Thực phẩm ăn vào sẽ thải mọi độc tố trong cơ thể

Bạn muốn thải độc tố trong cơ thể hãy ăn ngay những thực phẩm quen thuộc và rẻ tiền này!


Dấu hiệu của độc tố

Độc tố là những chất hóa học có thể được tổng hợp một cách tự nhiên trong môi trường. Độc tố là một loại chất độc có thể gây hại cho cơ thể của chúng ta cả bên trong và bên ngoài. Có hai loại độc tố - nội độc tố và ngoại độc tố. Nội độc tố được sản xuất trong cơ thể, khi thực phẩm bị phá vỡ trong ruột già và thông qua quá trình trao đổi chất ở các tế bào. Những độc tố này có tác hại tương tự như các gốc tự do. Độc tố bên ngoài hoặc ngoại độc tố có thể là hóa chất hoặc vi khuẩn. Những độc tố này xâm nhập vào cơ thể qua thực phẩm bị ô nhiễm, nước và không khí.

Trong cơ thể có một cơ chế tự nhiên giúp xử lý và loại bỏ độc tố. Các cơ quan tham gia quá trình loại bỏ các hóa chất độc hại này bao gồm thận, gan, đại tràng, da và phổi. Độc tố được loại bỏ ra khỏi cơ thể thông qua nước tiểu, phân, mồ hôi...

Đôi khi cơ thể có xu hướng tích tụ các độc tố vì chúng không được thải ra ngoài hết. Lúc này, bạn có thể thấy các triệu chứng biểu hiện bên ngoài như mệt mỏi mãn tính, mất ngủ, nhạy cảm đối với thức ăn hoặc hóa chất và mùi cơ thể... Những ảnh hưởng của chất độc có thể khác nhau tùy theo mức độ của các hóa chất độc hại trong cơ thể.

Thực phẩm thanh lọc máu

Mướp đắng

Loại thực phẩm này có rất nhiều công dụng và được dùng trong việc loại bỏ các độc tố trong máu từ nhiều năm nay.Mướp đắng chứa các chất làm hạ huyết áp, hỗ trợ điều trị tiểu đường, tăng cường hệ tiêu hóa và loại bỏ các chất độc trong máu, cũng như các gốc tự do.

Cần Tây

Rau cần tây giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện chức năng cho thận. Cần tây cũng có thể loại bỏ độc tố trong cơ thể thông qua đường tiểu.
thai-doc

Trà xanh

Bí quyết để có một làn da khỏe mạnh chính là nhờ trà xanh. Ngoài ra, trà xanh còn là chất lọc máu hiệu quả, bảo vệ làn da khỏi ánh mặt trời bằng cách trung hòa các gốc tự do và giảm nhiễm độc bằng cách ngăn tia UV.

Bông cải xanh

Bông cải xanh hay súp lơ xanh là thực phẩm chức chất chống oxy hóa, giúp làm sạch máu, loại bỏ chất độc có hại cho cơ thể.Cà rốtCà rốt không chỉ giúp làm sạch máu mà còn rất tốt cho làn da. Uống một cốc nước ép cà rốt mỗi ngày vào buổi sáng trước khi ăn là cách thanh lọc cơ thể tuyệt vời.


Theo Khỏe & Đẹp

Tin tức mới nhất