Tìm thấy cậu bé 7 tuổi bị bố mẹ bỏ lại trong rừng hoang ở Nhật Bản

Yamato Tanooka, cậu bé 7 tuổi mất tích giữa khu rừng hẻo lánh ở hòn đảo cực bắc Hokkaido, Nhật Bản đã được tìm thấy trong một trại huấn luyện quân sự hôm 2-6.

>>> Nhật Bản: Phạt con bằng cách để lại con một mình trong rừng đầy gấu, và giờ, cậu bé đang mất tích

CNN dẫn lời ông Satoshi Saito, phát ngôn viên của sở cứu hỏa địa phương cho biết, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đã tìm thấy Yamato Tanooka trong khuôn viên trại huấn luyện quân sự Kamagatame thuộc Shikabe, Hokkaido vào sáng 2-6, sau gần 6 ngày tìm kiếm trong khu rừng hẻo lánh.

Đại diện sở Cảnh sát tỉnh cũng nói, Yamato không có bất kỳ thương tích nghiêm trọng nào, nhưng ông không đưa chi tiết về tình trạng hiện tại của cậu bé.

Gần 200 người, bao gồm thành viên của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản, cảnh sát địa phương và tình nguyện viên đã thành lập đội cứu hộ, cưỡi ngựa trong rừng và huy động máy bay trực thăng tìm kiếm cậu bé 7 tuổi.

“Chúng tôi đã tìm kiếm suốt 6 ngày trong khu vực này. Chúng tôi đã làm tất cả những gì có thể, cuối cùng cậu ấy cũng được tìm thấy sau 1 tuần mất tích”, ông Saito cho biết.

 
Cha cậu bé đã rất hối hận về hành động của mình

Yamato mất tích vào 16 giờ chiều 28-5, sau khi cùng cha mẹ vào rừng cắt rau dại. Ban đầu cha của cậu bé nói rằng cậu biến mất khi họ đang chăm chú làm việc nhưng cuối cùng thú nhận với cảnh sát rằng, ông đã bỏ lại con trong rừng để trừng phạt tội nghịch ngợm vì ném đá vào xe của người đi đường.

Họ đã bỏ lại con trai và lái xe đi khoảng 500m, vài phút sau quay lại, cậu bé đã biến mất không dấu vết. Cha mẹ của Yamato sau đó đã gặp phải sự chỉ trích rất lớn từ nhiều người dùng mạng xã hội vì hành động của họ.

Gần 200 người đã tìm kiếm suốt 6 ngày trong khu rừng hẻo lánh

Yamato đang là học sinh của ngôi trường tiểu học Hamawake trong thành phố Hokuto, Hokkaido. Hôm 30-5, trường của cậu bé đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp về trường hợp mất tích của Yamato và bày tỏ hy vọng sớm tìm thấy cậu bé.

Theo ANTĐ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao