Thông báo tuyển trợ lý của Á hậu Hoàng Thùy gây tranh cãi vì tiêu chuẩn khắt khe như chọn CEO

"Chị tuyển trợ lý mà như tìm CEO vậy"; "Đòi hỏi ghê vậy"..., một số ý kiến cho rằng Hoàng Thùy đặt tiêu chuẩn quá cao. Tuy nhiên số đông lại bênh vực người đẹp và cho rằng tiền nào của nấy.

Mới đây, thông qua trang cá nhân, Hoàng Thùy bày tỏ nguyện vọng tìm một trợ lý đắc lực, hỗ trợ cô trong công việc. Là người nguyên tắc và hướng đến sự chuyên nghiệp, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 đặt ra những tiêu chí riêng nhằm mục đích tìm được cộng sự ưng ý.

Hoàng Thùy cho biết, để trở thành trợ lý của cô, ngoài đức tính trung thực và sự chăm chỉ, thì còn nhiều yếu tố đến từ học vấn cùng các kỹ năng mềm khác.

Thông báo tuyển trợ lý của Á hậu Hoàng Thùy gây tranh cãi vì tiêu chuẩn khắt khe như chọn CEO-1

Theo đó, Hoàng Thùy đặt ra các tiêu chí khi tuyển dụng trợ lý: "Chuyên môn đào tạo từ các ngành học như tài chính, kinh tế, kinh tế đối ngoại, thương mại, báo chí, luật. Có khả năng giao tiếp, đàm phán tốt. 

Năng động, nhiệt tình, trung thực và có trách nhiệm công việc cao. Khả năng nắm bắt tâm lý và xử lý tình huống linh hoạt, tư duy mạch lạc rõ ràng. Có khả năng phân tích, tổng hợp, chịu được áp lực công việc cao. Sử dụng thành thạo tin học văn phòng, khai thác tốt những thông tin trên internet và các mối quan hệ xã hội...". 

Và nhất thiết trợ lý của Hoàng Thùy phải thành thạo tiếng Anh.

Thông báo tuyển trợ lý của Á hậu Hoàng Thùy gây tranh cãi vì tiêu chuẩn khắt khe như chọn CEO-2
Hoàng Thùy mong muốn tìm được một trợ lý đắc lực, có thể chia sẻ công việc cùng cô.

Ngay sau thông báo tuyển dụng trợ lý của Á hậu Hoàn vũ Việt Nam, trên mạng xã hội đã nổ ra tranh cãi. Một bên cho rằng, Hoàng Thùy đặt ra tiêu chuẩn quá cao khi ở vị trí trợ lý thì chỉ cần trung thực và chăm chỉ. Những đòi hỏi mà người đẹp đưa ra bị cho là khắt khe như đang tuyển giám đốc công ty.

Cụ thể, một số dân mạng bình luận: "Tuyển trợ lý còn hơn tuyển giám đốc, bớt ảo tưởng lại thì tự khắc sẽ tìm được người phù hợp. Không khéo lúc tìm được rồi thì lại không có tiền trả lương thì khổ. Tiêu chí đó người ta đi làm sếp cả rồi".

"Chị tuyển giám đốc cho công ty mà ghi lộn kìa chị ơi, sửa lại không người ta không biết đường ứng tuyển đó"; "Em tưởng chị tuyển CEO không đó"...

Thông báo tuyển trợ lý của Á hậu Hoàng Thùy gây tranh cãi vì tiêu chuẩn khắt khe như chọn CEO-3Thông báo tuyển trợ lý của Á hậu Hoàng Thùy gây tranh cãi vì tiêu chuẩn khắt khe như chọn CEO-4Thông báo tuyển trợ lý của Á hậu Hoàng Thùy gây tranh cãi vì tiêu chuẩn khắt khe như chọn CEO-5Thông báo tuyển trợ lý của Á hậu Hoàng Thùy gây tranh cãi vì tiêu chuẩn khắt khe như chọn CEO-6
Một số ý kiến cho rằng Hoàng Thùy đặt ra tiêu chuẩn quá cao đối với vị trí trợ lý.

Tuy nhiên, số đông lại đứng ra bênh vực Hoàng Thùy và cho rằng những yêu cầu trên không quá khắt khe. Có thể người đẹp 9X đang hướng tới sự chuyên nghiệp của một trợ lý celeb, không chỉ cần trung thực, siêng năng mà còn nhiều yếu tố khác. Dĩ nhiên, đi cùng với đó là mức lương thỏa đáng với công việc và trình độ của người này.

"Trợ lý thì phải giỏi mới chịu được áp lực, chuyên môn phải giỏi mới được việc. Trợ lý chứ có phải là làm cà tàng đâu mà bắt bẻ"; "Càng chuyên nghiệp thì lương càng cao, trợ lý không có nghĩa là giúp việc, mà còn lo về hợp đồng, lịch trình, đàm phán với khách hàng đôi bên, còn phải biết thức thời, trung thực vì showbiz là môi trường phức tạp"..., nhiều người đồng cảm với Hoàng Thùy.

Thông báo tuyển trợ lý của Á hậu Hoàng Thùy gây tranh cãi vì tiêu chuẩn khắt khe như chọn CEO-7

Số khác cũng cho rằng, không nên đánh đồng công việc này với osin riêng của nghệ sĩ, vì đa số trợ lý người nổi tiếng hiện nay đều có học vấn cao: "Ủa bình thường mà, bộ tuyển trợ lý là xách túi hay đi mua trà sữa giùm thôi nên không cần chuyên môn à?";

"Đi làm chưa mà bảo trợ lý chỉ cần trung thực, ham học hỏi rồi chế giễu người ta? Trợ lý chứ không phải osin đâu. Coi thường công việc người khác trước hết cũng cần có kiến thức nha"...

N.Linh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thong-bao-tuyen-tro-ly-cua-hoang-thuy-gay-tranh-luan-n-221451.html

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Hoàng Thùy

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao