Sao Việt cứu trợ miền Trung lũ lụt

Gây tranh cãi khi cứu trợ cụ ông 200 triệu, Thủy Tiên nói gì?

Trước chê trách phân bổ tiền quỹ không hợp lý, dễ gây tị nạnh giữa các hộ dân, Thủy Tiên đưa ra câu trả lời thuyết phục cả về tình lẫn lý.

Sau khi trở lại miền Trung vào 27/10, vợ chồng Thủy Tiên - Công Vinh lập tức có nhiều hoạt động thiết thực trong hành trình cứu trợ lũ lụt đợt 2.

Trong 2 ngày qua, cặp đôi trực tiếp trao tiền mặt cho hàng ngàn hộ dân ở các xã khác nhau thuộc Hà Tĩnh, Quảng Bình. 

Gây tranh cãi khi cứu trợ cụ ông 200 triệu, Thủy Tiên nói gì?-1
Thủy Tiên - Công Vinh miệt mài với hành trình cứu trợ bà con vùng lũ.

Bên cạnh những bình luận cảm kích sự nhiệt tình, tốt bụng của Công Vinh - Thủy Tiên, một số tài khoản mạng lại không hài lòng khi "soi" hành trình cứu trợ. 

Cụ thể, trong lần tiếp cận xã Tân Lâm (Hà Tĩnh) vừa qua, Thủy Tiên bất ngờ trích quỹ 200 triệu đồng tặng cho một cụ ông có hoàn cảnh khó khăn. 

Theo đó, khi nữ ca sĩ đang trao tiền cho mọi người, một người đàn ông lớn tuổi bật khóc, kể lại hoàn cảnh đáng thương của mình. Cụ ông cho biết, lũ đã cuốn trôi toàn bộ hồ cá, đàn vịt, đàn hươu..., ước tính thiệt hại hơn 400 - 500 triệu đồng, nên bày tỏ mong muốn xin thêm tiền cứu trợ để giảm gánh nợ đầu tư.

Sau khi nghe chia sẻ, Thủy Tiên đã xác minh với cán bộ địa phương và quyết định trao tặng cụ ông 200 triệu đồng để trả nợ ngân hàng. 

Gây tranh cãi khi cứu trợ cụ ông 200 triệu, Thủy Tiên nói gì?-2Gây tranh cãi khi cứu trợ cụ ông 200 triệu, Thủy Tiên nói gì?-3Gây tranh cãi khi cứu trợ cụ ông 200 triệu, Thủy Tiên nói gì?-4
Cụ ông khóc nức nở khi được giúp đỡ với số tiền lớn.

Bên cạnh số đông tán đồng phương án cứu trợ của Thủy Tiên, một bộ phận khác cho rằng nữ ca sĩ phân bổ tiền quỹ không hợp lý, dễ gây tị nạnh giữa các hộ dân. Họ cho rằng không nên "dồn một cục cho một người", trong khi các hộ dân khác đều nhận mức hỗ trợ 10 triệu.

Chưa kể những bình luận hoài nghi về cụ ông xã Tân Lâm, rằng liệu người này có sử dụng số tiền 200 triệu đúng mục đích là trả nợ ngân hàng hay không. 

Trước những tranh cãi trái chiều, tối muộn 28/10, Thủy Tiên chính thức lên tiếng về sự việc thông qua mạng xã hội. Đính kèm hình ảnh cụ ông đi trả hết nợ ngân hàng, nữ ca sĩ tiết lộ suýt rơi nước mắt vì xúc động. 

Gây tranh cãi khi cứu trợ cụ ông 200 triệu, Thủy Tiên nói gì?-5
Nét mặt vui mừng của cụ ông khi trả được hết nợ.

"Anh Vinh nói 'Mẹ gan đó, chả ai dám quyết định số tiền 200 triệu trong chưa đầy 1 phút đâu. Ba nghĩ mẹ sẽ hỗ trợ ông 20 - 50 triệu thôi. Là ba, ba cũng sẽ áp lực không thể quyết như vậy'.

Mình nghĩ khi con người ta đã vào đường cùng, một là cứu cả, hai là không. Một quyết định có thể thay đổi cuộc đời con người. Mà ông phải như nào thì cả làng cả xóm ai cũng nói vào cho ông. Lúc ông cầm 200 triệu cả làng xóm ai cũng mừng cho ông cả", Thủy Tiên cho hay.

Cô cũng nói thêm về trường hợp cứu trợ này: "Thử nghĩ quanh năm làm lụng vất vả, giờ mất hết không còn gì. Đường cùng, ăn không có mà nhà cũng bị mất luôn thì cả nhà 6 người dựa vào ông sẽ sống ra sao? Thôi thì giúp ông từ số âm quay về số 0 bắt đầu lại.

Mừng cho ông bao đêm mất ngủ, khóc sưng mắt vì tủi thân, nay chắc có một đêm ngủ ngon giấc rồi. Đời người chẳng gì bằng một đêm ngủ ngon giấc ông nhỉ? Mong mọi người ai cũng bình yên".

Lee
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/thuy-tien-len-tieng-viec-cuu-tro-cu-ong-200-trieu-gay-tranh-cai-n-240327.html

Công Vinh mưa lũ lũ lụt Thủy Tiên

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Sao Việt cứu trợ miền Trung lũ lụt