Thiếu nữ 16 tuổi ở Long An tự dựng chuyện bắt cóc hòng... quỵt nợ

Một thiếu nữ 16 tuổi tại Long An vì muốn quỵt nợ đã dàn dựng lên vụ bắt cóc chính mình, khiến nhiều người tưởng thật lao vào cứu giúp.

Theo Lao Động đưa tin, công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An đang xử lý một vụ việc cô gái trẻ vì muốn quỵt nợ đã dàn dựng như mình bị bắt cóc khiến những người xung quanh tưởng thật lao vào cứu giúp.

Chủ mưu vụ việc là cô gái tên N.T.B.T (16 tuổi, ngụ tại Tây Ninh) là nhân viên của một quán karaoke tại Đức Huệ, Long An. Do T. đang nợ nơi làm việc cũ 40 triệu đồng vì lý do cá nhân trước đó nên T. làm việc tại quán, vừa để mưu sinh vừa để trừ nợ dần. 

Sau đó. T. được một quán khác ở Bình Thuận mời về làm, tuy nhiên, điều kiện mà T. đưa ra nếu về quán đó làm là phải trả hết số nợ 40 triệu đồng tại quán cũ cho T. Đúng hẹn, người ở quán mới từ Bình Thuận vào Long An để trả nợ cho T. và đón T. về làm việc. 

Thế nhưng trước đó, T. đã lên kế hoạch với bạn trai dàn dựng một vụ "bắt cóc" trên đường đi nhằm giúp T. bỏ trốn và quỵt số tiền nợ 40 triệu đồng.

Thiếu nữ 16 tuổi ở Long An tự dựng chuyện bắt cóc hòng... quỵt nợ-1
Hiện trường nơi xảy ra vụ bắt cóc giả

Cụ thể, vào khoảng 17 giờ chiều ngày 25/7, T. cùng 3 người đàn ông trên một xe ô tô từ Long An về Bình Thuận (chỗ làm mới của T.). Khi đến thị trấn Đức Hòa, huyện Đức Hòa, xe dừng lại đổ xăng. Lúc này, T. bắt đầu thực hiện kế hoạch.

Cô gái bất ngờ bước ra khỏi xe và hô hoán mọi người mình bị bắt cóc. Những người xung quanh thấy vậy lao vào đánh những 3 người đàn ông đi cùng cô để giải cứu cô gái mà không biết mình đang bị lừa.

Cơ quan huyện Đức Hòa nhận được thông báo từ người dân ngay lập tức đã có mặt và đưa nhóm người trên về cơ quan điều tra, lấy lời khai.

Qua kết quả điêu tra ban đầu, cơ quan công an huyện Đức Hòa xác định đây không phải một vụ bắt cóc mà chỉ là một kế hoạch được dàn dựng từ trước của thiếu nữ 16 tuổi nhằm trốn nợ.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục thu thập chứng cứ và hoàn thiện hồ sơ để xử lý thiếu nữ này theo pháp luật.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thieu-nu-16-tuoi-dung-chuyen-bat-coc-de-quyt-no-n-231071.html

dàn dựng bắt cóc

Tin tức mới nhất