Thiều Bảo Trâm giảm xệ mặt bằng phương pháp 'lạ mà quen'

Phương pháp giảm mỡ má, nâng cơ mặt như Thiều Bảo Trâm thời gian gần đây cũng được rất nhiều tín đồ làm đẹp ưa thích.

Những ngày ở nhà tránh dịch, hội sao Việt tích cực dành thời gian chăm sóc bản thân như tập tành hay chăm sóc da. Thiều Bảo Trâm cũng không ngoại lệ.

Tự nhận có "một sự má mỡ sắp đến" nên, tình cũ Sơn Tùng M-TP tích cực cải tạo làn da bằng cách dùng một miếng đá thạch anh để massage mặt.

Phương pháp này tưởng lạ mà quen, bởi thời gian gần đây cũng được rất nhiều tín đồ làm đẹp ưa thích.


Clip Thiều Bảo Trâm giảm mỡ má, xệ da tại nhà
Thiều Bảo Trâm giảm xệ mặt bằng phương pháp lạ mà quen-1
Giọng ca "Một Mình Có Buồn Không" sử dụng một miếng đá, miết nhẹ nhàng lên da mặt theo chiều từ dưới lên

Được biết, kỹ thuật tự massage như Thiếu Bảo Trâm có tên gọi là Gua sha, lấy cảm hứng từ một phương pháp trị liệu truyền thống của Trung Quốc. Gua sha có lịch sử hàng trăm năm, được áp dụng đầu tiên trong các gia đình quyền quý thời xưa ở Trung Quốc. 

Gua sha sử dụng một miếng đá dẹt (thường là thạch anh hồng hoặc đá cẩm thạch) để miết nhẹ nhàng lên da, giúp kích thích máu lưu thông, nâng cơ mặt. Sau khi trải nghiệm, người dùng sẽ nhận thấy gương mặt giảm sưng phù, trở nên thon gọn hơn và các nếp nhăn mờ hẳn đi.

Việc sử dụng Gua sha tại nhà có thể thay thế cho những buổi massage ở spa, mang lại hiệu quả nhanh chóng và lâu dài, phù hợp với nhiều loại da khác nhau.

Thiều Bảo Trâm giảm xệ mặt bằng phương pháp lạ mà quen-2
Dụng cụ nhỏ bé để chăm sóc da được hứa hẹn mang lại làn da sáng và mịn màng. Giá cho 1 miếng đá khoảng từ 500 ngàn đồng đến 1,3 triệu đồng tuỳ vào từng kiểu dáng hay kích thước. 
Thiều Bảo Trâm giảm xệ mặt bằng phương pháp lạ mà quen-3
Có thể kết hợp một vài giọt dầu dưỡng trong quá trình massage hoặc áp dụng sau bước thoa kem dưỡng ẩm giúp đẩy sâu các dưỡng chất vào da, tăng hiệu quả skincare. Tránh chà xát quá mạnh có thể khiến các mạch máu nhỏ gần bề mặt da bị vỡ, dẫn đến bầm tím và chảy máu dưới da.

7 thao tác massage bằng đá Gua sha

Chuẩn bị: Làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ giúp cho lỗ chân lông thông thoáng. Bôi một lớp serum chuyên sâu lên bề mặt đá và da. Đặt đá lên mặt và bắt đầu massage bằng lực nhẹ nhất rồi tăng dần ở mức vừa phải. Tránh tình trạng dùng lực quá mạnh gây tổn thương da mặt.

- Cổ: Massage cổ từ dưới lên trên.

- Hàm: Đặt cằm vào đúng hõm giữa các đầu tròn của Gua sha, và trượt lên mang tai, theo đường viền của hàm.

- Má: Trượt từ bên mũi lên thái dương.

- Vùng mắt: Trượt đầu tròn của Gua sha theo quầng mắt từ khóe mắt ra thái dương. Có thể kết hợp xoa bóp nhẹ hai bên thái dương để thư giãn.

- Lông mày: Trượt từ đầu lông mày đến thái dương.

- Trán: Trượt từ lông mày đến chân tóc.

Thiều Bảo Trâm giảm xệ mặt bằng phương pháp lạ mà quen-4
Hình vẽ mô tả các chuyển động của Gua sha trên mặt

PT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thieu-bao-tram-giam-xe-mat-bang-phuong-phap-la-ma-quen-n-275549.html

Thiều Bảo Trâm chăm sóc da

Tin tức mới nhất