dị” nhưng lại tạo được hiệu ứng truyền thông tốt hơn.

Thiên Thần đối đầu Trạng Tí, chưa đánh đã rõ ràng thua?-3

Mới chỉ dừng ở suất chiếu sớm và con số doanh thu ngày đầu, lúc này cả 2 phim vẫn chưa có màn “trao đổi chiêu thức” nào đáng kể. Sức bền, đường dài để biết ngựa có hay không, còn phải chờ khán giả phân định mới rõ.

Moon
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thien-than-ho-menh-dau-trang-ti-thang-thua-da-ro-rang-n-259562.html

Thiên thần hộ mệnh Trạng Tí

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao