Thời đại nào rồi mà em còn cậy mình “trinh nguyên”

Em vỗ ngực nhận mình còn trong trắng, chê bai chị là gái hư… Nhưng cuối cùng anh ấy chọn chị. Thời nào rồi mà em còn ngây thơ nghĩ “trinh nguyên” là một cái hơn người thế em?

Chị và anh ấy quen nhau từ rất lâu rồi em ạ. Những chuyện anh ấy biết còn nhiều hơn em gấp bội lần. Thế nên em không cần phải lo lắng anh ấy bị “chụp mũ” hay “dắt mũi” đâu em. Đàn ông, họ không khờ như em nghĩ, đàn bà “còn – mất”, ngoan – hư thế nào họ biết cả đấy. Chỉ là, họ chọn cái gì thôi em ạ.

Đứng trước em, chị tự thấy mình không bằng em nhiều cái. Em trẻ trung hơn chị, em xinh đẹp hơn chị, mà còn chưa kể, em còn “cái ngàn vàng” như lời em nói. Thứ trong trắng và đáng giá như vậy, quả tình, chị mất lâu rồi… Chị mất nó trong một cuộc tình son sắt mà chị đặt vào đấy quá nhiều thứ.

Thời đại nào rồi mà em còn cậy mình “trinh nguyên” - 2

Chị chưa bao giờ nghĩ mình cao giá, kể cả khi chị lần đầu chập chững bước vào yêu. Thế nên khi chị đã lầm lỡ một lần, chị càng hiểu vị trí của mình ở đâu trong cuộc sống này. Đấy chính là điều anh ấy yêu chị. Khi gặp anh ấy, chị không hề giấu giếm mà nói tất cả mọi điều. Giấu làm sao được những điều không thể sửa chữa và lấp liếm đó, chi bằng thành thật.

Bọn chị yêu nhau hơn 3 năm, có đủ thời gian để anh ấy hiểu về con người chị. Chị không có sức “diễn” lâu và sâu như em nói đâu. Yêu là cảm xúc của con tim, nhưng lấy chồng là chuyện gắn bó cả đời. Chị có thể cố lừa dối để được yêu trong một giai đoạn nào đó chứ không thể “diễn” mãi nếu xác định cưới anh ấy làm chồng được. Chị “chơi bài ngửa”, và chị được đón nhận.

Em được gia đình anh ấy mai mối, em si mê vẻ ngoài điển trai, cái danh mà anh ấy có được trong công việc nên tìm mọi cách tấn công. Còn chị yêu anh ấy vì những điều khác thế. Chị không thấy run đâu em ạ. Vì chị hiểu, người đàn ông ấy yêu chị cỡ nào. Bất chấp em có dùng các chiêu gì để thuyết phục thì anh ấy vẫn chọn chị mà thôi.

Em nói chị giỏi mồi chài đàn ông, chị lừa lọc để dắt mũi anh ấy chứ không lí gì một người đàn ông lại từ chối cô gái trẻ đẹp, còn trinh như em để yêu một người đã từng “qua tay” gã đàn ông khác. Nói vậy là em không hiểu anh ấy và có vẻ như còn hạ thấp anh ấy quá nhiều rồi. Em nghĩ đàn ông nào lấy vợ cũng chỉ vì cái màng sinh học ấy thôi ư?

Chị tự hào hiểu đàn ông, ít nhất là hiểu anh ấy, chị biết cách để làm anh ấy an lòng, cảm thấy ấm áp và hạnh phúc. Chị tin, mình sẽ làm một người vợ tốt. Và hơn hết là, chị tin, sau những sai lầm, chị biết cách trân trọng hạnh phúc mình có được hơn.

Đừng ngạc nhiên khi em thất bại trong cuộc chiến này. Đàn bà có nhiều cái để quyến rũ đàn ông lắm em à. Đừng chỉ nghĩ còn trinh tiết là còn cái đáng giá nhất, cũng đừng chê bai những người đàn bà lầm lạc, bởi biết đâu chừng, có ngày em cũng thế.

Theo Khám phá

Tin tức mới nhất