Quảng Nam: Thực hiện cách ly toàn xã hội đối với Hội An từ 0h ngày 31/7

Sau khi xuất hiện các ca nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, tỉnh Quảng Nam quyết định thực hiện cách ly toàn xã hội 14 ngày đối với TP. Hội An tính từ 0h00 ngày 31/7.

Theo thông tin trên Vietnamnet, sáng ngày 30/7, UBND tỉnh Quảng Nam đã ban hành quyết định về việc cách ly xã hội để phòng chóng dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hội An kể từ 0h ngày 31/7 đến 0h ngày 14/8.

Quảng Nam: Thực hiện cách ly toàn xã hội đối với Hội An từ 0h ngày 31/7-1
Từ 0h ngày 31/7 Hội An chính thức bước vào giai đoạn cách ly xã hội trong vòng 14 ngày

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, các cửa hàng kinh doanh những mặt hàng không thiết yếu, các quán ăn phải đóng cửa. Không nhận vận chuyển hành khách từ địa phương đến địa phương khác và ngược lại đặc biệt từ vùng dịch về trừ những phương tiện chở các chuyên gia, người đi cách ly, xe chuyển hàng hóa thiết yếu.

Các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, lễ hôi, hội thi thể thao, hội diễn văn nghệ, nghi lễ tôn giáo, triển lãm,... cũng tạm thời đóng cửa. Đồng thời, các bãi tắm, bãi biển, khu du lịch cũng phải ngừng hoạt động.

Cơ sở giáo dục, ngân hàng, kho bạc, bưu chính, viễn thông, trạm y tế, cơ sở khám chữa bệnh, dịch vụ tang lễ được tiếp tục hoạt động.

Ngoài ra, lực lượng chức năng có nhiệm vụ tuyên truyền đến người dân cách phòng tránh và bảo vệ sức khỏe. Người dân nên hạn chế ra ngoài trừ khi thực sự cần như đi mua lương thực thực phẩm, thuốc thang; khi ra ngoài phải thực hiện đeo khẩu trang đúng cách và luôn rửa tay bằng dung dịch cồn sát khuẩn mỗi khi chạm vào đồ vật ở nơi công cộng.

Quảng Nam: Thực hiện cách ly toàn xã hội đối với Hội An từ 0h ngày 31/7-2
Bắt đầu từ 0h ngày 31/7 mọi hoạt động vui chơi giải trí, tham quan, du lịch tại Phố cổ Hội An phải tạm dừng đến 0h ngày 14/8

Trước đó, tại Quảng Nam đã xuất hiện 3 ca bệnh lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó có 1 ca bệnh nhân từng chăm sóc người nhà tại Bệnh viện TP Đà Nẵng.

Ngay sau đó, trong 28 địa điểm mà Bộ Y tế đã đưa ra trong thông báo khẩn cần ra soát, tìm kiếm thì tại Hội An có 3 điểm : Bánh mỳ Phượng ở 2B Phan Chu Trinh, Cẩm Châu vào chiều 14/7; Hoi An Silk Marina Resort& Spa tại số 74 đường 18 Tháng 8, Minh An từ ngày 24/7 đến 14h chiều 25/7 và phố cổ Hội An từ ngày 24/7 đến 14h chiều 25/7.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuc-hien-cach-ly-toan-xa-hoi-doi-voi-hoi-an-tu-0h-ngay-317-n-230647.html

cách ly xã hội SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất