Không hẹn mà gặp, điện ảnh Việt có đến 2 phim tham dự LHP quốc tế Busan 2019

Phim "Anh trai yêu quái" sẽ tham dự nhánh "A Window on Asian Cinema" (Cửa sổ điện ảnh châu Á) ở LHP Busan diễn ra vào tháng 10 tới đây. Bên cạnh đó, phim "Thưa mẹ con đi" cũng góp mặt ở hạng mục này.

Sáng nay 4/9, người hâm mộ điện ảnh cùng lúc đón nhận 2 tin vui khi lần đầu có hai phim Việt tham dự LHP Busan diễn ra từ 3-10/9 tới. Đó là phim Thưa Mẹ Con Đi đã khởi chiếu được gần 3 tuần và Anh Trai Yêu Quái tháng 11 mới công chiếu ở Việt Nam. 

Cả hai phim cùng góp mặt ở hạng mục "A Window on Asian Cinema" (Cửa sổ điện ảnh châu Á). Hạng mục này thuộc chương trình chính thức (Official Selection), được xem là hạng mục quan trọng nhất về số lượng và giá trị; tuyển chọn những bộ phim mới, hay và nổi bật nhất của các nhà làm phim tài năng đến từ khắp châu Á.  

Không hẹn mà gặp, điện ảnh Việt có đến 2 phim tham dự LHP quốc tế Busan 2019-1

Anh Trai Yêu Quái là bộ phim thứ ba của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng với đề tài gia đình: tình anh em. Phim có sự góp mặt của Isaac, Kiều Minh Tuấn, Diệu Nhi và diễn viên gạo cội Phi Phụng.

Trong phim, Isaac và Kiều Minh Tuấn sẽ vào vai hai anh em cùng cha khác mẹ có một cuộc đoàn tụ “bất đắc dĩ” sau 10 năm xa cách. Cả hai vừa phải chịu đựng những thói hư tật xấu của nhau, vừa tìm cách hóa giải những mâu thuẫn trong quá khứ. 

Không hẹn mà gặp, điện ảnh Việt có đến 2 phim tham dự LHP quốc tế Busan 2019-2
Dàn diễn viên trong phim "Anh Trai Yêu Quái".

Anh Trai Yêu Quái được làm lại từ bộ phim My Annoying Brother của Hàn Quốc. Bộ phim đã từng được chiếu tại Việt Nam với tên gọi Anh Tôi Vô Số Tội và nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả.

Tháng 11 phim mới khởi chiếu nên nhà sản xuất chỉ mới hé lộ những hình ảnh đầu tiên về tạo hình 4 nhân vật trong phim.

Không hẹn mà gặp, điện ảnh Việt có đến 2 phim tham dự LHP quốc tế Busan 2019-3
Isaac mang đến một hình tượng hoàn toàn mới khi vào vai Lâm - một vận động viên Judo trải qua nhiều biến cố: khi rạng rỡ trên đỉnh cao phong độ, rồi trở nên khép kín và e dè sau tai nạn mất đi thị giác.
Không hẹn mà gặp, điện ảnh Việt có đến 2 phim tham dự LHP quốc tế Busan 2019-4
Kiều Minh Tuấn hóa thân thành Phong – người anh cùng cha khác mẹ có lý lịch tù tội, bất ngờ trở về mang theo bao phiền toái cho em trai.
Không hẹn mà gặp, điện ảnh Việt có đến 2 phim tham dự LHP quốc tế Busan 2019-5
Diệu Nhi cũng sẽ làm mới mình bằng một nhân vật “nghiêm túc” là Diệp - cô trợ lý tận tâm luôn lo lắng cho Lâm.
Không hẹn mà gặp, điện ảnh Việt có đến 2 phim tham dự LHP quốc tế Busan 2019-6
 Nổi bật hơn tất cả với tạo hình màu sắc là dì Tám do Phi Phụng thủ vai – người hàng xóm nhiều chuyện của Phong và Lâm.

Thưa Mẹ Con Đi là bộ phim tâm lý tình cảm sâu lắng đề tài gia đình, theo chân anh chàng du học sinh Văn trở về nhà lần đầu tiên sau 9 năm cùng với cậu bạn trai Việt kiều Ian, định bụng công khai với mẹ về mối quan hệ đồng giới của mình.  

Bộ phim là bức chân dung xã hội Việt Nam đương đại nhưng được thu nhỏ trong quy mô gia đình, nơi mâu thuẫn giữa các thế hệ và sự va chạm giữa các giá trị truyền thống - hiện đại, Đông - Tây luôn hiện diện.

Không hẹn mà gặp, điện ảnh Việt có đến 2 phim tham dự LHP quốc tế Busan 2019-7

Biên kịch Nhi Bùi đồng thời cũng là một nhà sản xuất của phim xúc động cho biết: "Thật ra chúng tôi đã nhận được tin vui từ trước khi phim khởi chiếu một tuần, nhưng vì tôn trọng cam kết bảo mật nên chúng tôi đã giữ kín đến hôm nay. Từ một ý tưởng được đánh giá là quá đời thường khó làm thành phim, đến việc được chọn trình chiếu tại Busan là cả một hành trình dài đầy thử thách nhưng vô cùng xứng đáng của Thưa Mẹ Con Đi.

Điều đó chứng tỏ khán giả vẫn quan tâm đến những câu chuyện gần gũi chạm đến những riêng tư trong lòng họ. Sau khi bộ phim nhận được tình yêu lớn từ khán giả trong nước, chúng tôi rất nóng lòng chờ đợi phản hồi của khán giả quốc tế dành cho câu chuyện gia đình Việt Nam dung dị này."

Không hẹn mà gặp, điện ảnh Việt có đến 2 phim tham dự LHP quốc tế Busan 2019-8

Trước tin vui đứa con tinh thần được mời tới một liên hoan phim quan trọng của khu vực, đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chia sẻ: "Tôi và ê-kíp rất đỗi tự hào và sung sướng khi phim được trình chiếu tại Busan ngay sau khi chiếu rạp tại Việt Nam. Thưa Mẹ Con Đi cùng những bộ phim Việt Nam khác tham dự Liên hoan phim lần này chứng minh điện ảnh Việt Nam đang có những tác phẩm cân bằng giữa tính đại chúng và tính nghệ thuật.

Tôi tin nghệ thuật không ở đâu xa, mà nó cũng có thể rất gần gũi và mở ra với khán giả. Đây chắc chắn là động lực để tôi và những nhà làm phim khác ngày càng hoàn thiện tác phẩm của mình trong tương lai."

Không hẹn mà gặp, điện ảnh Việt có đến 2 phim tham dự LHP quốc tế Busan 2019-9

Thanh Hoà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thua-me-con-di-va-anh-trai-yeu-quai-tham-du-lhp-busan-2019-n-195121.html

Liên hoan phim quốc tế Busan

Tin tức mới nhất