Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Đã tìm thấy nữ du khách Mỹ có biểu hiện ho, sốt cố tình trốn cách ly ở Đà Nẵng

Cơ quan chức năng TP Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm một trường hợp người nước ngoài bỏ trốn khi đang nhập viện, có biểu hiện triệu chứng ho, khó thở. Đến trưa cùng ngày, người này đã được tìm thấy.

Ông Trương Xuân Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện 199 Bộ Công an xác nhận, khoảng 9 giờ sáng nay, đơn vị có tiếp nhận một nữ du khách, quốc tịch Mỹ có biểu hiện ho, sốt. Tuy nhiên trong lúc các bác sĩ đang chuẩn bị khám, làm thủ tục nhập viện cách ly thì người này bỏ trốn. 

Vụ việc ngay lập tức được báo lên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng và Công an quận Sơn Trà.

Đã tìm thấy nữ du khách Mỹ có biểu hiện ho, sốt cố tình trốn cách ly ở Đà Nẵng-1
Khu cách y ở Bệnh viện 119

Theo đó sự việc vừa xảy ra sáng nay (30/3), sau khi nữ bệnh nhân này được xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện 119.  

Được biết, du khách Danielle Smith (29 tuổi, quốc tịch Mỹ), nhập cảnh Việt Nam ngày 13/2/2020.

Trước đó vào tháng 1, người này cũng từng đi qua Trung Quốc. Theo khai y tế thì từ khi nhập cảnh vào Việt Nam ngày 13/2, người này chỉ ở quận Sơn Trà là chủ yếu.

Đã tìm thấy nữ du khách Mỹ có biểu hiện ho, sốt cố tình trốn cách ly ở Đà Nẵng-2
Đà Nẵng phát thông báo khẩn tìm kiếm nữ du khách nước ngoài bỏ trốn khỏi khu cách ly

Tuy nhiên, sau khi đến Việt Nam, du khách này đang có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19. Cụ thể, sáng 30/3, người này có triệu chứng đau đầu, ho, khó thở (giống triệu chứng COVID-19) nên được xe cấp cứu 115 đưa đến bệnh viện 199.

"Trong lúc đang lấy lời khai dịch tễ thì người này bất ngờ bỏ trốn. Chúng tôi đã thông báo ngay sự việc cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng và Công an quận Sơn Trà" - ông Hùng cho biết.

Theo miêu tả của các nhân viên y tế thì người bỏ trốn này da đen, cao hơn 1,7m. 

Đã tìm thấy nữ du khách Mỹ có biểu hiện ho, sốt cố tình trốn cách ly ở Đà Nẵng-3
Đã tìm thấy du khách nghi nhiễm Covid-19 bỏ trốn

Sau khi phát đi thông báo khẩn, đến trưa ngày 30/3, cơ quan chức năng đã tìm thấy du khách người Mỹ nghi nhiễm Covid-19 trên tại ngôi nhà trên đường Chính Hữu (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Theo lãnh đạo UBND quận Sơn Trà, nữ du khách người Mỹ này ở tại khách sạn trên đường Chính Hữu từ lâu. Tuy nhiên, khi khai báo Y tế sáng nay người này không khai địa điểm lưu trú nên cơ quan chức năng phải mất công tìm kiếm.

Hiện, du khách này đã được đưa về bệnh viện cách ly, kiểm tra y tế. Cơ quan chức năng cũng khẩn trương thực hiện các biện pháp Y tế đối với khách sạn mà người này lưu trú.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/tim-nu-du-khach-my-co-bieu-hien-ho-sot-tron-khoi-benh-vien-khi-chuan-bi-cach-ly-covid19-n-217069.html

COVID-19 Virus Corona Đà Nẵng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất