Thu nhập 60 triệu/tháng vẫn bị chồng khinh thường 'thấp kém'

Chỉ sau 2 tháng vợ rời khỏi nhà, Quân đã hối hận “xanh ruột”, lập tức lao đến xin lỗi mong được đón mẹ con Thương về.

Cuộc sống vợ chồng biết nhìn vào mặt tốt, ưu điểm của nhau và thấy đủ là điều quan trọng nhất. Nếu chỉ đứng núi này trông núi nọ, chăm chăm so sánh đối phương với những người khác bên ngoài, cuộc hôn nhân ấy sớm muộn sẽ đi vào ngõ cụt.

Thương (35 tuổi) chia sẻ cô sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo. Học hết cấp 3, cô theo bạn bè cùng quê lên thành phố kiếm việc làm.

“Tôi làm qua rất nhiều công việc chân tay, bao nhiêu khó khăn, thiếu thốn đều trải qua đủ. Sau mấy năm cũng tích góp được một khoản tiền nhỏ và học được nghề spa làm đẹp cho chị em, tôi quyết định mở một spa nho nhỏ”, Thương kể.

Quy mô spa của Thương ban đầu rất nhỏ, chủ yếu phục vụ khách hàng quen biết từ khi cô vẫn làm nhân viên cho spa khác. Dần dần có nhiều tiền vốn hơn, Thương bắt đầu mở rộng kinh doanh, nguồn thu nhập cũng từ ấy mà tăng lên.

Dù thu nhập khá hơn nhưng Thương vẫn còn nặng gánh gia đình nên cô không hề nghĩ tới chuyện yêu đương, chồng con.

Mãi đến năm 31 tuổi, đứa em út của Thương đậu đại học, Thương mới có thể thở phào nhẹ nhõm. Bố mẹ cô vô cùng sốt ruột chuyện chồng con của con gái cả. Lúc ấy vừa hay được bạn bè mai mối cho Quân, qua những lần tiếp xúc ban đầu, Thương khá hài lòng về đối phương.

Thu nhập 60 triệu/tháng vẫn bị chồng khinh thường thấp kém-1
Ảnh minh họa

Quân là nhân viên văn phòng, mức lương 15 triệu. Dù thu nhập kém xa Thương nhưng điều cô cần là một người đàn ông tốt, một gia đình hạnh phúc chứ không cần người đàn ông giàu có. Cô khá bận rộn với công việc, nếu Quân có thời gian dành cho gia đình, con cái nhiều hơn vợ thì càng tốt.

Quân lúc ấy 32 tuổi, anh đã trải qua vài mối tình nhưng đều không có kết quả. Người chê anh lương thấp, người không muốn sống chung với bố mẹ anh, có người còn nhà riêng, ô tô riêng. Thương không đòi hỏi điều gì tương tự, dù ở cô vẫn còn vài điểm Quân không hài lòng nhưng cuối cùng anh vẫn quyết định cầu hôn cô.

“Sau đám cưới tôi mang thai ngay và sinh một bé gái khỏe mạnh, đáng yêu. Có khả năng kinh tế nên tôi thuê người giúp việc, không phiền hà mẹ chồng trông cháu hộ. Vì thu nhập khá ổn 50 - 70 triệu/tháng từ spa nên mọi chi phí trong nhà đều là tôi bỏ ra.

Lương chồng tôi không cao, mỗi tháng anh ấy biếu bố mẹ 1-2 triệu cho ông bà tiêu vặt. Còn lại ăn sáng, uống cà phê, nhậu nhẹt với bạn bè và chi tiêu những khoản cho cá nhân, nói chung cũng vừa hay hết”, Thương chia sẻ.

Thương không bao giờ tính toán tiền nong với chồng và gia đình chồng. Điều cô cần là niềm vui và hạnh phúc trong gia đình, chỉ cần Quân thương vợ con và hướng về gia đình, bố mẹ chồng đối xử hòa nhã với cô là được.

Ban đầu mọi chuyện diễn ra rất êm đềm và suôn sẻ. Quân hài lòng khi lấy được cô vợ giỏi giang, mẹ chồng Thương thì tự hào vì có cô con dâu đảm đang, hào phóng. Thế nhưng có lẽ lòng tham của con người là vô đáy. Khi đã có được thứ này thì họ lại muốn thêm nhiều thứ khác.

“Công việc văn phòng của chồng tôi khiến anh ta có cơ hội gặp gỡ nhiều phụ nữ có học thức, sắc sảo, thông minh, duyên dáng. Và anh ta dần chán cô vợ học ít, vốn hiểu biết nông cạn, cả ngày đầu tắt mặt tối làm việc kiếm tiền, sống chẳng hề có gu như tôi…”, Thương kể.

Rồi Thương phát hiện chồng say nắng người phụ nữ khác. Cô chất vấn, trách móc chồng thì lặng người khi nhận về những lời chế giễu, khinh bỉ từ Quân:

“Tôi chẳng làm gì có lỗi cả. Còn cô ấy đã có chồng con đàng hoàng, tôi muốn hẹn cô ấy đi uống cà phê còn chẳng được ấy chứ. Nên việc gì cô phải tức tối, ghen tuông đến thế? Không nhìn người ta xem, thanh lịch và khí chất nhường ấy. Còn cô, so với cô ấy không thấy mình thấp kém hay sao mà vẫn ghen tức cho thêm xấu xí, thảm hại?”.

Thương quá sốc trước những lời lẽ không thể tưởng tượng nổi của chồng. Hóa ra trong lòng Quân khinh thường và coi nhẹ vợ đến thế? Để rồi nâng người phụ nữ khác lên thành nữ thần cao xa chẳng thể với tới? Cô thậm chí còn chưa động chạm tới cô ta mà Quân đã buông lời miệt thị vợ không hề chừa lại chút tôn trọng nào!

Cả đêm ấy Thương không ngủ được. Sáng ra cô đưa đơn ly hôn cho Quân rồi bế con rời khỏi nhà chồng, thu xếp mua một căn hộ mới cho hai mẹ con. Trước đây Thương thường ở tại spa, lấy chồng cô về nhà Quân sống nên chưa nghĩ đến chuyện mua nhà chứ không phải cô không có khả năng.

Thu nhập 60 triệu/tháng vẫn bị chồng khinh thường thấp kém-2
Ảnh minh họa

Lúc đầu Quân và bố mẹ anh đều cho rằng Thương giận dỗi vô cớ. Quân đã ngoại tình đâu, vì vài câu nói trong lúc cãi vã mà cô đùng đùng đòi ly hôn, rõ ràng cô ngang ngược và cô lý. Họ thậm chí không gọi điện hỏi thăm mẹ con Thương chứ đừng nói là xin lỗi đón cô về.

Nhưng chỉ sau 1 tháng gia đình Quân đã nhận ra thiếu vắng Thương thì cuộc sống của họ khó khăn thế nào. Cô mang theo người giúp việc, mọi việc từ lớn đến nhỏ trong nhà mẹ Quân đành làm hết.

Quân không được tiêu xài thoải mái cho bản thân mà phải mang lương về chi tiêu trong nhà. Cần đến tiền cũng không có sẵn “mỏ”, Quân toát mồ hôi chạy vạy vay mượn khắp nơi. Nghe tin Thương mua nhà, Quân càng đỏ mắt hối hận.

Chỉ sau 2 tháng vợ rời khỏi nhà, Quân đã hối hận “xanh ruột”, lập tức lao đến xin lỗi mong được đón mẹ con Thương về. Nhưng cô chỉ cười nhạt: “Tôi nhận ra anh không còn xứng đáng với tôi nữa” khiến Quân “nghẹn đắng”.

Đối với những người thân yêu, Thương không tiếc rẻ bất cứ điều gì. Nhưng chắc chắn tình cảm và cả vật chất của cô sẽ chỉ dành cho những người xứng đáng. Quân không ngoại tình song anh chưa đủ chân thành và yêu thương để cô tiếp tục đồng hành.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thu-nhap-60-trieu-thang-van-bi-chong-khinh-thuong-thap-kem-2-thang-sau-anh-ta-phai-cuong-quyt-xin-tha-thu-nhung-loi-dap-cua-co-moi-du-nghen-dang-162210303221047147.htm

ly hôn hôn nhân

Tin tức mới nhất