Thu Minh: "Nói tôi đề nghị nộp 2 tỷ vì khó khăn là thông tin bịa đặt, thiếu tôn trọng"

Trước những thông tin phía C.T Phương Nam đưa ra, Thu Minh đã có những phản bác trong buổi họp báo sáng 7/4.

Những ngày gần đây, câu chuyện lùm xùm giữa Thu Minh và công ty C.T Phương Nam - nhà thầu căn hộ mà Thu Minh cùng chồng mua cách đây 1 năm gây xôn xao dư luận. Thu Minh cho biết, cô khởi kiện C.T Phương Nam vì những chậm trễ trong quá trình làm việc với mình. Thu Minh đã đệ đơn kiện C.T Phương Nam lên tòa án nhân dân Quận 3 với mức tiền đòi bồi thường là 12 tỷ đồng.

Sáng 6/4, C.T Phương Nam đã có buổi gặp gỡ báo chí và tuyên bố rằng phía công ty sẽ kiện Thu Minh về việc cố tình gây thiệt hại đến thương hiệu và hoạt động kinh doanh của công ty. Đồng thời muốn làm rõ về con số 12 tỷ tại tòa án.

Cũng trong buổi gặp gỡ này, bà Quỳnh Mai, đại diện công ty C.T Phương Nam nhắc lại hợp đồng mua bán của ca sĩ Thu Minh vào đầu năm 2015: "Vào ngày 10/1/2015, Thu Minh và chồng mua 2 căn hộ penthouse PD1 và PD2, tầng 23 và 24 thuộc tòa nhà Léman Luxury Apartments. Khi ký hợp đồng, thay vì phải nộp 15,8 tỷ tương đương 25% tổng giá trị hợp đồng cho lần thanh toán đợt 1 thì khách hàng nói là khó khăn nên đề nghị phía công ty chỉ thanh toán được 2 tỷ đồng. Công ty đã thông cảm và đồng ý ký phụ lục".

Thu Minh: Nói tôi đề nghị nộp 2 tỷ vì khó khăn là thông tin bịa đặt, thiếu tôn trọng - Ảnh 1.
 Thu Minh và chồng trong buổi họp báo trưa nay

Trước thông tin này, Thu Minh cho biết phía C.T Phương Nam nói rằng cô đóng tiền hợp đồng đợt 1 là 2 tỷ (thay vì 15,8 tỷ) vì khó khăn tài chính là hoàn toàn bịa đặt.

Trong TCBC gửi đến báo giới vào cuộc họp báo diễn ra vào trưa nay, Thu Minh nêu rõ: "Căn cứ theo Hợp đồng, chủ yếu các đợt thanh toán sẽ được thực hiện căn cứ vào tiến độ hoàn thành việc thi công Dự án. Do vậy, cho đến thời điểm yêu cầu chấm dứt hợp đồng, chúng tôi vẫn luôn tuân thủ đúng tiến độ thanh toán. Việc C.T Phương Nam giảm số tiền thanh toán từ 15,8 tỷ đồng xuống còn 2 tỷ đồng do chúng tôi vào thời điểm đó khó khăn là hoàn toàn bịa đặt và thiếu tôn trọng. Bởi vì đây thuần túy là giao dịch kinh tế. Theo đó, cả hai bên đều hoàn toàn hài lòng và vui vẻ khi đặt bút ký kết hợp đồng (không ai ép bược được ai hoặc không ai thiếu hiểu biết để đặt bút ký kết hợp đồng mà gây bất lợi cho mình).  Do vậy, không thể nói rằng C.T Phương Nam hay là Thu Minh bị chịu thiệt trong giao dịch này mà là do sự tự nguyện giao kết và ghi nhận bằng hợp đồng".

"Cho đến thời điểm chấm dứt hợp đồng, phía vợ chồng tôi vẫn tuân thủ đúng tiến độ thanh toán, chỉ có công ty là bàn giao nhà trễ"
, Thu Minh khẳng định.

Song song đó, Thu Minh cũng cung cấp giấy tờ trong hợp đồng về chi tiết các đợt thanh toán tiền giữa cả hai.

Thu Minh: Nói tôi đề nghị nộp 2 tỷ vì khó khăn là thông tin bịa đặt, thiếu tôn trọng - Ảnh 2.

Thu Minh: Nói tôi đề nghị nộp 2 tỷ vì khó khăn là thông tin bịa đặt, thiếu tôn trọng - Ảnh 3.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất