Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thủy thủ tàu hàng Indonesia tử vong, 5 người dương tính Covid-19

Ngày 24/2, CDC tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong số 20 người trên tàu có 5 người dương tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 20/2, con tàu Ocean Amazing của Indonesia đi qua vùng biển Việt Nam thì bất ngờ một thuyền viên tử vong chưa rõ nguyên nhân. Con tàu ngay lập tức ghé lại vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu để đưa thuyền viên tử vong vào bờ, làm thủ tục đưa về nước. 

Tiếp nhận thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã nhanh chóng lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 20 thuyền viên (không lấy mẫu xét nghiệm đối với người đã tử vong). 

Bà Rịa - Vũng Tàu: Thủy thủ tàu hàng Indonesia tử vong, 5 người dương tính Covid-19-1
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho thuyền viên trên tàu. Ảnh Tuổi Trẻ Online

Ngày 24/2, CDC tỉnh này cho biết, trong số 20 người trên tàu có 5 người dương tính với SARS-CoV-2. Hiện đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2 từ Viện Pasteur TP.HCM.

Trong trường hợp kết quả lần 2 vẫn có người dương tính với SARS-CoV-2, chủ tàu sẽ cho tàu trở về Indonesia để thay đổi toàn bộ thuyền viên, khử trùng tàu, sau đó mới quay lại Việt Nam để xếp dỡ hàng. 

Đến nay, các thuyền viên vẫn đang ở trên tàu ngoài biển, chưa được làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam, thi thể thuyền viên tử vong cũng chưa được đưa vào bờ nên không có nguy cơ lây nhiễm ngoài cộng đồng.

HT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/thuy-thu-tau-indonesia-tu-vong-5-nguoi-tren-tau-duong-tinh-covid19-n-252765.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất