Thông tin ban đầu về vụ bé gái "mất tích" tại trường tiểu học

Người đàn ông đón cháu bé mang đi khỏi lớp học được xác định chính là cha ruột của cháu bé này.



Chiều 9-8, cơ quan chức năng Hải Phòng cung cấp thông tin ban đầu về vụ cháu bé nghi bị bắt cóc khi đến trường tiểu học.

Theo đó, bé gái được xác định là Tan Xin Xiu (6 tuổi, quốc tịch Singapore), nhập học lớp 1, trường tiểu học Dư Hàng (quận Lê Chân, Hải Phòng).

Bà Nguyễn Thị Lệ Thủy – Trưởng phòng giáo dục quận Lê Chân, Hải Phòng cho biết, khoảng 7h ngày 8-8, bé Xin được mẹ đưa đến lớp học, cô giáo Đặng Thị Thanh Huyền đã đón cháu vào lớp, mẹ bé Xin rời đi.

Sau đó ít phút, có một người đàn ông khoảng 30 tuổi đến cửa lớp, hướng vào trong trò chuyện với bé Xin. Cô bé tỏ ra thân thiết, vui vẻ với người đàn ông. Cô giáo Huyền hỏi bé Xin về người đàn ông đó và được bé cho biết đó là bố của bé.

Người đàn ông đã xin phép cô giáo cho gặp bé Xin, cô giáo đồng ý cho bé Xin ra cửa trò chuyện với người này. Đi cùng người đàn ông còn có một phụ nữ.

Sau đó, cô giáo hướng sự chú ý tới phụ huynh và học sinh khác, lát sau quay lại thì không còn thấy bé Xin đâu. Vụ việc được thông báo lên ban giám hiệu nhà trường và mẹ bé Xin là chị Đoàn Thị Hoa (28 tuổi).

Bà Thủy khẳng định, chị Hoa đến trường ngay sau đó và đã đưa ra hình ảnh người bố của bé Xin, được các cô giáo nhận dạng chính là người đàn ông đã trò chuyện, xin phép gặp bé Xin. Tuy nhiên, chị Hoa không thể liên lạc với người đàn ông này để xác nhận thông tin về con.

Sau đó, chị Hoa đã đến cơ quan công an trình báo về việc con gái mất tích tại trường học. Đồng thời, người thân của bé Xin đã đăng thông báo trên các trang mạng xã hội, kêu gọi mọi người hãy thông báo cho gia đình theo số điện thoại ghi rõ khi phát hiện thấy bé Xin.

Thông tin về việc bé Xin mất tích tại trường học nhanh chóng gây sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng lo lắng về sự an toàn của bé, gây hoang mang dư luận.

Bước đầu cơ quan chức năng Hải Phòng xác định, bố của bé Xin là Tan Yu Heng (người gốc Trung Quốc, quốc tịch Singapore). Trước đây, cả gia đình bé Xin sống ở nước ngoài.

Tháng 9-2015, hai mẹ con bé Xin về Việt Nam, đăng ký tạm trú trên địa bàn quận Lê Chân, Hải Phòng. Sau khi hai mẹ con bé Xin về nước, ông Tan Yu Heng cũng được xác định đã nhập cảnh vào Việt Nam.

Theo như khai nhận tại cơ quan chức năng, mối quan hệ vợ chồng giữa chị Hoa và bố của bé Xin đang trục trặc, có nguy cơ đổ vỡ.

Hiện công an Hải Phòng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ mất tích của bé Xin theo đúng quy trình pháp luật về vụ việc có yếu tố nước ngoài.
Theo Pháp Luật TPHCM

Tin tức mới nhất