Tiếp tục hoãn phiên xử Đường 'Nhuệ' và con nuôi

Xét đề nghị của các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bị hại, TAND TP Thái Bình quyết định lùi lịch xét xử vụ án xâm phạm chỗ ở của công dân liên quan tới Đường "Nhuệ" và con nuôi.

Ngày 17/9, TAND TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình, dự kiến mở phiên tòa xét xử Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ", 50 tuổi) và Bùi Mạnh Tiến (Tiến "Trắng", 26 tuổi, con nuôi Đường) về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Tuy nhiên, do việc di chuyển giữa các địa phương trong thời điểm dịch bệnh gặp khó khăn, các luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho bị hại đã có đơn xin lùi lịch xét xử. TAND TP Thái Bình đã quyết định hoãn phiên tòa. Thời điểm mở lại phiên xử sẽ được thông báo trong thời gian tới.

Trước đó, HĐXX TAND TP Thái Bình đã hoãn phiên xét xử ngày 20/8 do có yêu cầu từ phía bị hại là vợ chồng ông Nguyễn Văn Lẫm (chủ Công ty Lâm Quyết, 59 tuổi) và bà Phạm Thị Quyết (54 tuổi).

Tiếp tục hoãn phiên xử Đường Nhuệ và con nuôi-1
Phiên tòa xét xử Đường "Nhuệ" cùng con nuôi tiếp tục bị lùi thời gian xét xử. Ảnh: H.L.

Theo cáo trạng vụ án, tháng 1/2017, vợ chồng ông Lẫm vay của vợ chồng Đường 1,7 tỷ đồng. Chiều 3/10/2017, hay tin vợ chồng chủ Công ty Lâm Quyết đi khỏi TP Thái Bình, Đường cùng con nuôi đến trụ sở công ty này tại xã Vũ Chính, TP Thái Bình, để đòi tiền.

Tại đây, Đường yêu cầu những người có mặt không được lấy tài sản của công ty ra ngoài mà phải chờ vợ chồng ông Lẫm về giải quyết. Sáng 4/10/2017, một số công nhân đến công ty thì gặp Tiến cùng 2-3 người nữa nên đã quay về. Hai người được ông Lẫm nhờ quản lý công ty cũng bị Tiến cùng đàn em yêu cầu rời đi. Sau đó, Tiến sinh hoạt tại trụ sở Công ty Lâm Quyết đến ngày 19/10/2017.

VKSND TP Thái Bình nhận định trong khoảng thời gian từ 3/10/2017 đến 19/10/2017, Đường đã giao Tiến xâm nhập, chiếm giữ trái phép, ăn ngủ, sinh hoạt tại phòng khách của Công ty Lâm Quyết mà không được sự đồng ý của ông Lẫm, bà Quyết cũng như người thân trong gia đình.

Do đó, VKS đủ căn cứ xác định Nguyễn Xuân Đường, Bùi Mạnh Tiến đã phạm tội Xâm phạm chỗ ở của công dân và truy tố 2 bị can với mức án tối đa một năm tù.

Tiếp tục hoãn phiên xử Đường Nhuệ và con nuôi-2
Tiến "Trắng" (bìa phải) trước đó lĩnh án 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích và đang bị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản. Ảnh: H.L.

Trước đó, Đường "Nhuệ" đã liên quan tới vụ án Cố ý gây thương tích và Cưỡng đoạt tài sản (đang trong quá trình truy tố) xảy ra tại Thái Bình. Tổng mức án Đường đang phải chấp hành là 6 năm tù.

Còn Tiến bị tòa án tuyên 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích và đang bị truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản trong vụ án vợ chồng Đường "Nhuệ" ăn chặn tiền hỏa táng tại Thái Bình.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tiep-tuc-hoan-phien-xu-duong-nhue-va-con-nuoi-post1264025.html?fbclid=IwAR1sJfcuHayAv1MMv_Jtqi-M717EqryZDiEVoij51w2LLVnCG_h4HUJEYbY

Nguyễn Xuân Đường Đường Nhuệ

Tin tức mới nhất