TikTok xuất hiện nhiều trào lưu độc hại trong năm 2022

Nền tảng TikTok lan truyền nhiều thử thách độc hại, đặc biệt nguy hiểm đối với người dùng trẻ tuổi khi họ bị thúc đẩy bởi áp lực “đu trend” theo bạn bè.

TikTok xuất hiện nhiều trào lưu độc hại trong năm 2022-1

NyQuil Chicken (nấu thịt gà với thuốc cảm): Bắt đầu với tên gọi “sleepy chicken” (tạm dịch: gà ngái ngủ), trào lưu khuyến khích người tham gia nấu ức gà với NyQuil - loại thuốc chữa cảm lạnh phổ biến ở Mỹ. Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) khẳng định công thức này “không khác gì thuốc độc”. “Đun sôi một loại thuốc có thể khiến nó cô đặc hơn và thay đổi đặc tính. Nó có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, ảo giác, mất ý thức, thậm chí co giật và tổn thương phổi”, các chuyên gia cảnh báo về mức độ nguy hiểm của trào lưu. Ảnh: @dr_t.z._pod.

Trao luu doc hai anh 2TikTok xuất hiện nhiều trào lưu độc hại trong năm 2022-2

Taping (dán băng dính vào miệng khi ngủ): Các video dán băng dính hoặc gạc y tế vào miệng lan truyền rộng rãi trên TikTok được rêu rao là giúp người thực hiện ngủ ngon giấc. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia y tế cảnh báo đây là một trong số trào lưu nguy hiểm nhất trên mạng xã hội, núp dưới cái mác “vì sức khỏe”. “Bịt kín miệng khi ngủ khiến sức khỏe trở nên tồi tệ hơn và có thể góp phần gây ra các vấn đề nghiêm trọng như bệnh tim, phổi tắc nghẽn mạn tính và đột quỵ, đặc biệt với người mắc chứng ngưng thở khi ngủ”, chuyên gia giấc ngủ James Wilson nói. Bên cạnh hiểm nguy về tính mạng, một số người cảnh báo sử dụng chất kết dính như băng keo có thể gây hại cho môi. Ảnh: @isabelle.lux.

TikTok xuất hiện nhiều trào lưu độc hại trong năm 2022-3

Kia Challenge (khởi động xe bằng cáp USB): Thử thách này được cho là xuất hiện từ đầu tháng 7 với video gốc (đã bị ẩn hoặc xóa) ghi lại các bước khởi động chiếc ôtô Kia chỉ bằng cáp USB. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, toàn bộ hộp đánh lửa của xe bị lộ ra ngoài khiến hành động này trở nên nguy hiểm, đặc biệt với những người không có tay nghề. Trào lưu trở nên lệch lạc khi nhiều người cố gắng đột nhập vào xe của người khác để quay video. Các chủ sở hữu phương tiện của hãng này cũng được cảnh báo cần cẩn thận khi đậu xe bên ngoài vào ban đêm. Ảnh: @robbierayyy.

TikTok xuất hiện nhiều trào lưu độc hại trong năm 2022-4

Orbeez Challenge (bắn súng đạn hạt nở): Được lan truyền chủ yếu ở Mỹ, thử thách độc hại này khuyến khích người dùng TikTok nạp hạt nở vào súng hơi hạng nhẹ và bắn vào cá nhân bất kỳ. Tháng 7, Raymond Chaluisant (18 tuổi) tử vong khi trở thành nạn nhân của trò chơi chết người này. Thủ phạm là Dion Middleton (45 tuổi), quản giáo tại thành phố New York, bị bắt giữ và buộc tội giết người, ngộ sát, sở hữu vũ khí. Kể từ khi thử thách này xuất hiện, các sở cảnh sát khắp xứ sở cờ hoa đã cảnh báo phụ huynh về sự nguy hiểm của nó. Ảnh: Peachtree City Police Department, Volusia County Sheriff's Office.

TikTok xuất hiện nhiều trào lưu độc hại trong năm 2022-5

Angel of Death (thiên thần của cái chết): Lao ra phía trước xe tải đang chạy trên đường, nếu khiến phương tiện dừng lại trước khi tông trúng người thì “thành công”. Đó là cách nhiều thanh thiếu niên Indonesia tham gia thử thách “thiên thần của cái chết” trên TikTok. Theo Insider, ít nhất 2 người trẻ thiệt mạng vì trào lưu này và nhiều trường hợp bị chấn thương nặng. Ông Sony Susmana, Giám đốc cơ quan Đào tạo Tư vấn về Phòng vệ An toàn Indonesia (SDCI), cho biết những người trẻ này đặt mạng sống của mình vào nguy hiểm. Ông giải thích việc chặn đầu chiếc xe lớn nhằm khiến nó dừng lại ngay lập tức là điều không thể. Ảnh: About Tangerang.

TikTok xuất hiện nhiều trào lưu độc hại trong năm 2022-6

Product Overload (trộn chất tẩy rửa độc hại để thư giãn): Gần đây, các video liên quan đến hành động đổ một số chất tẩy rửa gia dụng vào bồn tắm, nhà vệ sinh nở rộ trên TikTok và thành trào lưu phổ biến. Dung dịch trong clip thường có màu sắc rực rỡ sau khi được trộn cùng với thuốc tẩy dạng lỏng, nước rửa chén, nước xả vải và thuốc xịt làm sạch tạo bọt,… Các chuyên gia cảnh báo xu hướng này có thể gây tắc nghẽn đường thoát nước và ảnh hưởng đến sức khỏe của người thực hiện nếu tiếp xúc thời gian dài. Điều đáng lo ngại hơn là môi trường của sinh vật biển có thể bị tổn hại khi mọi người vứt bỏ số lượng lớn sản phẩm đang dùng để tạo ra những video này. Ảnh: Insider.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tiktok-xuat-hien-nhieu-trao-luu-doc-hai-trong-nam-2022-post1387649.html?fbclid=IwAR0DZt2HnFykgblj7hzacMAo5bsKmjud9nRtK7b0oWDwa-toHh6px41vMDY

tiktok trào lưu

Tin tức mới nhất