Lũ lụt miền Trung

Sạt lở ở Phước Sơn: Tìm thấy 9 thi thể, 1 người là Phó Bí thư Xã Đoàn

Trong số 9 thi thể tìm thấy ngày 2/11, 1 nạn nhân được xác định là anh Hồ Văn Độ, Phó Bí thư đoàn xã Phước Lộc mất tích do bị núi lở vùi lấp khi đi giúp dân chống bão số 9.

Liên quan đến vụ sạt lở ở huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam khiến 13 người chết và mất tích, chiều ngày 2/11, lực lượng chức năng cho biết đội cứu hộ cứu nạn cùng người dân đã tìm thấy 9 thi thể trong đó có 1 người là Phó Bí thư đoàn xã Phước Lộc, anh Hồ Văn Độ. 

Cụ thể, vào sáng 2/11, lực lượng quân sự, dân quân tìm thấy thi thể một bé gái tại hiện trường vụ sạt lở ở thôn 3, xã Phước Lộc. Đến chiều cùng ngày, thi thể một bé gái khác cũng được tìm thấy ở khu vực trên. 

Sạt lở ở Phước Sơn: Tìm thấy 9 thi thể, 1 người là Phó Bí thư Xã Đoàn-1
Hiện trường vụ sạt lở ở xã Phước Sơn khiến 13 người mất tích

Ngoài ra, theo Người Lao Động đưa tin, thi thể nam giới tìm thấy sáng ngày 2/11 tại khu vực lòng hồ thủy điện Đắk Mi 4 được xác định là anh Hồ Văn Độ, Phó Bí thư đoàn xã Phước Lộc.

Được biết, ngày 28/10 vừa qua, anh cùng anh Hồ Văn Sợ, cán bộ dân vận xã đã bị núi lở vùi lấp khi đi giúp dân chống bão số 9. Thi thể anh Độ được tìm thấy cách nơi anh gặp nạn hàng chục cây số.

Tính tới thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ cứu nạn huyện Phước Sơn đã tìm thấy 9 trong tổng số 13 người mất tích trong 2 vụ sạt lở đất tại xã Phước Lộc hôm 28/10. 

Hiện tại còn 4 người đang mất tích, trong đó có anh Hồ Văn Sợ. Lực lượng chức năng đang tiếp tục huy động lực lượng, mở rộng tìm kiếm trên lòng hồ thủy điện Sông Tranh 2 cùng với sự giúp đỡ của người dân. 

Sạt lở ở Phước Sơn: Tìm thấy 9 thi thể, 1 người là Phó Bí thư Xã Đoàn-2
Các cán bộ, chiến sĩ và người dân gùi cõng lương thực vào xã Phước Lộc

Ngoài ra, tại thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, Quảng Nam, đội cứu hộ cứu nạn nỗ lực tìm kiếm 2 ngày qua nhưng vẫn chưa có thông tin nào của 14 người còn lại đang mất tích. 

H.T (tổng hợp)
Theo Vietnamnet


sạt lở ở Quảng Nam lũ lụt miền trung sạt lở đất

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Lũ lụt miền Trung