Sao Việt cứu trợ miền Trung lũ lụt

Thủy Tiên chính thức lên tiếng về ồn ào 69 hộ dân bị thu lại tiền, khẳng định 'sẽ không có tiêu cực xảy ra'

Việc Thủy Tiên lên tiếng về ồn ào cán bộ thôn thu tiền hỗ trợ dân đã khiến cộng đồng mạng phần nào thấy yên tâm hơn. Ngoài ra, nữ ca sĩ cũng giải thích cặn kẽ nguyên nhân vì sao có nơi phát tiền 10 triệu, nơi chỉ 2-3 triệu hay 5-6 triệu.

Gần 2 ngày qua, ồn ào cán bộ thôn thu tiền hỗ trợ dân của Thủy Tiên ở thôn Ngọa Cương khiến cộng đồng mạng rất quan tâm. Sau khi xác minh vụ việc, UBND huyện Quảng Trạch và xã Cảnh Hóa đều xác nhận vụ việc là có thật. 

Thủy Tiên chính thức lên tiếng về ồn ào 69 hộ dân bị thu lại tiền, khẳng định sẽ không có tiêu cực xảy ra-1

Tuy nhiên, bà Nguyễn Thị Tỉnh - chủ tịch UBND xã Cảnh Hóa giải thích thêm, việc thu lại tiền hỗ trợ của người dân là tiền lệ từ trước của thôn Ngọa Cương, nhằm san sẻ sự công bằng, hỗ trợ đồng đều cho toàn bộ hộ dân trong thôn. Một số hộ dân không được đưa vào danh sách cứu trợ nhưng có hoàn cảnh khó khăn nhờ đó cũng sẽ được giúp đỡ một phần nào.

Tiền lệ này của thôn chưa thông qua UBND huyện, nên UBND huyện đã nhắc nhở để các cán bộ thôn rút kinh nghiệm. Đồng thời, số tiền 414 triệu đồng thu từ 69 hộ dân đã được hoàn trả ngay trong sáng 30/10. Kèm theo đó, những khoản tiền từng thu của 5 đoàn thiện nguyện khác cũng được cán bộ thôn trao trả lại cho người dân. 

Thủy Tiên chính thức lên tiếng về ồn ào 69 hộ dân bị thu lại tiền, khẳng định sẽ không có tiêu cực xảy ra-2Thủy Tiên chính thức lên tiếng về ồn ào 69 hộ dân bị thu lại tiền, khẳng định sẽ không có tiêu cực xảy ra-3

Mới nhất, Thủy Tiên đã có chia sẻ chính thức về ồn ào này. Cô cho biết, mình đã làm việc, xác minh và sau khi xử lý gọn ghẽ, thôn đã trả tiền cho người dân. 

Thủy Tiên giải thích mỗi khi đến một địa điểm nào, cô đều nhận được sự hỗ trợ từ lãnh đạo địa phương và rất yên tâm khi hầu như không có tiêu cực nào xảy ra. Nếu có, cũng chỉ là số ít và sẽ được các bên phối hợp giải quyết nhanh chóng. Còn quy trình phát tiền thì danh sách hộ dân được giúp đỡ sẽ do chính quyền địa phương liệt kê, tuy nhiên, team của Thủy Tiên vẫn sẽ xác minh thêm.

Nữ ca sĩ ưu tiên chọn những địa phương có nhiều người dân khó khăn hơn để giúp đỡ trước vì ''tiền thì ít, dân thì đông, phải gói ghém làm cho kỹ''. 

Thủy Tiên chính thức lên tiếng về ồn ào 69 hộ dân bị thu lại tiền, khẳng định sẽ không có tiêu cực xảy ra-4

Về việc cho tiền theo kiểu ''tự phát'', nơi cho 10 triệu, nơi gửi 2-3 triệu hay 5-6 triệu, Thủy Tiên cũng một lần nữa giải thích về điều này.

''Dân vùng nào nghèo hơn, ngập sâu hơn và quanh năm suốt tháng chả có đoàn từ thiện nào ghé đến thì Tiên cho 10 triệu. Mọi người nhìn vùng Tiên cho 10 triệu, vừa nói xong là 80% bà con bật khóc ngay tại chỗ vì họ quá khổ và như vớ được chiếc phao...

Vùng ngập vừa hoặc ít và nghèo nhưng các đoàn từ thiện có thể tiếp cận được, Tiên hỗ trợ ít hơn một chút, 6 triệu, 5 triệu, 2 triệu, 3 triệu, đây là cân nhắc từ tình hình thực tế người dân nơi đây mà hỗ trợ'', Thủy Tiên giãi bày.

Cô nhấn mạnh lại một lần nữa, không hề có sự tự phát cảm tính như một số người nhận định, mà tất cả đều dựa trên xác minh, nhìn nhận từ cuộc sống người dân mà ra. 

Thủy Tiên chính thức lên tiếng về ồn ào 69 hộ dân bị thu lại tiền, khẳng định sẽ không có tiêu cực xảy ra-5

Nữ ca sĩ nói thêm: ''Người dân đa số khó khăn nên có một vài nơi khi phát tiền họ bị thiếu kiểm soát cào rách tay Tiên luôn á. Vết thương có chút xíu mà đau rát và lâu lành hơn bị ghẻ nữa. Nhưng thay vì bực tức thì Tiên nghĩ thấy thương họ hơn, tại người ta khổ quá, đói quá nên mới như thế, thương còn không hết giận làm gì tội họ''. 

Lần đầu tiên, bà xã Công Vinh đã nói về chuyện bị người ta ghen ghét và đặt điều. Điều đó khiến cô cảm thấy buồn lòng, nhưng khi đến nơi, gặp người dân dù cho ngoài trời mưa tầm tã vẫn kiên nhẫn chờ đợi mình, nữ ca sĩ không còn thấy buồn nữa.

Có lẽ, mặt tích cực và tiêu cực luôn đi song song với nhau, có mưa thì phải có nắng, nên Thủy Tiên tự dặn lòng: ''Hãy nhìn vào những mặt tích cực như hôm qua có vài bác đi nhận tiền mà ngồi một góc, kêu bác ra nhận bác bảo: 'Thôi tôi nhường cho người ta nhận hết đi, tôi nhận sau cũng được lo gì'. Rồi mặc ai chen lấn, khi xong hết không còn ai nữa bác mới lên nhận phần mình. Tự nhiên thấy cuộc đời này nó đẹp làm sao''. 

Thủy Tiên chính thức lên tiếng về ồn ào 69 hộ dân bị thu lại tiền, khẳng định sẽ không có tiêu cực xảy ra-6

Thủy Tiên chính thức lên tiếng về ồn ào 69 hộ dân bị thu lại tiền, khẳng định sẽ không có tiêu cực xảy ra-7
Chia sẻ chính thức của Thủy Tiên về ồn ào cán bộ thôn thu tiền hỗ trợ dân vừa qua. 

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/thuy-tien-chinh-thuc-len-tieng-ve-on-ao-69-ho-dan-bi-thu-lai-tien-khang-dinh-se-khong-co-tieu-cuc-xay-ra-1979303.html

Công Vinh lũ lụt Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sao Việt cứu trợ miền Trung lũ lụt