Thực phẩm bạn nên ăn trong bữa tối nếu muốn giảm cân

Salad rau củ quả, ngũ cốc nguyên hạt, bơ, các loại hạt là những thực phẩm bạn có thể bổ sung vào bữa tối nếu bạn đang muốn giảm cân hiệu quả.



 

Nhiều người nghĩ rằng bỏ qua bữa tối có thể giúp giảm cân. Nhưng đây lại là sai lầm lớn. Thay vì nhịn ăn, bạn nên lựa chọn đúng thực phẩm có tác dụng giảm cân cho bữa tối.

Theo Boldsky, thực đơn cho bữa tối nên cân bằng hàm lượng lượng calo, protein, chất béo và tinh bột. Tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng lượng calo không nên vượt quá cao so với mức cần thiết.

Ngoài ra, bạn nên nhớ ăn tối cách 1-2 giờ trước khi đi ngủ để tiêu hóa thức ăn hiệu quả, đồng thời ngăn ngừa tăng cân.

Dưới đây là những thực phẩm lành mạnh cho bữa tối có thể giúp bạn giảm cân.

Salad

Ít calo, salad giúp bạn cảm thấy no lâu và ngăn chặn cảm giác thèm ăn thêm nhiều món ăn khác.

Thuc pham ban nen an trong bua toi neu muon giam can hinh anh 1
Salad rau củ quả chứa ít calo là thực phẩm có thể ăn vào buổi tối mà không gây tăng cân. Ảnh: Lunagrill.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt như gạo nâu, bột yến mạch rất giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Chúng giúp bạn cảm thấy no lâu trong thời gian dài. Ngoài ra, những loại thực phẩm này rất ít calo nhưng lại giàu carbs lành mạnh.

Các loại rau xanh

Giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, rau quả, đặc biệt là rau lá xanh như bông cải xanh, rất có lợi nếu bạn đang muốn giảm cân. Bổ sung rau xanh đầy đủ vào bữa tối sẽ giúp bạn đạt được trọng lượng mong muốn.

Quả bơ

Bơ có chứa chất béo bão hòa đơn, chất xơ và nhiều loại dinh dưỡng khác, chúng giúp bạn duy trì trọng lượng cơ thể và tránh tăng cân quá mức. Bạn có thể thêm nửa quả bơ cho bữa tối hàng ngày.

Các loại hạt

Hạt lanh, hạt dẻ, đậu phộng là những loại hạt chứa chất béo lành mạnh, protein và magiê. Thêm chúng vào bữa tối hàng ngày sẽ giúp bạn no lâu trong thời gian dài và ngăn chặn cảm giác thèm ăn vặt, đồ ngọt. Điều này giúp ngăn ngừa tăng cân.

Theo Zing

 


thực phẩm giảm cân thực phẩm bữa tối giảm cân

Tin tức mới nhất