THÔNG BÁO: Tìm hành khách đi cùng xe với bệnh nhân Covid-19 số 620

Sở Y tế Hà Nội phát thông báo tìm những người đi chung trên xe khách Kim Chi với bệnh nhân 620 từ Đà Nẵng về bến xe Nước Ngầm ngày 27/7.

Được biết, trên chuyến xe khách của nhà xe Kim Chi, BKS 43B-03126  xuất phát từ Đà Nẵng vào 20h ngày 27/7, đến bến xe Nước Ngầm, Hà Nội, lúc 8h30 ngày 28/7 đã phát hiện có một bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân 620.

Sở Y tế Hà Nội đã phát thông báo: "Tất cả hành khách đi trên xe cần liên hệ ngay với trạm y tế nơi cư trú để được giám sát và theo dõi sức khỏe, chống Covid-19" .

THÔNG BÁO: Tìm hành khách đi cùng xe với bệnh nhân Covid-19 số 620-1
Hà Nội yêu cầu những người từng đi trên xe khách Kim Chi ngày 27/7 hướng Đà Nẵng- Hà Nội nhanh chóng đến cơ sở y tế khai báo và lấy mẫu xét nghiệm

Theo Vietnamnet đưa tin, trong cuộc họp giao ban trực tuyến về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 chiều qua, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu CDC Hà Nội phải thông tin cho bến xe, các đơn vị, quận Hoàng Mai để rà soát một cách kỹ lưỡng.

Qua kết quả điều tra dịch tễ của bệnh nhân 620 (nữ, 44 tuổi, quê tại thôn Đình Tràng, phường Lam Hạ, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) được biết, ngày 8/7, bệnh nhân này đi xe khách từ Hà Nam vào Đà Nẵng đến nhà em chồng chơi ở phường Hòa Phát, Cẩm Lệ.

Những ngày tiếp theo, chị được em chở đi tham quan tại nhiều địa điểm và tìm việc làm.

Ngày 14/7, bệnh nhân bắt đầu đi làm tại quán ăn Cuội Nguội trên đường 30/4. 

Đến ngày 27/7, khi nghe tin Đà Nẵng có dịch, bệnh nhân này đã lên xe khách của nhà xe Kim Chi về quê. 

Về đến Hà Nam ngày 28/8, chị đi khai báo y tế tại trạm y tế.

Bắt đầu từ ngày 31/7, bệnh nhân này có biểu hiện sốt, khó thở và được đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Ngày 2/8, bệnh nhân này được Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã nhanh chóng xác minh lịch trình của bệnh nhân này và tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và các F2, F3 để hỗ trợ khai báo y tế và cách ly thực hiện các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Hiếu Thảo (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/tim-hanh-khach-di-cung-xe-voi-benh-nhan-covid19-so-620-n-231247.html

SARS-CoV-2 COVID-19 xe khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao