Thúy Ngân 'Gạo nếp gạo tẻ': 'Khi khán giả tát tôi chỉ vì quá ghét Hân, tôi biết lúc đó họ đang rất yêu mình'

Nữ diễn viên Thúy Ngân đã chia sẻ chân thành về những tình huống "dở khóc dở cười" khi khán giả thẳng tay tát cô vì quá ghét nhân vật Hân trong "Gạo nếp gạo tẻ".

Gạo nếp gạo tẻ đang đi đến những tập cuối với nhiều cao trào và kịch tính. Khán giả cũng đang rất tò mò trước cái kết của bộ phim. Bên cạnh đó, mọi người cũng dành nhiều khen ngợi cho diễn xuất của các diễn viên trong phim, đặc biệt là Thúy Ngân - người thể hiện vai Hân "Hoa hậu".

2Sao đã có cuộc phỏng vấn với Thúy Ngân để nghe cô chia sẻ về quá trình làm phim cũng như quan điểm dành cho nghiệp diễn. 


Thúy Ngân chia sẻ về vai diễn Hân trong "Gạo nếp gạo tẻ".

Thúy Ngân Gạo nếp gạo tẻ: Khi khán giả tát tôi chỉ vì quá ghét Hân, tôi biết lúc đó họ đang rất yêu mình-1

- Gần đây chị có vẻ khá nổi bật với phim “Gạo nếp gạo tẻ”, chị suy nghĩ gì về thành công của bộ phim đối với mình? 

Rõ ràng là không thể phủ nhận được phim Gạo nếp gạo tẻ đã đem đến cho tôi những thành công nhất định. Và thành công lớn nhất đó chính là sự yêu thương của khán giả dành cho tôi, tôi cảm thấy rất vui mừng, vinh dự khi mà được đón nhận những tình cảm đó.

- Đã nhiều năm trong nghề, chị có đặt mục tiêu mình sẽ phấn đấu để đạt được một giải thưởng nào đó không? 

Đối với tôi giải thưởng quan trọng nhất đó chính là sự ủng hộ của khán giả dù cho tôi đóng bất kỳ vai diễn nào. Nếu như khán giả yêu thương mình sẽ bình chọn cho mình những giải thưởng mà có thể là giải Mai vàng, Ngôi sao xanh hay bất kì giải thưởng nào đó. Nếu như vậy thì quá tuyệt vời rồi.

- Có nhiều ý kiến cho rằng, về cuối phim biên kịch tìm cách tẩy trắng cho Hân để kéo lại tình cảm của khán giả dành cho nhân vật này, cũng như giúp chị có cơ hội thắng giải Mai Vàng, bởi lẽ nếu nhân vật bị ghét quá thì người diễn viên cũng khó có được nhiều bình chọn? Chị nghĩ sao về điều này?

Theo những suy nghĩ của tôi, là một diễn viên trước hết mình cần thực hiện tốt và xuất sắc vai diễn của mình, không cần biết đó là vai diễn trắng hay đen. Chỉ cần thể hiện tốt vai diễn đó thì sẽ đón nhận được sự tôn trọng cũng như sự yêu mến, ngưỡng mộ của khán giả dành cho nhân vật của mình.

Ngay từ đầu ekip làm phim đã nhắm đến việc tạo ra một sản phẩm chất lượng và xuất sắc nhất cho khán giả, chứ không có chủ ý tạo nên một giải thưởng từ bộ phim. Thật ra trong thâm tâm tôi rất mong muốn có một giải thưởng. Nếu như may mắn thì mình có thể dành được giải Mai vàng sắp tới. Nhưng đó rõ ràng không phải là khởi điểm ban đầu của ekip cũng như là riêng cá nhân tôi.

Thúy Ngân Gạo nếp gạo tẻ: Khi khán giả tát tôi chỉ vì quá ghét Hân, tôi biết lúc đó họ đang rất yêu mình-2

- Diễn biến tâm lý của nhân vật Hân được cho là không hợp lý khi cô ấy tai quái, ích kỷ suốt hơn 80 tập, nhưng chỉ trong 2 tập 90 và 91, tâm lý Hân thay đổi nhanh như "chong chóng", trở mặt nhanh như "bánh tráng". Là người thể hiện nhân vật, chị có thấy kịch bản đang bị khiên cưỡng vì cố tìm cách tẩy trắng cho Hân?

Đối với tôi, tình mẫu từ là một tình cảm vĩnh cửu và thiêng liêng nhất, thế nên người ta có thể đánh đổi tất cả mọi thứ mà không cần biết lí do, không cần hồi đáp. Vì lẽ đó mà Hân đã có sự thay đổi về suy nghĩ và hành động.

Theo suy nghĩ của tôi những nhà sản xuất phim của Âu Mỹ sẽ hướng tới cái gì thực tế, thực dụng hơn. Còn phim của Hàn Quốc thì hiện thực hóa những hình tượng, hình mẫu mà ngoài đời không có thực. Khi muốn có được những điều đó thì người làm phim phải làm quá lên những tình huống, để khán giả khó có thể đoán biết được. Họ theo dõi liên tục để tìm hiểu xem rốt cuộc cốt truyện sẽ như thế nào.

Hân là nhân vật đáng ghét nhất của bộ phim, thế nên mọi người cảm thấy khó chịu và không hài lòng với những con người thật như vậy. Thế nhưng tôi nghĩa ngoài đời cũng sẽ có những người như vậy.

- Hiện tại bộ phim chia làm 2 luồng ý kiến: 1 bên phản đối Hân quay về với Kiệt vì Hân tạo nghiệp quá nhiều, 1 bên lại đồng tình vì dù sao hai người cũng từng có thời gian là vợ chồng, hơn nữa sẽ truyền tải được tính nhân văn khi cho Hân hối cải. Là người thể hiện nhân vật Hân, chị nghĩ cái kết nào là hợp lý?

Những nhà làm phim Việt Nam hiện nay có một xu hướng rất nhanh nhạy và tiến bộ. Họ có thể làm phim ngày hôm nay, qua ngày hôm sau đã có thể chiếu hoặc có thể bắt đầu quay một bộ phim mới. Gạo nếp gạo tẻ là một trong những bộ phim có kết thúc khá bất ngờ và khó đoán được.

Hiện tại nói thật là tôi không biết cái kết như thế nào. Mọi người hãy đón xem và tôi tin rằng nó sẽ không làm cho các bạn thất vọng.

- Ban đầu bộ phim dự định chỉ có 80 tập, sau đó biên kịch thay đổi thành 100 tập. Việc thay đổi kịch bản, tình tiết có làm ảnh hưởng nhiều đến chị trong việc nắm bắt cảm xúc và thể hiện nhân vật ko?

Tôi nghĩ Gạo nếp gạo tẻ cho dù là một trăm tập hay một ngàn tập thì nhiệm vụ của tôi chỉ là hoàn thành tốt vai Hân, vì đó là nghiệp diễn của tôi rồi. 

- Trong "Gạo nếp gạo tẻ", tính cách của các nhân vật được xây dựng không thực tế cho lắm khi người thì quá nhu nhược, người thì quá tai quái. Chính nghệ sĩ Hồng Vân cũng từng nói cô ấy cảm thấy khó chịu với tính cách của nhân vật bà Mai và rất nhiều lần tranh cãi với biên kịch. Chị đã bao giờ tranh luận với biên kịch về nhân vật của mình để tìm cách thay đổi chưa?

Giống như ngoài đời, sẽ có người thương nhưng cũng có người ghét mình. Một bộ phim phải có nhiều nhân vật như thế để tạo ra nhiều màu sắc hơn. 

Để trải dài một cái đoạn đường gần 100 tập phim như thế thì phải có những lúc cao trào, những lúc biến động, những lúc âm thầm lặng lẽ, phải có nước mắt của Hương, nụ cười của Hân, sự giận dữ của bà Mai… mới tạo nên một bộ phim thú vị đến như vậy. 

Tôi nghĩ rằng mọi thứ còn đang ở phía trước. Hiện tại ai cũng đồn đoán rằng Kiệt về với Phúc rồi có ý kiến Kiệt về với Hân. Thật ra Kiệt về với ai không quan trọng, quan trọng là cái kết dành cho bộ phim có hậu. 

Để tạo một nhân vật Hân là cả một quá trình mà biên kịch đã nghiên cứu rất kỹ. Tôi rất hiểu nhân vật của mình nên không có bất kì một tranh cãi nào. Tôi tin vào nhân vật của mình nên mới có thể diễn như vậy. 

Thúy Ngân Gạo nếp gạo tẻ: Khi khán giả tát tôi chỉ vì quá ghét Hân, tôi biết lúc đó họ đang rất yêu mình-3

- Ở ngoài đời nếu là người thân hoặc bạn bè của 1 cô gái có tính cách như Hân, chị sẽ làm thế nào?

Tôi nghĩ con người sinh ra không ai hoàn hảo cả, ai cũng sẽ có những cái ưu điểm, khuyết điểm. Hân là một cô gái có điểm xấu nhưng có thể thay đổi được thì tại sao mình cứ nhắc đến cái xầu mà không cho người ta một cơ hội để sửa chữa sai lầm. 

Ở ngoài đời nếu tôi có người bạn như thế, tôi sẽ tìm những ưu điểm có thể chơi với người đó và chỉ ra những khuyết điểm để họ sửa chữa. Nếu như họ không sửa chữa, thì tôi có thể không chơi nữa. 

- Có ý kiến cho rằng, biên kịch không nên cho Hân là người đẹp từng lọt top 10 Hoa hậu bởi như thế sẽ khiến xã hội càng có ác cảm với các cô gái bước ra từ các cuộc thi sắc đẹp, khi cho rằng họ là những người ăn bám, lười lao động, chỉ thích hưởng thụ. Chị nghĩ thế nào bởi chị ngoài đời cũng từng là Á hoàng trang sức?

Tôi nghĩ là chắc tôi cũng vậy, tôi cũng chỉ hưởng thụ, tôi chẳng làm gì cả (cười). Tôi nói đùa thôi, chị có thấy là tôi đang là một người sống hưởng thụ mà không làm gì không? Thực ra mọi người sẽ nhìn ra được quá trình phấn đấu với tất cả những việc mình làm.

Theo tôi thấy là trên thế giới hiện nay không còn chủ nghĩa trọng nam khinh nữ nữa thì tại sao mình lại quan trọng là người đẹp hay người xấu? Tôi chỉ quan trọng thành quả của mình đem đến cho xã hội.

Có những người phụ nữ rất đẹp, tiếng nói của họ rất rõ ràng, to lớn như vợ của tổng thống Donald Trump. Cô ấy cũng là người mẫu, hoa hậu và hiện tại vị trí của cô ấy có tiếng nói trong xã hội. Những gì cô ấy làm khiến cho người khác noi gương theo.

Tôi đang cố gắng học hỏi để tạo nên sức lan tỏa đến cộng đồng, đem đến những điều tốt đẹp hơn cho xã hội.

- Kiệt là một người đàn ông tài giỏi, chăm chỉ, hiền lành, yêu thương vợ con nhưng cũng nhu nhược khi luôn để Hân và bà Mai mạt sát, coi thường. Người bênh Kiệt thì cho rằng vì anh quá tốt nên chỉ muốn giữ hạnh phúc gia đình, nhưng người thì lại ném đá tính cách nhu nhược và cho rằng Kiệt ko đáng mặt đàn ông. Ở ngoài đời, chị có thể chấp nhận một người đàn ông như Kiệt?

Tôi nghĩ may mắn với một người phụ nữ là tìm được một người đàn ông đúng nghĩa. Người đàn ông đúng nghĩa của tôi phải là một người đàn ông không chỉ nam tính, mà còn phải rộng lượng, bao dung, yêu thương chăm sóc vợ con. Nhưng rộng lượng không có nghĩa là nhu nhược. Khán giả xem phim, 10 người thì sẽ có 10 ý, người thương sẽ nói là rộng lượng, nhưng người ghét sẽ gọi đó là nhu nhược. 

Tôi nghĩ nếu gặp một người đàn ông tốt thì không việc gì mình phải bỏ lỡ cả.

Thúy Ngân Gạo nếp gạo tẻ: Khi khán giả tát tôi chỉ vì quá ghét Hân, tôi biết lúc đó họ đang rất yêu mình-4

- Vào vai Hân, đã bao giờ chị rơi vào một tình huống dở khóc dở cười do antifan gây ra vì quá ghét nhân vật của mình hay chưa?

Có rất nhiều tình huống cười ra nước mắt. Còn nhớ lúc đi cinetour ở Đà Nẵng, có những cô cứ đến tát vào tôi rất đau rồi nói rằng: “Con trong phim thấy ghét lắm nha, không được như vậy nữa, không được ghét chồng, không được ăn hiếp chị hai, không được hung dữ như vậy nữa”.

Tôi biết đó là kiểu “tát yêu” nhưng cách thể hiện hơi mạnh quá. Sau đó cô nói thêm với tôi: “Cô rất là thích con, nếu con tiếp tục đóng phim này cô sẽ tiếp tục theo tiếp phim. Và phải đóng nhiều bộ phim như vậy nữa”. Tôi thấy đau cũng được, nhưng mà mình được khán giả thương là mừng rồi.

Tình yêu không có nghĩa chỉ toàn là yêu thương đâu mà đôi khi sự ghét bỏ cũng tạo nên cảm xúc của tình yêu. Tôi trân trọng những sự ghét bỏ đó vì nó làm cho đời sống nhân vật của tôi màu sắc hơn, giúp tôi có thêm nhiều vai diễn, nhiều đất diễn hơn. 

- Chứng kiến chị thể hiện một nhân vật đáng ghét như Hân, gia đình chị có bày tỏ thái độ hay phàn nàn gì ko?

Khi gia đình tôi xem phim, có lúc mọi người đã rơi nước mắt khi nhìn những hình ảnh tôi phải chịu khổ cực. Rồi có những khi tôi la hét giận dữ với chồng thì mọi người cũng lại rất ghét tôi. Tuy nhiên gia đình tôi biết rất rõ về con người thật của tôi bên ngoài nên sẽ có cái nhìn khách quan hơn.

- Đóng đã rất nhiều phim rồi nhưng cái tên Thúy Ngân mới vụt sáng ở bộ phim “Gạo nếp gạo tẻ”. Tuy nhiên khi hết phim, khán giả sẽ nhanh chóng quên đi. Chị định sẽ làm gì để giữ nóng tên tuổi của mình?

Tôi từng đóng nhiều phim nhưng không được bùng nổ như Gạo nếp gạo tẻ. Có thể nói bộ phim này là dấu ấn trọng đại trong đời tôi.  

Về việc giữ nóng tên tuổi, tôi chỉ sợ mình không đủ sức khỏe để tạo ra những sản phẩm tiếp theo thôi. Tôi tin chắc là khi mình có sức, mình chịu lao động, thì khán giả sẽ nhớ đến những thành quả của mình.

Giống như thành quả của Gạo nếp gạo tẻ, tôi đã dành ba năm thanh xuân của mình để đem đến cho khán giả một bộ phim hay. Những bộ phim tiếp theo, tôi cũng sẽ cố gắng hết sức. Còn việc khán giả quên lãng mình hay không là do mình có chịu cố gắng hay không thôi.

Trang Đào
Clip+Ảnh: Hòa Phạm
Designer: Diễm Anh
Theo VietNamNet


Gạo nếp gạo tẻ Thúy Ngân

Tin tức mới nhất