Nỗi đau của đôi vợ chồng ở Hà Nội vượt hàng trăm cây số tìm con 4 tuổi mất tích bí ẩn

Con gái 4 tuổi mất tích bí ẩn đã 1 tuần nay, đôi vợ chồng trẻ đã vượt hàng trăm cây số đi khắp nơi tìm tung tích con nhưng chỉ như “mò kim đáy bể”.

 Bà phơi quần áo, cháu bị mất tích bí ẩn

Sáng 27/7, chúng tôi tìm đến ngôi nhà nằm sâu trong ngõ 249, tổ 5 phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội để tiếp tục tìm hiểu về sự mất tích bí ẩn của bé gái Minh Châu (4 tuổi, trú cùng địa chỉ).

Không khí trong ngôi nhà vợ chồng anh Nguyễn Thăng Long (làm nghề lái xe taxi Mai Linh) và chị Dương Thị Lân (công nhân tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long) đầy buồn rầu, hiu quạnh bởi thiếu vắng tiếng cười nói của đứa con gái. Nhà anh chị giờ đây luôn có người quen đến hỏi thăm tin tức của bé Châu, ai nấy đều tỏ rõ sự xót xa và trông ngóng thông tin, lo lắng cho số phận của bé gái.

Vợ chồng anh Long (ngồi bên cạnh cửa ra vào) luôn trong tâm trạng lo lắng và mong ngóng con từng phút giây.

Cùng lúc này, vợ chồng anh Long vừa từ cơ quan công an trở về sau nhiều lần được gọi lên để phối hợp điều tra. Anh chị cho biết, thời gian này cả hai đều bỏ tất cả mọi công việc mà tập trung đi tìm con.

Ngồi cạnh vợ với tâm trạng vô cùng buồn rầu và khổ tâm, anh Long nhớ lại cuộc điện thoại nhận được của người hàng xóm báo tin con gái anh bị mất tích:

“Lúc đó tôi đang chạy xe đón khách ở khu vận động Mỹ Đình, do mẹ vợ tôi không còn đứng vững để gọi điện nên một người hàng xóm gọi báo tôi về vì con tôi bị mất tích. Nghe thấy tin báo đó, tôi bủn rủn, buồn và lo lắng lẫn lộn, nhanh chóng chạy về thì thấy mọi người đang xôn xao, nhốn nháo còn mẹ vợ tôi thì vẫn đang cuống cuồng đi tìm cháu”, anh Long nhớ lại.

Ngồi cạnh chồng, luôn ôm chặt chiếc điện thoại để mong chờ tiếng chuông hy vọng báo tin tìm được con, chị Lân cho hay: “Lúc đó tôi đang làm việc, nhận được tin báo mất con, tôi như muốn gục ngã, không tin vào mắt mình và nhanh chóng về nhà nghe ngóng tình hình… Về đến nhà thì mọi người đang chạy đôn đáo đi tìm cháu…”.

Anh Long đang thuật lại lời kể của mẹ vợ.

Về tình huống đứa con gái cưng bị mất tích một cách bí ẩn, anh Long hụt hẫng thuật lại lời kể của mẹ vợ: “Lúc đó khoảng 9h 30  phút, ngày 22/7, mẹ tôi trông cháu nhưng bận chút việc phơi quần áo ngay trước cửa thôi. Bẵng đi vài phút, thế mà kẻ ác đã bắt con tôi ngay trước cửa nhà. Khi quay ra không thấy cháu đâu, bà mới hoảng hốt chạy đi hô hào hàng xóm thì đã muộn rồi…”.

Theo anh Long, ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình anh đã tập trung rất đông người phân công nhau đi mọi ngả đường, đồng thời trình báo công an.

Gia đình chị Lân đăng tải lên mạng xã hội thông tin tìm kiếm bé gái mất tích.

Luôn mở cửa nhà 24/24h mong phép màu sẽ đến

Chia sẻ với chúng tôi về tình cảnh trong những ngày qua và kế hoạch tìm kiếm con gái, anh Long cho biết sẽ bằng mọi giá để biết thông tin về con và luôn hy vọng sẽ có một phép màu hiện đến.

Anh nói: “Từ hôm mất con, vợ chồng tôi không thể ngủ được. Là người đàn ông, tôi phải cố gắng đứng vững để vợ tôi còn có chỗ dựa tinh thần vào lúc này. Hàng đêm tôi không chợp mắt, cánh cửa nhà luôn mở toang 24/24 với hy vọng kẻ bắt cóc đem con tôi đến để cháu đi vào nhà. Chỉ cần có tiếng gọi bố là phép màu đã trở thành hiện thực rồi…”.

Người cha xót xa trông ngóng từng giây phút để biết thông tin về con gái.

Nói thêm về chuỗi ngày vừa qua, anh Long cho biết: “Ngày hôm sau khi con tôi bị bắt cóc, theo phản xạ tôi đi xe lên thẳng cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn nhờ bạn bè canh chừng. Tôi cũng đến cơ quan công an và Biên Phòng đưa tờ rơi để họ giúp đỡ nhưng không có kết quả. Còn ở Hà Nội, cứ bất cứ ai gọi điện thoại báo tin có trẻ em đi lạc hoặc bất cứ thông tin nào liên quan là vợ chồng tôi đến ngay…”.


Hàng chục bạn bè của gia đình anh Long luôn sẵn sàng lên đường bất cứ khi nào có thông tin liên quan đến trẻ em đi lạc.

Theo anh Long, từ hôm xảy ra sự việc, câu chuyện của gia đình anh xuất hiện nhiều trên các phương tiện đại chúng, các trang mạng xã hội nên nhiều người biết đến. Cũng có nhiều thông tin cho gia đình anh đến để tìm kiếm nhưng chỉ là "mò kim đáy bể".

“Nhiều nơi báo và gia đình tôi lên đường ngay lập tức, như ở Gia Lâm hay Việt Hưng báo tin có trẻ đi lạc. Khi chúng tôi đến thì hầu hết là đã có người họ đến nhận đúng con họ rồi. Từ khi con tôi bị bắt cóc, anh em họ hàng và người thân đều liên tục ra vào liên tục để động viên. Ở sân nhà tôi luôn túc trực ít nhất 4 chiếc xe ô tô, hàng chục người anh em họ hàng luôn sẵn sàng đi bất cứ nơi nào có tín hiệu về cháu".

Anh Lượng đang chia sẻ với PV.

Anh Nguyễn Văn Lượng (anh trai của anh Long) cho biết, khu ngõ mà bé gái bị mất tích là một con ngõ cụt. Phía bên trong rất nhiều người là anh em họ hàng, và trong khu này cũng có hơn một chục trẻ em.

“Ngay sau khi nhận được tin báo, cảnh sát đã triệu tập rất nhiều người và kiểm tra ở tất cả các nhà xung quanh, trưng dụng 3 con chó nghiệp vụ và hàng trăm chiến sĩ được huy động mà chưa tìm ra manh mối. Đặc biệt, ở đầu ngõ có một chiếc camera giám sát, cảnh sát đã xem và có đối tượng lạ mặt đi xe máy vào nhưng rà soát lại thì không thấy đi ra. Vì vậy, việc cháu gái tôi bị bắt cóc khả năng là kẻ gian đã tính toán rất kỹ và có chủ đích. Rất có thể kẻ gian đã gửi xe ở một nơi đâu đó và bế cháu tôi đi bộ theo các lối đi tắt…”, anh Lượng cho hay.

Trước đó, ngày 22/7, chị Dương Thị Lân, trú ở phường Thạch Bàn, đến trụ sở công an phường trình báo về việc khoảng 9h30 cùng ngày con gái chị là cháu Nguyễn Minh Châu, sinh ngày 14/8/2012, trong khi ra khỏi cửa nhà chơi đã đột nhiên mất tích. Đồng thời chị Lân đăng thông tin lên mạng xã hội để nhờ người dân tìm kiếm thông tin cháu bé.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất