Youtuber Thơ Nguyễn bị chỉ trích

TikTok nói gì về clip 'xin vía búp bê học giỏi' của Thơ Nguyễn?

"Sự an toàn của người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu, và chúng tôi vẫn đang nỗ lực loại bỏ các nội dung vi phạm", đại diện Tiktok viết.

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao trước vụ việc Thơ Nguyễn làm clip cho búp bê uống coca để xin vía học giỏi. Trong video đăng trên TikTok, nữ Youtuber ôm con búp bê gọi nó là Cư Ma Mập và xưng hô mẹ - con với búp bê này.

Hành động của Thơ Nguyễn gây nhiều tranh cãi. Người xem cho rằng, cô đang ngầm truyền bá về Kumanthong (một loại búp bê có nguồn gốc từ Thái Lan, được nuôi như con người với mong muốn mang lại những điều may mắn, xua đuổi vận xui).

Ngoài ra, các bậc phụ huynh bày tỏ lo lắng bởi đoạn clip có thể gây nên suy nghĩ lệch lạc cho trẻ em rằng chỉ cần thành tâm cầu xin vía búp bê thì chẳng cần học hành gì cũng thành tài.

TikTok nói gì về clip xin vía búp bê học giỏi của Thơ Nguyễn?-1

Trước sự việc gây tranh cãi, tối 10/3, đại diện truyền thông của TikTok đã có phản hồi về vụ việc. Người này không chỉ đích danh ai, chỉ trả lời chung rằng TikTok không cho phép các nội dung có tính sai lệch gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dùng.

"Tại TikTok, chúng tôi cam kết phát triển một môi trường sáng tạo an toàn và thân thiện với tất cả người dùng. Tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi không cho phép các nội dung và hoạt động có tính sai lệch và gây ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của người dùng lan truyền trên nền tảng.

Sự an toàn của người dùng luôn là ưu tiên hàng đầu của TikTok, và chúng tôi vẫn đang nỗ lực loại bỏ các nội dung vi phạm, tiếp tục theo dõi chặt chẽ để có những giải pháp xử lý kịp thời".

TikTok nói gì về clip xin vía búp bê học giỏi của Thơ Nguyễn?-2

Về phía Thơ Nguyễn, giải thích cho hành động gây tranh cãi, cô cho biết con búp bê là giả, khuyên các bạn nhỏ vẫn phải siêng học thì mới có thành tích tốt. Ngoài ra, nữ Youtuber cũng có một bài viết dài trên Facebook trần tình rõ ràng về lùm xùm. 

Thơ Nguyễn khẳng định những việc mê tín dị đoan, nuôi Kumanthong để cầu tài lộc cô sẽ không làm. Nữ Youtuber chỉ sản xuất clip giả những người nuôi Kumanthong trên TikTok cho các bạn 13+ (khán giả trên 13 tuổi) xem mà thôi.

Dù đã lên tiếng thanh minh song làn sóng dư luận chỉ trích Thơ Nguyễn vẫn không dừng lại. Trước áp lực quá lớn từ cư dân mạng, Thơ Nguyễn tiếp tục đăng clip vừa ôm búp bê vừa khóc lóc cầu xin mọi người ngừng tẩy chay.

Nữ Youtuber hứa đây là lần đầu và cũng là lần cuối cô làm clip với nội dung như vậy. Ngoài ra, 9X còn úp mở về chuyện muốn nghỉ ngơi, khẳng định không làm Youtube nữa vẫn dư tiền để sống.

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tho-nguyen-cho-bup-be-uong-coca-xin-via-hoc-gioi-n-254353.html

Thơ Nguyễn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Youtuber Thơ Nguyễn bị chỉ trích