Thượng tọa Thích Nhật Từ nói gì về loạt thông tin liên quan đến chùa Kỳ Quang 2?

"Đau lòng khi nhiều người xưng hô với trụ trì chùa Kỳ Quang 2 thiếu tôn trọng", Thượng tọa Thích Nhật Từ chia sẻ.

Thời gian vừa qua, ở chùa Kỳ Quang 2 (quận Gò Vấp, TP HCM) liên tục xảy ra những sự cố lùm xùm gây xôn xao dư luận và đưa ra hàng loạt suy luận gây bất lợi.

Trả lời Người Lao Động, Thượng tọa Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP HCM, hiện là trụ trì chùa Giác Ngộ cho biết, không hề có sự mâu thuẫn nào trong nội bộ nhà chùa.

Về việc nhiều cháu bé bị ngộ độc sau khi ăn trưa tại chùa, Thượng tọa lý giải qua kết quả điều tra của lực lượng chức năng cho thấy, nguyên nhân xuất phát từ sự bất cẩn và thói quen tiết kiệm của người làm bếp lâu năm tại chùa. Còn thực tế, không có khuất tất nào ở đây như nhiều đồn thổi trước đó.

Thượng tọa Thích Nhật Từ nói gì về loạt thông tin liên quan đến chùa Kỳ Quang 2?-1
Thượng tọa Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP HCM

Trước đó, VTC News đưa tin, bà Minh Thanh (ngụ Quận 1, TP.HCM) cho biết, năm 1999, để có 2 "dằm" tại chùa Kỳ Quang 2, gia đình bà phải trả 13 cây vàng. Nói về điều này, sư thầy đại diện chùa cho biết xuất phát từ thỏa thuận chôn cất người thân giữa hòa thượng và gia đình trước khi khu nghĩa trang được cải táng. Về sau, khi khu nghĩa trang đã xong xuôi, gia đình những người được chôn cất tại đây không phải chịu bất cứ chi phí nào.

Mới đây, trong buổi trao đổi với phóng viên, Thượng tọa Thích Nhật Từ một lần nữa nhấn mạnh: "Hiến Chương Phật giáo Việt Nam và nhiều nội quy của các ban, ngành cho thấy không cấm các chùa để tro cốt và thu phí thờ. Tôi nghĩ rằng thân nhân gửi tiền là cách chia sẻ nhà chùa để có chi phí hoạt động, bảo trì. Việc này hết sức bình thường".

Ngoài ra, nhiều người đồn thổi trụ trì chùa Kỳ Quang 2 sau khi bị tạm đình chỉ đã tuyệt thực. Tuy nhiên, thầy Thích Nhật Từ đính chính điều đó là sai sự thật. Thầy cho biết thêm, hiện thầy Thích Thiện Chiếu đang nhập thất tịnh tâm, không tiếp xúc với ai, trong phòng cũng có camera để theo dõi hình ảnh.

Đồng thời, Thượng tọa cũng đưa ra 3 giải pháp đối với những gia đình chưa tìm thấy hũ tro cốt của người thân bị thất lạc tại chùa. Thứ nhất, gom các hũ tro cốt và lập thành bảng vàng ghi danh; thứ 2 thủy táng, thứ 3 làm cốt phật.

Thượng tọa Thích Nhật Từ nói gì về loạt thông tin liên quan đến chùa Kỳ Quang 2?-2
Thân nhân tìm kiếm hũ tro cốt người thân tại hầm tro cốt chùa Kỳ Quang 2 

Sau sự việc xảy ra tại chùa Kỳ Quang 2, Thượng tọa Thích Nhật Từ chia sẻ: "Đau lòng khi nhiều người xưng hô với trụ trì chùa Kỳ Quang 2 thiếu tôn trọng". Theo thầy, ngoài những lời xưng hô khiếm nhã đó còn có nhiều thông tin gây nhiễu loạn, ảnh hưởng lớn đến Phật giáo Việt Nam.

Bên cạnh những người lợi dụng thời điểm nhạy cảm để tung tin đồn xấu về chùa Kỳ Quang 2, nhiều người vẫn tin tưởng nhà chùa. Cụ thể, sau ngày đầu tiên tổ chức cho các thân nhân đến nhận dạng các hũ tro cốt bị xáo trộn, họ đều mong muốn gửi lại tro cốt của người thân tại chùa Kỳ Quang 2.

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuong-toa-thich-nhat-tu-noi-ve-chua-ky-quang-2-n-235535.html

Chùa Kỳ Quang 2

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao