Thúy Anh muốn cắn lưỡi chết khi bị úng thủy não, liệt hai chân sau sinh, nợ hơn 200 triệu

Tình trạng của diễn viên Thúy Anh của “Những mảnh đời giông bão” được tiết lộ sau 6 tháng, khi cô và gia đình lâm vào cảnh kiệt quệ, nợ nần hơn 200 triệu đồng tiền thuốc men, chạy chữa.


Thúy Anh tâm sự với VietNamNet về bệnh tình của mình.

Những ngày qua, showbiz nhuốm màu ảm đạm vì tang lễ của nghệ sĩ Anh Vũ hay bệnh ung thư của nghệ sĩ Lê Bình đã di căn vào tủy làm liệt hoàn toàn nửa người. Mới đây, nhiều diễn viên bất ngờ hay tin và thương xót cho hoàn cảnh của diễn viên Thúy Anh khi cô bị úng thủy dẫn đến xuất huyết não thất, liệt hai chân sau khi sinh con.

VietNamNet đã tìm gặp Thúy Anh để thăm hỏi tình hình. Nhà nữ diễn viên nhỏ, xập xệ, bề ngang lối đi vào chỉ hơn 1m, nằm lặng lẽ trên đường Nguyễn Văn Khối, quận Gò Vấp, TP. HCM. Người đẹp sinh năm 1991 từng gây ấn tượng qua loạt phim Tình hoa muống biển, Kén mẹ chồng, Những mảnh đời giông bão, Trận đồ bát quái... giờ đây ngồi trong một góc phòng, vẻ mặt mệt mỏi, nhợt nhạt.

Thúy Anh muốn cắn lưỡi chết khi bị úng thủy não, liệt hai chân sau sinh, nợ hơn 200 triệu-1
Thúy Anh ngồi một chỗ, trò chuyện với đôi mắt buồn. 

Thúy Anh kể, 6 tháng trước, sau khi sinh bé thứ 2, cô bị đau đầu. Ban đầu, cô cứ nghĩ là triệu chứng gì đó thông thường. Đến khi đau quá, cô mới nhờ mẹ đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy, TP. HCM. Thúy Anh nằm viện được 3 ngày, đến sáng ngày thứ 4 thì phát hiện mình bị liệt. Các bác sĩ cho biết, não Thúy Anh bị úng nước sau khi sinh con, di chứng thành giãn não thất, xuất huyết não.

Lúc này, cô mới biết triệu chứng nhức đầu là dấu hiệu xuất huyết não. Việc máu chảy dồn về một bên làm chèn ép não, liệt chân. Đây là hiện tượng nguy hiểm xảy ra ở phụ nữ có thai với tỷ lệ khá hiếm, khoảng 1%.

Hiện tại, Thúy Anh cho biết sức khỏe tạm ổn. Mỗi ngày cô uống thuốc kết hợp tập vật lý trị liệu. Mỗi thứ 4 hàng tuần, cô được mẹ đưa vào bệnh viện tái khám, lấy thuốc. Mỗi lần lấy thuốc tốn hơn 1 triệu đồng.

Tuy nhiên, nếu thời gian tới trong não Thúy Anh chảy quá nhiều nước thì cô bắt buộc phải phẫu thuật đặt ống dẫn lưu để hút nước ra. Gia đình tiết lộ, vì hoàn cảnh nên chỉ có thể chọn loại ống rẻ nhất cũng mất khoảng 8 triệu đồng. Đặt loại ống này dễ bị nhiễm trùng, nếu đặt ống tốt thì tốn khoảng 70 – 100 triệu. Còn búi dị dạng mạch máu não nằm sâu bên trong nên phải bắn tia X, chi phí khoảng hơn 40 triệu.

Thúy Anh muốn cắn lưỡi chết khi bị úng thủy não, liệt hai chân sau sinh, nợ hơn 200 triệu-2

Lúc phát bệnh, chân Thúy Anh hoàn toàn không cử động được, bây giờ cũng chỉ có thể cử động rất nhẹ. Mỗi tối, mẹ Thúy Anh phải bóp tay chân cho con, nếu không các ngón sẽ quặp lại, không duỗi thẳng được, lúc nào cũng run bần bật.

Thúy Anh muốn cắn lưỡi chết khi bị úng thủy não, liệt hai chân sau sinh, nợ hơn 200 triệu-3
Chị Thanh tranh thủ bóp chân cho Thúy Anh trong lúc trò chuyện.

“Bệnh của tôi phải trị lâu dài, không nói trước được điều gì. Nếu việc đặt ống gây nhiễm trùng thì tình hình sẽ rất phức tạp. Hôm qua tôi vừa mới khám xong. Bác sĩ nhắc tôi rằng có thể biến chứng vào tim. Tôi cũng không biết phải làm gì ngoài theo dõi tình hình”, Thúy Anh kể.

Bà Tịnh, mẹ Thúy Anh, là trụ cột kinh tế chính trong gia đình. Mỗi sáng, bà dậy sớm, giúp con gái làm vệ sinh, cho con ăn, uống thuốc vì hiện tại nữ diễn viên chưa thể tự làm điều gì. Bà Tịnh làm giáo viên dạy Ngữ Văn ở trường THCS Tân Sơn. Ban ngày, bà đi làm, trưa ghé nhà đưa cơm cho Thúy Anh rồi lại vào trường dạy buổi chiều.

“Tôi ngồi một chỗ, không tự làm gì được. Thậm chí, nếu muốn đi cầu, tôi chỉ có thể nhờ mẹ dìu đi vào buổi sáng, trưa hoặc tối. Các thời gian còn lại đều mang tã”, Thúy Anh ngập ngừng kể.

Bà Tịnh luôn chực rơi nước mắt khi kể về con gái. Hồi xưa, bà ở dưới quê, sau khi ly hôn chồng thì đưa hai con (Thúy Anh và em trai – PV) vào TP. HCM thuê nhà ở. Lương giáo viên không nhiều nhưng cũng đủ sống.

Tuy nhiên, khi Thúy Anh bị bệnh đột ngột thì gia đình lâm vào cảnh khó khăn, phải vay mượn nhiều. Thậm chí, gia đình bà không có khả năng trả tiền thuê nhà nên phải dọn vào ở nhờ nhà một người cậu. Em trai Thúy Anh sinh năm 1994, đã lấy vợ, ở riêng, vừa tốt nghiệp nên chưa tìm được việc.

Thúy Anh muốn cắn lưỡi chết khi bị úng thủy não, liệt hai chân sau sinh, nợ hơn 200 triệu-4
Dù tự nhủ phải lạc quan nhưng Thúy Anh vẫn bật khóc vì quá buồn.
 

Theo Vietnamnet


diễn viên Thúy Anh diễn viên

Tin tức mới nhất