Tiếc của, người phụ nữ một mực không cho phá cửa ô tô để cứu con trai mắc kẹt

Mặc dù tình hình vô cùng nguy cấp nhưng người phụ nữ vẫn không muốn phá vỡ cửa kính ô tô để cứu con trai ra ngoài.

Vào ngày 11/7 vừa qua, một bé trai 3 tuổi sống tại thành phố Nghĩa Ô (Trung Quốc) đã bị mắc kẹt trong chiếc BWM của gia đình. Được biết, do bố mẹ ra ngoài mua đồ nhưng lại để quên chìa khóa trong xe nên trong lúc nghịch ngợm, cậu bé đã tự khóa mình trong chiếc ô tô và đánh rơi chiếc chìa khóa ở ghế phía sau. Trước tình hình nguy cấp, nhân viên cứu hộ đã yêu cầu phá vỡ cửa kính để đưa em bé ra, tuy nhiên do tiếc tiền sửa xe nên người mẹ một mực ngăn cản đội cứu hộ.


Rất nhiều người dân tỏ ra bất bình trước hành động của người phụ nữ.

Đại diện phòng cảnh sát thành phố Nghĩa Ô chia sẻ sau khi nhận được tin báo, một đội cứu hộ và cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Vì tình hình cấp bách, cảnh sát đã kiến nghị phá vỡ cửa kính thế nhưng người mẹ lại không đồng ý, một mực đòi đợi thợ sửa khóa tới.


Mặc dù thuyết phục như thế nào người phụ nữ vẫn một mực đòi đợi thợ sửa khóa tới mở cửa.

Sau 4, 5 phút, 2 thợ sửa khóa tới nơi nhưng họ vẫn không tài nào mở được cửa. Trong khi đó, em bé ngày càng hoảng sợ, gào khóc thảm thiết trong xe. Lúc này, cảnh sát tiếp tục yêu cầu phá cửa thế nhưng người mẹ vẫn đòi thợ sửa khóa thử thêm một lần nữa.


Hình ảnh nhân viên cứu hộ phá vỡ cửa kính để đưa em bé ra ngoài.

Trước tình hình như vậy, những người dân đứng xung quanh bắt đầu đưa ra những lời chỉ trích gay gắt với người phụ nữ. "Một tấm kính thì đáng bao nhiêu tiền?... Con quan trọng hay cửa kính quan trọng vậy?".

"Khi mới bắt đầu, người phụ nữ còn không đồng ý, nhưng sau này thấy em bé có vẻ mệt mỏi nằm xuống ghế chúng tôi bắt đầu tiến hành cưỡng chế, phá vỡ cửa kính đưa em bé ra ngoài trước khi xảy ra điều đáng tiếc", nhân viên cứu hộ chia sẻ.

Được biết, khi mới xảy ra sự việc bố của em cũng rất hoảng sợ, dùng vật cứng đập cửa kính nhưng không thành công. Khoảng 1 tiếng sau, em bé mới được đội cứu hộ đưa ra khỏi xe. Rất may nhiệt độ thời tiết hôm xảy ra sự việc khá thấp, nếu như mọi ngày thì có lẽ em bé đã thiệt mạng.

Các chuyên gia cho biết, các bậc phụ huynh không nên để trẻ nhỏ chơi một mình trong xe, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức. Nếu nhiệt độ ngoài trời từ 35 độ C trở lên, chỉ cần 15 phút sau nhiệt độ trong xe sẽ tăng lên tới 65 độ C. Với nhiệt độ như vậy chỉ cần 30 phút là trẻ sẽ bị chết vì ngạt và nóng.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao