Bắt vợ chồng đại gia Thái Bình Đường Nhuệ

Vợ Đường 'Nhuệ' lĩnh 18 tháng tù

Chiều muộn 18/9, tòa tuyên Nguyễn Thị Dương (vợ Nguyễn Xuân Đường, tức Đường "Nhuệ") 18 tháng tù về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Cùng tội danh trên, bị cáo Vũ Gia Thành (đấu giá viên Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản, Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình) lĩnh 2 năm tù. Bị cáo Phạm Văn Hiệp (Giám đốc trung tâm) lĩnh 1 năm 6 tháng tù.

Hai bị cáo còn lại được hưởng án tù treo, gồm Trịnh Thị Minh Thúy 1 năm 3 tháng và Hà Văn Dũng 1 năm. Họ là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Bình.

Theo HĐXX, Dương là người khởi xướng, giúp sức tích cực để các bị cáo là cựu cán bộ trong vụ án thay đổi kết quả đấu giá đất. Quá trình phạm tội, bị cáo Dương biết phiếu đấu giá của bà Hạnh không hợp lệ, nếu thay đổi kết quả là sai nên Dương trực tiếp đe dọa anh Đạt (người trúng đấu giá hợp pháp).

"Hành vi của Nguyễn Thị Dương tạo điều kiện tích cực để các bị cáo thay đổi kết quả đấu giá", chủ tọa nhấn mạnh.

Vợ Đường Nhuệ lĩnh 18 tháng tù-1
Bị cáo Nguyễn Thị Dương tại phiên tòa ngày 18/9.

Bị cáo Phạm Văn Hiệp biết bà Hạnh không thắng đấu giá, nhưng khi được Dương nhờ nên đã nhận bà Hạnh là người nhà để nhờ các bị cáo khác thay đổi kết quả đấu giá đất. Ngoài ra, bản thân bị cáo Hiệp biết sai nhưng vẫn ký thông báo thay đổi kết quả cuối cùng.

Đối với Vũ Gia Thành, HĐXX kết luận bị cáo là người chịu trách nhiệm chính trong phiên đấu giá. Tuy nhiên, do nể nang Phạm Văn Hiệp nên Thành đã đồng ý thay đổi kết quả người trúng đấu giá.

Hai bị cáo Trịnh Thị Minh Thúy và Hà Văn Dũng được phân công giám sát phiên đấu giá. Chịu sự tác động, thống nhất ý chí với Thành, bị cáo Thúy và Dũng đã làm trái công vụ.

Trong vụ án này, nếu 2 bị cáo Thúy, Dũng không đồng ý thì các bị cáo còn lại không thể thay đổi kết quả đấu giá theo đề nghị của Nguyễn Thị Dương. Xét thấy các bị cáo Thúy và Dũng có thân nhân tốt, hành vi không ảnh hưởng xã hội nên việc cho họ hưởng án treo là phù hợp.

VKS cáo buộc cuối năm 2019, bà Hạnh nhờ Dương mua lô đất tại TP Thái Bình. Khi Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình tổ chức bán đấu giá lô đất, Dương đã làm hồ sơ đứng tên bà Hạnh và một người khác. Trượt đấu giá, Dương nhờ nhóm cán bộ liên quan thay đổi kết quả. Sau đó, Dương cùng chồng trả anh Đạt (người trúng đấu giá) khoản chênh lệch 20 triệu đồng.

Bị từ chối, Dương cầm cốc nước chè hất vào mặt anh Đạt. Còn nhóm đàn em đi cùng vợ chồng Đường "Nhuệ" đã đánh nạn nhân. Trước sự đe dọa này, anh Đạt đồng ý nhượng lại đất. Hoàn tất công việc, Dương đưa cho nhóm cán bộ trung tâm đấu giá một số phong bì, mỗi chiếc có 500.000 đồng.

Còn Nguyễn Xuân Đường không trực tiếp xâm hại sức khỏe anh Đạt, chỉ đe dọa theo ý muốn của vợ, không đồng phạm với những người có chức vụ và quyền hạn nên không đủ căn cứ buộc tội.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vo-duong-nhue-linh-18-thang-tu-post1132712.html

Đường Nhuệ vụ án

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Bắt vợ chồng đại gia Thái Bình Đường Nhuệ